Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hành trình kết nối để các doanh nghiệp Dược vươn tầm

Diễn đàn Pharma Marketing And Sales Summit (PMASS 2020) được tổ chức quy mô lớn, chuyên sâu phân tích các vấn đề của ngành Dược đã dần hé lộ các diễn giả “khủng” trong ngành. Những ngày này, tại khắp các công ty Dược, trên các mạng xã hội, diễn đàn, PMASS đang trở thành từ khóa, chủ đề hot bởi sự kiện đã “cháy” vé tại Hà Nội khi nhu cầu tham dự của các nhân sự vẫn tăng cao.

Bà Lê Phương Dung - Founder, CEO M&P Academy, Pharmaco Agency, đồng thời là Trưởng Ban tổ chức PMASS đã có những chia sẻ về sự kiện này

Từ đâu bà có ý tưởng tổ chức diễn đàn lớn, chuyên sâu cho ngành Dược như PMASS?

Bà Lê Phương Dung:Ngành Dược vốn là thị trường có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Tuy nhiên, ở nước ta chưa có cộng đồng lớn, duy trì các hoạt động thường niên để xây dựng hệ sinh thái riêng, mà chủ yếu là các cá thể đơn lẻ hay nhóm nhỏ tự phát. Mặc dù vậy, các nhân sự trong ngành vẫn luôn có một sợi dây gắn kết vô hình là niềm đam mê Marketing Dược và mong muốn hướng đến sự bài bản, chuyên nghiệp.

Sáng kiến tổ chức pmass xuất phát từ nhu cầu nội tại cần có một sân chơi thực sự quy mô và đẳng cấp, để không chỉ thành viên trong cộng đồng pharmaco mà tất cả các nhân sự sales và marketing ngành dược có cơ hội học hỏi, kết nối và đóng góp cho sự phát triển bền vững, lớn mạnh của ngành dược việt nam.

Bà Lê Phương Dung - Founder, CEO M&P Academy, Pharmaco Agency

Điểm khác biệt của chương trình là sự tham gia của các diễn giả nhiều kinh nghiệm, đang giữ vị trí quản lý cấp cao tại các tập đoàn, công ty dược phẩm lớn. khi tổ chức diễn đàn pmass, chúng tôi đề cao trí tuệ tập thể, sự chia sẻ và hợp tác cùng phát triển và chính là nơi để tôi hiện thực hóa ước mơ kết nối cộng đồng dược mà mình theo đuổi bấy lâu nay.

Vậy bà có thể chia sẻ sâu hơn về sự hình thành và phát triển của cộng đồng Marketing Dược Pharmacom?

Bà Lê Phương Dung: Cộng đồng Marketing Dược Pharmacom được thành lập ngày 11/11/2018 với định hướng thúc đẩy giao lưu, tăng cường networking cho cộng đồng thành viên, chia sẻ các thông tin, kiến thức, kinh nghiệm và giúp đỡ nhau để hợp tác cùng phát triển. Đồng thời, kết nối các công ty, cá nhân đang hoạt động và kinh doanh trong lĩnh vực Dược, tạo môi trường tuyển dụng tốt nhất và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho Marketing Dược Việt Nam.

Chỉ chưa đầy hai năm phát triển, đến nay cộng đồng Pharmacom đã thu hút gần 6.000 thành viên tham giatrải dài từ Bắc đến Nam và quy tụ nhiều nhân sự quản lý cấp cao trong lĩnh vực sales và marketing ngành Dược và đã tổ chức thành công sự kiện lớn PMASS 2019, sắp tới là PMASS 2020.

Bà Lê Phương Dung đào tạo Marketing Dược cho Công ty dược phẩm Bidiphar

Những thành viên đầu tiên của pharmacom chính là các học viên của học viện marketing y dược m&p. cúng tôi mong thông qua học viện và pharmacom để phát triển cộng đồng marketing y dược ngày càng lớn mạnh và chuyên nghiệp, nơi các bạn trẻ có thể học hỏi từ những người giỏi nhất, kinh nghiệm nhất để phát triển năng lực bản thân, nơi mà bạn được truyền cảm hứng, khơi dậy niềm đam mê với nghề và kết nối được với nhiều đồng nghiệp trong cùng lĩnh vực.

được biết m&p là học viện đầu tiên đào tạo marketing chuyên biệt cho lĩnh vực y dược và sau 2 năm đã trở thành điểm đến tin cậy cho các bạn trẻ bắt đầu hành trình trở thành marketer dược. từ đâu mà bà quyết định sáng lập học viện m&p?

Bà Lê Phương Dung:Marketing Dược đang mở ra cho các bạn trẻ cơ hội rất lớn cả về thu nhập, cũng như vị trí xã hội, vì nhu cầu tuyển dụng Marketing Dược chưa bao giờ cao như lúc này, trong khi nhân sự được đào tạo bài bản, kinh nghiệm, hiểu ngành lại vô cùng khan hiếm. Các doanh nghiệp Dược trong nhiều năm qua, cũng vì luôn khuyết vị trí CMO, vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nội bộ nhân sự nguồn nên chưa đẩy mạnh được hoạt động ươm mầm tài năng từ nguồn sinh viên Dược ra trường mỗi năm.

Vì vậy, các nhân sự content hay ở trình độ "Junior" thì không thiếu, nhưng để tìm kiếm được một quản lý nhãn, CMO lại là bài toán nan giải cho nhiều doanh nghiệp Dược.

Đó cũng là lý do tôi mong muốn trở thành người đồng hành trong suốt hành trình chinh phục nghề marketing dược đầy khó khăn, nhưng cũng vô cùng thú vị của các bạn.

Khi thành lập học viện tôi mong muốn muốn khơi dậy niềm đam mê (passion) nghề marketing, mang đến cho học viên sự am hiểu (perception) kiến thức cơ bản, trải nghiệm thực tế (practice) để trở thành những người làm marketing y dược chuyên nghiệp (professional). đó cũng là lý do tôi chọn tên “m&p”.

Tâm huyết của chúng tôi là chia sẻ mọi thứ mà tôi làm, mọi kiến thức mà mình biết, kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, cập nhật những công cụ, xu hướng mới nhất, bởi các chuyên gia đầu ngành uy tín, giúp cho học viên ứng dụng hiệu quả vào công việc của mình.

quay lại pmass 2020, lám sao quy tụ, kết nối các diễn giả tầm cỡ, đều là những lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn công ty lớn trong và ngoài nước?

Bà Lê Phương Dung:Đúng với tên gọi chủ đề “Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng”, chúng tôi mong muốn các CEO, CMO, nhân sự của các công ty Dược sẽ có được những góc nhìn, kinh nghiệm để đưa công ty vượt qua khủng hoảng trong thời buổi hiện nay như khách hàng mất niềm tin, khó quản trị kênh phân phối, khan hiếm nhân sự và bế tắc về truyền thông,...

Đó đều là các khúc mắc không dễ gì tìm ra lời giải. Mà để có được những góc nhìn, chia sẻ chính xác nhất thì cần phải là những “cây đại thụ” trong ngành, những người đã dày dặn kinh nghiệm và gặt hái được không ít thành công trong ngành Dược.

Nên chúng tôi phải nhờ đến các anh lớn, là những lãnh đạo các công ty đứng top trong ngành Dược, cũng như các chuyên gia nổi tiếng trong ngành Marcom để chia sẻ tại sự kiện PMASS lần này.

Chúng tôi hy vọng với tâm huyết của các diễn giả thì pmass 2020 sẽ mang lại thật nhiều giá trị cho tất cả các khách mời.

PMASS 2020 - Nơi quy tụ các diễn giả giàu kinh nghiệm và thành công trong ngành Dược

Cộng đồng Pharmacom, Học viện Marketing Y Dược M&P và Pharmaco Agency Marketing Dược thực chiến, Time Universal

- : Công ty CP Dược phẩm Optimax, Megasun Group, Công ty Dược phẩm Việt Hùng (Nhãn hàng Vieskin collagen), Công ty Cổ phần DMSpro, Công ty TNHH Giải pháp Doanh nghiệp Toàn cầu (Geso)

- : Công ty Cổ phần BCC Pharma, Công ty TNHH BuyMed - thuocsi.vn, MediClowd - Giải pháp Phần mềm quản lý chuyên sâu ngành Dược, Công ty Stella Kinetics - Mỹ phẩm Milaganics, Nhãn hàng Nature' way, Olympian Labs, viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno và viên giảm béo, giảm mỡ máu MPseno, Công ty Accesstrade.

Impact Media, Babuki, Admicro

Địa điểm:

- Hà Nội: 13h30, 27.11.2020, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương.

- Hồ Chí Minh: 13h30, 03.12.2020, Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM

Đối tượng tham dự: CEO, CMO, CSO, CHRO, nhân sự làm trong ngành Sales và Marketing Dược phẩm, Thực phẩm chức năng, Dược mỹ phẩm.

Link đăng ký:

TP.Hà Nội:

TP.HCM:

Hotline: 094.294.6633

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hanh-trinh-ket-noi-de-cac-doanh-nghiep-duoc-vuon-tam-n183438.html)

Tin cùng nội dung