Kinh tế xã hội hôm nay

Hàng vạn khẩu trang được chuẩn bị để phát miễn phí cho phật tử và du khách tham quan ngôi chùa lớn nhất thế giới

Chiều 2/2, thượng toạ Thích Minh Quang - Phó trụ trì thường trực chùa Tam Chúc đã trực tiếp cùng phật tử nhà chùa phát khẩu trang và dung dịch khử trùng miễn phí cho du khách đến chiêm bái, lễ phật.

Từ 14h việc phát khẩu trang được thực hiện tại phía trước cổng Tam Quan.

Sau khi xuống khỏi xe điện hoặc từ thuyền lên mọi người được đề nghị xếp hàng để rửa tay khử trùng và nhận khẩu trang miễn phí.

Tuy không quá đông so với những ngày đầu tiên của năm nhưng lượng khách ngày mồng 9 tết vẫn khá đông.

Thượng toạ Thích Minh Quang, phó trụ trì thường trực trực tiếp có mặt tại bàn phát khẩu trang cho mọi người.

Trước khi vào nhận khẩu trang mọi người được các phật tử của chùa xịt khử trùng tay.

Hàng chục người liên tục phục vụ việc khử trùng tay của du khách.

Hàng dài người xếp hàng chờ đến lượt phát khẩu trang tại cổng Tam Quan.

Các phật tử hoan hỉ nhận khẩu trang từ thượng toạ.

Theo thượng toạ Thích Minh Quang cho biết, nhà chùa hôm nay đã chuẩn bị khoảng 4 vạn khẩu trang và hàng trăm chau nước dung dịch khử trùng.

Hiện số lượng khẩu trang vẫn tiếp tục được gom thêm với dự kiến số lượng trên 10 vạn hoặc hơn nữa để phát cho phật tử và du khách đến khi hết dịch.

Ngoài ra trên hệ thống loa tại các khu vực luôn phát thông tin về phòng tránh dịch Corona cho du khách và phật tử. Tại cửa các điện, bãi xe, lối đi đặt rất nhiều khuyến cáo của bộ Y tế.

Du khách tham quan lễ phật tại quần thể chùa Tam Chúc luôn đeo khẩu trang.

Đa phần du khách đều tán thành với việc bảo vệ chính mình và mọi người khi đi lễ như thế này.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hang-van-khau-trang-duoc-chuan-bi-de-phat-mien-phi-cho-phat-tu-va-du-khach-tham-quan-ngoi-chua-lon-nhat-the-gioi-20200202172400883.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Có một thế giới thật khác: sống động, ấn tượng nhưng gần gũi, trong sáng. Đó là lăng kính nhìn cuộc sống của Nem, một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 9/10 thông báo hơn 350 triệu người trên toàn cầu đang bị trầm cảm, theo hãng tin AAP của Úc.
  • Thế giới hiện có khoảng 150 triệu người bị trầm cảm, trên 125 triệu người bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, trên 40 triệu người bị động kinh và 24 triệu người bị mất trí.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY