Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Hiểm họa khôn lường: Té ngã vào xe đồ chơi, bé trai 3 tuổi bị que sắt cắm thẳng vào đầu

Đang chơi thì bé trai té ngã, bị que sắt của trục bánh xe hơi đồ chơi cắm vào đầu khiến gia đình tá hỏa đưa vào viện cấp cứu.

Đó là trường hợp của bé L.Q.T.T. (3 tuổi, ngụ TP.HCM).

Cách thời gian nhập viện 3 giờ bé đang chơi thì té ngã, bị que sắt của trục bánh xe hơi đồ chơi cắm vào đầu vùng thái dương. Tại khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1, bệnh nhi được cho chụp phim CT và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để mổ cấp cứu.

Trên phim CT cho thấy có 3 cấu trúc kim loại dạng ống cắm vào đầu bé, trong đó có 1 ống cắm vào xương sọ, 1 ống nằm vào sát mô mềm, ống còn lại nằm dưới da.

Bé được tiến hành mổ cấp cứu cùng ngày. Sau mổ tình trạng bé ổn định, bé tỉnh táo, ăn uống tốt.

Theo các bác sĩ đồ chơi là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình có trẻ nhỏ.

Tuy nhiên ít ai nghĩ rằng những món đồ chơi bé bé như xe hơi, các viên bi... đôi khi lại là thủ phạm gây nên những tai nạn thương tâm cho trẻ.

Có trẻ bị thủng ruột do nuốt pin đồ chơi, có trẻ bị dị vật mũi do nhét viên bi tròn vào mũi... và rất nhiều trường hợp bị tai nạn do đồ chơi đã được điều trị tại BV Nhi đồng 1.

Do đó phụ huynh không nên chủ quan trong việc tin tưởng vào độ an toàn được quảng cáo. Các bác sĩ khuyên ngoài việc phòng ngừa những đồ chơi độc hại đối với trẻ, quý phụ huynh còn chú ý đến việc các đồ chơi có thể gây ra tai nạn cho trẻ.

Cần tập cho trẻ thói quen dọn dẹp đồ chơi ngăn nắp, nên có kệ cho trẻ để đồ chơi, tránh vứt lung tung, không ngậm đồ chơi hay nhét đồ chơi vào các lỗ tự nhiên trên cơ thể, tránh tháo lắp các chi tiết trên đồ chơi.

"Cách phòng ngừa hiệu quả nhất vẫn là sự quan tâm chú ý của phụ huynh trong quá trình chăm sóc trẻ, kể cả lúc trẻ chơi. Chỉ một phút bất cẩn là có thể dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng" - bác sĩ cảnh báo.

Cha mẹ nên cẩn trọng và đề phòng các T*i n*n THƯƠNG TÍCH TRẺ THƯỜNG GẶP như thế này!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hiem-hoa-khon-luong-te-nga-vao-xe-do-choi-be-trai-3-tuoi-bi-que-sat-cam-thang-vao-dau-20200610120301877.chn)

Tin cùng nội dung

  • Những vật dụng nhà bếp có thể gây hại cho người già, đặc biệt những người mắc bệnh về rối loạn nhận thức như Alzheimer hoặc mất trí nhớ.
  • Nhiều người cho rằng chỉ có người lớn có quan hệ T*nh d*c mới có thể mắc bệnh xã hội. Tuy nhiên theo khuyến cáo của các bác sĩ trẻ em cũng mắc các bệnh xã hội.
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Em 21 tuổi, leo cây hái nhãn và bị té ở độ cao khoảng 1,5 - 2m, chỉ bị trầy xước sơ sơ nhưng không may là phần sau đầu em ngã trúng nhánh nhãn.
  • Tôi có một bé trai, bé được 18 tháng rồi, hiện nay bé có một số biểu hiện khiến tôi lo lắng có phải là bé đã mắc bệnh tự kỷ hay không mong Bác Sĩ tư vấn dùm.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Thưa Mangyte, Con trai tôi được 3 tuổi, tôi nhận thấy bụng cháu to bất thường và có một cục bướu cỡ quả chanh, sờ được ở vùng bên hông sườn phải. Cháu không bị sốt hay bỏ ăn... Khi được đưa đến khám tại BV và siêu âm bụng, các bác sĩ đã phát hiện khối u gan to cần được sinh thiết. Tôi định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1 làm sinh thiết gan nhưng không biết giá cả thế nào. Mong Mangyte giúp tôi. Xin cảm ơn chân thành. (Hoàng Thị Lan - Vũng Tàu)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Cho trẻ chơi bất kỳ thứ gì, mua cho trẻ con cả thùng đồ chơi, mua bất kỳ món đồ chơi nào trẻ đòi, mua vì thấy “bắt mắt”... là tâm lý chung của nhiều bậc cha mẹ hiện nay. Và khi trẻ tự “mày mò” trong mớ hỗn độn đồ chơi ấy, những T*i n*n đáng sợ đã xảy ra...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY