Tin tức hôm nay

Tin tức

Hậu Giang tiếp nhận chín xe cứu thương chuyên dùng phục vụ phòng, chống dịch

MangYTe - Ngày 6-4, Sở Y tế Hậu Giang đã tiếp nhận và bàn giao cho các trung tâm y tế, bệnh viện của tỉnh chín chiếc xe cứu thương chuyên dùng, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, tổng trị giá 17,5 tỷ đồng.

Tiếp nhận và bàn giao xe cứu thương chuyên dùng.

Đây là xe chuyên dùng loại xe ô-tô cứu thương Toyota Hiace của hãng sản xuất Toyota Motor Corporation (Nhật Bản). Xe kèm trang thiết bị cứu thương, như bình oxy và đồng hồ đo lưu lượng; cáng chính với đai an toàn có khóa và bánh xe; cáng phụ; ghế ngồi cho nhân viên y tế,… đặc biệt có vách ngăn khoang lái với khoang bệnh nhân bằng composite có cửa lùa, bảo đảm phòng chống lây nhiễm bệnh trong quá trình chuyển bệnh;.. Kèm máy hút dịch bơm tiêm tự động, máy theo dõi bệnh nhân; máy sốc tim; máy thở xách tay,… bảo đảm đủ điều kiện cấp cứu cho bệnh nhân trong quá trình chuyển bệnh.

Dự buổi bàn giao xe, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh yêu cầu, các đơn vị được nhận xe nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để sớm đưa xe vào hoạt động. Với những xe chuyên dùng được đầu tư khá đầy đủ này, tin rằng sẽ góp phần phục vụ hoạt động chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả và an toàn hơn, phòng lây nhiễm bệnh trong quá trình vận chuyển người bệnh.

Tin, ảnh: PHÙNG DŨNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43952902-hau-giang-tiep-nhan-chin-xe-cuu-thuong-chuyen-dung-phuc-vu-phong-chong-dich.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY