Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hành trình Đỏ lần đầu đến với Lai Châu đã đạt kỷ lục, thu được gần 1.200 đơn vị máu

Đây là lần đầu tiên Hành trình Đỏ về với Lai Châu nhưng đã tiếp nhận được lượng máu kỷ lục trong một ngày tổ chức tính đến thời điểm này của Hành trình Đỏ và cũng là kỷ lục của tỉnh Lai Châu từ trước đến nay - 1.178 đơn vị máu

Bất chấp thời tiết mưa gió, sáng nay 17/6/2019, hàng nghìn người dân vẫn đổ về Trung tâm Văn hóa tỉnh Lai Châu để đăng ký tham gia hiến máu hưởng ứng chiến dịch Hành trình Đỏ 2019. Đây là lần đầu tiên Hành trình Đỏ về với miền đất Tây Bắc này, nhưng đã tiếp nhận được lượng máu kỷ lục trong một ngày tổ chức tính đến thời điểm này của Hành trình Đỏ và cũng là kỷ lục của tỉnh Lai Châu từ trước đến nay - 1.178 máu.

TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát biểu tại chương trình

Mặc dù là ngày làm việc đầu tuần, nhưng ngày từ sáng sớm, Ban tổ chức đã đón tiếp rất đông người dân tranh thủ đến tham gia hiến máu để còn kịp giờ làm.

Vợ chồng Anh Nguyễn Văn Ba, Cục Thống kê tỉnh và Chị Nguyễn Hương, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng đến tham gia hiến máu chia sẻ: Chúng tôi rất vui vì đã cùng nhau làm được những việc có ý nghĩa cứu giúp người bệnh, chúng tôi sẽ còn hiến máu nhiều lần nữa. Được biết đây là lần thứ 10 chị Hương hiến máu còn anh Ba cũng đã lần thứ 3 tham gia hiến máu, bên cạnh đó, anh chị còn vận động rất nhiều người thân bạn bè cùng tham gia hiến máu.

Các cô gái dân tộc thiểu số trong bộ trang phục truyền thống cũng đến tham gia hiến máu

Chị Chu Thị Điệp, Dân tộc Thái, một trong những người đến rất sớm để tham gia hiến máu cho biết: Đây là lần thứ 7 tôi tham gia hiến máu, tôi rất ấn tượng và trân trọng phong trào hiến máu tình nguyện này, tôi còn sức khỏe thìsẽ tiếp tục tham gia hiến máu, bởi nhiều người bệnh còn cần đến máu để được cứu sống.

Một điều đặc biệt tại buổi hiến máu Giọt hồng Sông Đà, theo Ban tổ chức, những người tham gia hiến máu ngày hôm nay đều đến từ các đơn vị sự nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, và chủ yếu là người hiến máu nhắc lại.

Những người tham gia hiến máu ngày hôm nay đều đến từ các đơn vị sự nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh, và chủ yếu là người hiến máu nhắc lại.

Có thể nói, hành động hiến máu ở đây không đơn thuần là hiến tặng những giọt máu cụ thể, mà qua đó, người hiến máu đã trao gửi những tình cảm ấm nóng, là trách nhiệm của mình đối với người bệnh và cộng đồng.

BS. Vũ Thị Tơ, Trưởng khoa Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu chia sẻ: Là người làm công tác chuyên môn, chúng tôi rất vui mừng khi Hành trình Đỏ lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Lai Châu, đây là cơ hội tốt để người dân hiểu hơn về hoạt động hiến máu tình nguyện cũng như tầm quan trọng của máu đối với người bệnh, đồng thời cũng là dịp để chúng tôi được tập dượt tại một buổi hiến máu lớn như thế này.

Niềm vui hiến máu của các bạn trẻ tham gia chương trình

Chúng tôi mong muốn Hành trình Đỏ sẻ tiếp tục được tổ chức tại Lai Châu để phong trào hiến máu của tỉnh nhà ngày một phát triển.

Phát biểu tại chương trình khai mạc, TS. Bạch Quốc Khánh cho biết: Việc Lai Châu đăng cai tổ chức Hành trình Đỏ là một cơ hội rất tốt tạo cú huých phát triển hơn nữa phong trào hiến máu của tỉnh nhà, đồng thời góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu biết của nguời dân về căn bệnh tan máu bẩm sinh.

Đây là lần đầu tiên Hành trình Đỏ về với miền đất Tây Bắc này

Tính đến thời điểm này, Lai Châu là tỉnh thứ 7 tổ chức Hành trình Đỏ 2019. Tôi hy vọng rằng, ngày hôm nay người dân tỉnh Lai Châu sẽ hòa chung với không khí sôi sục của Hành trình Đỏ trên cả nước.

Chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất "Hành trình Đỏ” lần thứ VII chính thức bắt đầu từ ngày 11/6 và kéo dài đến hết ngày 28/7/2019 với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất, với sự tham gia của nhiều địa phương nhất.

Với thông điệp "Kết nối dòng máu Việt”, chương trình sẽ diễn ra tại các địa phương là: Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Hà Nội.

Vương Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hanh-trinh-do-lan-dau-den-voi-lai-chau-da-dat-ky-luc-thu-duoc-gan-1200-don-vi-mau-n159103.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY