Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Hết hồn với loại mặt nạ quét sạch mụn: Bác sĩ da liễu cạn lời không hiểu lý do gì có thể cà mịn lỗ chân lông như thế

Một sản phẩm làm đẹp đang được các chị em truyền nhau về tác dụng quét sạch mụn trên da, điểm nổi bật của sản phẩm này là chỉ cần bôi và lau là da căng mịn không tì vết.

Mới đây, trong các diễn đàn làm đẹp, các chị em đang chia sẻ khá nhiều clip về một loại mặt nạ dạng gel có tác dụng thần kì. theo như loạt clip được chia sẻ thì loại mask dạng gel trong suốt này có thể làm sạch được mụn đầu đen chỉ sau 1 lần sử dụng, với các nàng có lỗ chân lông to ở 2 bên má thì chỉ cần bôi lên và lau nhẹ là nhẵn thín.

Tên đầy đủ của sản phẩm thần thánh này là salicylic acid ice cream mask. vậy là từ tên gọi, chúng ta đã biết thành phần chủ yếu của loại mặt nạ này là salicylic acid. theo như tìm hiểu thì gói mặt nạ này có giá còn chưa đến 200.000 vnđ cho 300ml. nếu quả thật có một loại mỹ phẩm nào giá rẻ mà giúp da đẹp nhanh thì các hãng mỹ phẩm nổi tiếng sẽ sập tiệm hết.

Vậy ý kiến của bác sĩ da liễu như thế nào về sản phẩm mặt nạ gel giúp da đẹp tức thì này?

Sau khi xem đoạn clip về khả năng làm mặt sáng mịn thần thánh bác sĩ shah - chuyên khoa da liễu thuộc trung tâm y tế sampson regional medical center (srmc) cảm thấy bất ngờ. mặc dù thành phần salicylic acid thuộc nhóm bha có tác dụng rất hiệu quả trong điều trị mụn. nó giúp làm sạch lỗ chân lông, ngăn không cho mụn có môi trường sinh sôi phát triển. salicylic acid phù hợp với da mụn, da dầu và da nhạy cảm. tuy nhiên để có tác dụng làm da đẹp chỉ trong 1 lần sử dụng thế này là điều không thể. bác sĩ shah cũng khuyên, để cải thiện tình trạng da mụn đầu đen, lỗ chân lông to thì bạn nên dùng các sản phẩm salicylic acid (2 lần/ tuần) và các sản phẩm có chứa retinoids (5 lần/ tuần).

Bác sĩ dr. chris tomassian hiện đang làm việc tại kansas city/la cũng nghĩ rằng đoạn clip quảng cáo này là một trò lừa bịp. salicylic acid không thể giúp cà mịn lỗ chân lông như vậy, bên cạnh đó, những thứ lau được sau khi bôi chỉ là giả chứ không phải mụn đầu đen.

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/het-hon-voi-loai-mat-na-quet-sach-mun-bac-si-da-lieu-can-loi-khong-hieu-ly-do-gi-co-the-ca-min-lo-chan-long-nhu-the-2020100716073822.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY