Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Hay hồi hộp, khó thở… có phải cháu bị bệnh tim?

Khi còn học các lớp dưới thì sức khỏe cháu tốt nhưng khi sang học cấp 3 thì cháu ngày càng yếu hơn, mệt, chóng mặt khi đứng trước đám đông, cảm thấy khó thở khi ngột ngạt, hồi hộp.
Đi khám thì tim bình thường, bác sĩ dặn cháu ăn uống đầy đủ, tập thể dục và nghĩ ngơi hợp lý. Năm nay thi đại học cháu rất lo. Mong bác sĩ tư vấn dùm cháu.

(Đỗ Thủy - Bà Rịa - Vũng Tàu)

Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Ăn uống ngủ nghỉ không đầy đủ, khônghợp lý kèm lo âu căng thẳng quá mức có thể gây suy nhược cơ thể, gây chóng mặt,cảm giác khó thở.

Em đã kiểm tra sức khỏe và BS chỉdặn em ăn uống, tập thể dục và nghỉ ngơi, tức là em không có bệnh gì về timphổi não, cơ thể suy yếu là do nguyên nhân kể trên. Cách khắc phục cũng chỉ cóthể bằng cách điều chỉnh lại ăn uống, ngủ nghỉ và cần thiết phải tập thể dụcthôi.

Nếu không có sức khỏe tốt thì làmsao em học tốt, thi tốt được, muốn làm gì thì phải có cái nền cơ bản, phảikhông em?

Thân mến,

BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hay-hoi-hop-kho-tho-co-phai-chau-bi-benh-tim-n251461.html)

Chủ đề liên quan:

alobacsi hồi hộp khó thở lo âu

Tin cùng nội dung

  • Cá nóc rất độc dù là cá tươi, khô, đông lạnh. Ăn nhầm cá nóc Ch?t chóc cận kề. Có gia đình ăn cá nóc Ch?t cả nhà. Do đó chúng ta phải cảnh giác phòng tránh ngộ độc cá nóc.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều so với lúc bình thường như: buồn nôn, thèm ăn, tức ngực,… trong đó có biểu hiện hơi khó thở khiến cho nhiều thai phụ lo lắng.
  • Khó thở là một biểu hiện của sự cản trở lưu thông không khí trong đường thở. Nó là một dấu hiệu thường gặp và do nhiều nguyên nhân, đa số do bệnh lý ở bộ máy hô hấp, nhưng đôi khi còn do bệnh tim, do rối loạn chuyển hóa, do hệ thần kinh bị tổn thương…
  • Cơn đau thắt ngực. Để phân biệt đây là cơn đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim (cấp) hay là bệnh tim thiếu máu cục bộ, cần phải có điện tâm đồ (ECG), men tim.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Sự lo lắng khiến chúng ta thấy căng thẳng và sợ hãi vì vậy nhiều người thường nhầm lẫn lo âu cũng chính là một dạng stress.
  • Cả hai cháu bé đều nhập viện trong tình trạng khó thở, khàn tiếng. Tiến hành mổ nội soi, bác sĩ gắp ra nhiều u sùi nhú mọc trên thanh quản.
  • Rối loạn lo âu là một trong những rối loạn tâm thần, vì nguyên nhân chưa được biết rõ nên việc điều trị bệnh còn gặp nhiều khó khăn.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY