Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hở van tim nhưng chưa bị đau ngực, liệu có đáng ngại?

Em bị hở van 2 lá ¼, van 3 lá 2/4, van động mạch chủ ¼ nhưng em chưa đau ngực. Vậy có sao không ạ?

Em 34 tuổi, do thấy mệt và khó thở nên đi khám, bác sĩ kết luận em bị hở van 2 lá ¼, van 3 lá 2/4, van động mạch chủ ¼ nhưng em chưa đau ngực. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp em vậy có nặng không? Liệu có thành suy tim không? Trường hợp của em nên ăn uống, sinh hoạt như thế nào? Có kiêng cữ hay dinh dưỡng đặc biệt gì không ạ?

Dương Văn Sơn - TPHCM

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Thông tin bạn cung cấp có thiếu một chút. Về van tim có thể nói ngay bạn không bị bệnh lý van tim gì đặc biệt. Tuy nhiên van tim không phải là tất cả, trong tim còn có cơ tim, sự co bóp của tim. Để đánh giá một người có suy tim hay không thì dựa vào 2 yếu tố, thứ nhất là triệu chứng cơ năng xem khả năng gắng sức của người đó có bình thường không, thứ 2 là dựa vào siêu âm tim để đánh giá chức năng tim.

Có nhiều người van tim không bị hẹp, hở gì nhưng tim vẫn bóp rất yếu, chức năng tim giảm so với người bình thường thì vẫn có thể đưa đến suy tim.

Nếu trường hợp tim bạn hoàn toàn bình thường, siêu âm tim thấy chức năng tim còn tốt thì theo quan của tôi thường sẽ được đánh giá khả năng gắng sức bằng test gắng sức, đi bộ trên máy như máy chạy bộ, vừa đi vừa đo điện tâm đồ. Từ đó chúng tôi sẽ đánh giá chính xác khả năng gắng sức để có thể kết luận bạn có bị suy tim hay không.

Có rất nhiều người đến với chúng tôi than phiền mệt, không làm việc được, không gắng sức được nhưng khi cho test gắng sức thì vẫn chạy rất khỏe, nsau đó có bị mệt, nhưng cái mệt này là S*nh l*. Từ đó chúng tôi có những khuyến cáo phù hợp tập thể dục bình thường, không cần kiêng cữ gì cả.

Trân trọng!

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch - đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ho-van-tim-nhung-chua-bi-dau-nguc-lieu-co-dang-ngai-n407500.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị bệnh van tim, vừa phải trải qua phẫu thuật thay van tim nhân tạo và phải dùng Thu*c chống đông.
  • Hiện tại tôi rất khó thở, ngay cả khi nghỉ ngơi cũng vậy. Mỗi lần hít khí vào thì tôi rất đau ngực, thưa bác sĩ có phải tôi bị bệnh tim? Tôi nên làm gì?
  • Đau ngực là một triệu chứng của khá nhiều bệnh, vì trong lồng ngực chứa nhiều cơ quan quan trọng cho sự sống của con người như: tim, phổi, trung thất và các mạch máu lớn nhỏ.
  • Bệnh thấp tim là bệnh thấp khớp có biến chứng vào tim. Bệnh thường xảy ra ở trẻ em từ 5-15 tuổi. Triệu chứng khởi đầu là viêm họng do nhiễm liên cầu khuẩn.
  • Rò sữa, nứt núm vú, tắc sữa, vân vân, làm các mẹ cảm thấy đau nhức, khó chịu. 10 vấn đề mẹ thường gặp nhất khi cho con bú, sẽ được bác sĩ viện nhi của Mỹ giải đáp ngay sau đây.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY