Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hạt nho có tác dụng phòng ngừa bệnh răng miệng

Các nhà khoa học tại Đại học Illinois, Chicago (Mỹ) cho biết, hạt của quả nho vừa được phát hiện có tác dụng như một vũ khí mới trong cuộc chiến chống lại sâu răng.
Cụ thể chiết xuất từ hạt nho có thể ngăn ngừa tình trạng mất răng và hạn chế tỷ lệ bệnh nhân phải đi trám răng do nguy cơ răng bị phá hủy. Chiết xuất có tên gọi proanthocyanidins oligomeric - một loại flavonoids được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm và rau quả - đặc biệt có trong hạt nho.

Theo đó, chiết xuất này có tác dụng làm cứng ngà và các loại mô có tác dụng tạo lớp men cứng bao phủ bên ngoài răng. Proanthocyanidins oligomeric giúp tạo liên kết với các vật liệu được sử dụng trong các chất trám, từ đó giúp quá trình trám răng đạt hiệu quả cao hơn.

TS. Rob Wain, người sáng lập của Hiệp hội giải pháp răng miệng - Dovetail Bespoke Dental Solutions, cho biết: Khả năng liên kết tốt hơn của vật liệu trám răng sẽ giúp khôi phục lại không chỉ những vết rạn nứt trên bề mặt răng mà còn giúp tăng tuổi thọ răng bằng sứ và nhựa phục hồi, khi răng bị vỡ.

Kết quả này cũng mang lại hy vọng cho những bệnh nhân có răng bị ăn mòn bởi acid reflux - một loại axit xuất hiện trong trào ngược axit dạ dày khiến men răng bị ăn mòn và mất răng. Ngoài ra, proanthocyanidins oligomeric còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình phục hồi của các collagen bị tổn thương.

Minh Ngọc

((Theo Dailymail.co.uk, 6/2017))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/hat-nho-co-tac-dung-phong-ngua-benh-rang-mieng-n133567.html)

Chủ đề liên quan:

hạt nho răng miệng

Tin cùng nội dung

  • Một điều ít ai để ý là chuyện giảm cân cũng có liên quan mật thiết đến việc chăm sóc răng miệng.
  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Trong quá trình mang thai do thay đổi về hooc môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như: viêm lợi, sâu răng, mòn răng,… gây phiền toái khó chịu.
  • Theo thống kê, khoảng khoảng 85% dân số Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, đau nhức răng, viêm nướu, hôi miệng…
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Theo thống kê, khoảng 85% dân số Việt Nam mắc các bệnh về răng miệng như sâu răng, đau nhức răng, viêm nướu, hôi miệng...
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY