Bài thuốc dân gian hôm nay

Hậu Giang dự kiến đón 1.430 người từ quốc gia có dịch Covid-19

UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành kế hoạch tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam về từ Camuchia và các quốc gia có dịch Covid-19 về địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, Bộ CHQS tỉnh khảo sát, bổ sung trang thiết bị bảo đảm tốt cho các khu cách ly thuộc quyền quản lý; chỉ huy, điều động, bố trí lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ bảo đảm cho tiếp nhận, vận chuyển công dân từ nơi tiếp nhận về địa điểm cách ly trong doanh trại quân đội.

Phối hợp với Sở Y tế bảo đảm đủ lực lượng cán bộ y tế, trang thiết bị y tế, vật tư, hóa chất cho các khu cách ly; phối hợp với lực lượng Công an bảo đảm công tác giữ gìn an ninh trật tự trong và ngoài khu cách ly.

Chủ trì, phối hợp với Phòng vận tải Quân khu 9, Sở Y tế, GTVT, Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan bảo đảm đủ phương tiện đưa đón công dân.

Sở Y tế chỉ đạo, phân công lực lượng y tế bảo đảm cho các khu cách ly của địa phương và tăng cường lực lượng cho các khu cách ly trong doanh trại quân đội.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ sở cách ly bảo đảm đúng quy định về cách ly tập trung và phòng, chống lây nhiễm trong khu cách ly và lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế và lược lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly.

Chỉ đạo các cơ sở đã được phân công tiếp nhận, theo dõi và điều trị những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh và trường hợp bệnh xác định.

Bố trí phương tiện chuyên dụng để vận chuyển những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh từ các nơi cách ly về cơ sở xét nghiệm và điều trị. Chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh lấy mẫu xét nghiệm virus Sars-CoV-2 cho các công dân thuộc diện cách ly theo quy định...

Cục trưởng cục thi hành án dân sự Hậu Giang lộ clip ‘nóng’ bị cảnh cáo

Cục trưởng cục thi hành án dân sự Hậu Giang lộ clip ‘nóng’ bị cảnh cáo

Ông Nguyễn Đức Biên, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự Hậu Giang lộ clip ‘nóng’ vừa bị kỷ luật cảnh cáo. 

Hoài Thanh 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/hau-giang-du-kien-don-1-430-nguoi-tu-quoc-gia-co-dich-covid-19-636185.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY