Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những sai lầm phổ biến làm hỏng răng trong mùa hè

Dưới đây là những sai lầm phổ biến trong mùa hè có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Tiến sĩ karishma jaradi, trưởng nhóm phẫu thuật nha khoa tại nha khoa dentzz, đã liệt kê những sai lầm phổ biến có thể gây hại cho sức khỏe răng miệng mà mọi người thường mắc phải trong mùa hè, đồng thời chia sẻ các mẹo để ngăn ngừa tổn thương cho răng.

Ăn quá nhiều đường

Ăn quá nhiều đường có thể làm hỏng răng của bạn.

“ngà răng - nơi các tế bào thần kinh sinh sống, nếu tiếp xúc với nhiệt độ cụ thể có thể gây đau. hơn nữa, sự tấn công của axit sau khi ăn thức ăn và đồ uống có đường có thể dẫn đến sâu răng. vì vậy, bạn nên giảm lượng đường ăn vào để giảm nguy cơ này”, tiến sĩ jaradi cho biết.

Uống không đủ nước

Khi cơ thể bị mất nước sẽ không sản xuất nước bọt để làm sạch vi khuẩn và các mảnh thức ăn để ngăn ngừa tích tụ mảng bám và giữ cho răng, lưỡi sạch sẽ. vì vậy, uống nhiều nước là điều cần thiết cho cả việc vệ sinh răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể của bạn.

Không chăm sóc sức khỏe răng miệng trong kỳ nghỉ

Trong kỳ nghỉ, nhiều người thường có xu hướng lạm dụng các món đồ uống có cồn, ăn uống và sinh hoạt không điều độ, và bỏ qua việc chăm sóc răng miệng. điều này sẽ gây ra nhiều vấn đề răng miệng. do đó, bạn nên chuẩn bị dụng cụ vệ sinh răng miệng và duy trì thói quen này khi đi du lịch.

Ảnh: Pexels

Không uống nước sau khi ăn thức ăn hoặc đồ uống có tính axit

Dưới cái nắng chói chang vào ngày hè nóng nực, bạn sẽ muốn thưởng thức một ly đồ uống mát lạnh hay một cây kem. tuy nhiên, nếu răng của bạn nhạy cảm với nhiệt độ quá cao, việc uống đồ uống lạnh có thể gây hại cho răng.

Vì vậy, bạn nên tránh thức ăn và đồ uống có tính axit càng nhiều càng tốt. chúng có xu hướng làm mềm men răng, làm cho răng yếu hơn và nhạy cảm hơn.

Tiến sĩ Jaradi khuyên mọi người nên uống nước sau khi ăn các chất có tính axit vì chúng sẽ giúp cân bằng nồng độ axit trong miệng.

Cách chăm sóc răng miệng mùa hè

Một chế độ ăn giàu chất xơ có thể làm sạch răng một cách tự nhiên và hỗ trợ hình thành nước bọt. nước bọt rất quan trọng để giảm tác động của các axit và enzym tấn công răng.

Ăn những thực phẩm chứa canxi và phốt phát như pho mát, sữa và các sản phẩm từ sữa giúp lấy lại các khoáng chất đã mất.

Ngoài ra, Tiến sĩ Karishma Jaradi cho biết sử dụng kẹo cao su không đường cũng tạo nước bọt giúp loại bỏ các mảnh thức ăn ra khỏi miệng.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/nhung-sai-lam-pho-bien-trong-mua-he-co-the-lam-hong-rang-cua-ban-post945384.vov

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-sai-lam-pho-bien-lam-hong-rang-trong-mua-he/20220522065407106)

Tin cùng nội dung

  • Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng thường gặp, rất dễ mắc phải nếu chúng ta không có một chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Theo kinh nghiệm của bà con vùng cao, cây hoàng mộc thường được dùng làm Thu*c chữa lỵ, đau răng, ăn uống không tiêu (dùng dưới dạng Thu*c sắc, hoặc tán bột uống).Cây hoàng mộc còn có tên gọi là cây hoàng mù, Đông y gọi là hoàng liên gai. Là loại cây bụi nhỏ cao 2 - 3m phân nhánh nhiều; gỗ màu vàng; cành có gai chẻ ba dài 1 - 2cm, mọc dưới các cụm lá.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Đau răng ở hầu hết trẻ em và người lớn. Bạn cần đến gặp nha sĩ khi bạn có triệu chứng đau răng.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY