Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hàng trăm triệu hồ sơ tài khoản Facebook bị rao bán với giá rẻ như bèo

Viện Công nghệ và Sức khoẻ chính thức được thành lập

Các tin tặc đang rao bán kho dữ liệu gồm 267 triệu thông tin tài khoản Facebook trên các chợ đen với giá vào khoảng 14 triệu đồng.

Kho dữ liệu cá nhân này bao gồm tên đầy đủ, ID tài khoản, địa chỉ email, ngày sinh và số điện thoại của 267 triệu người dùng Facebook nhưng không gồm mật khẩu đăng nhập.

Tuy nhiên, chỉ cần với những thông tin này, kẻ xấu có thể tạo một chiến dịch L*a đ*o bằng tin nhắn hoặc email thay mặt cho Facebook.

Nếu một tỷ lệ nhỏ người dùng nhấp vào liên kết và nhập thông tin chi tiết của họ vào trang đăng nhập Facebook giả mạo, dữ liệu có giá trị hơn nhiều có thể bị đánh cắp.

Nhà nghiên cứu an ninh mạng Bob Diachenko, người đã phát hiện ra việc này đưa ra giả thuyết có thể nhóm hacker đã tìm thấy những dữ liệu này thông qua giao diện lập trình (API) của Facebook.

Hãng bảo mật Cyble khuyến nghị người dùng nên chú ý hơn về việc cài đặt quyền riêng tư trên tài khoản Facebook, cũng như không nên sử dụng chung một mật khẩu với nhiều tài khoản khác.

Đồng thời người dùng phải thận trọng với các email, tin nhắn yêu cầu cung cấp các thông tin liên quan đến bảo mật như mật khẩu, email đăng nhập.

Hoàng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hang-tram-trieu-ho-so-tai-khoan-facebook-bi-rao-ban-voi-gia-re-nhu-beo-post77476.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY