Ẩm thực hôm nay

Hóa ra nàng dâu hào môn Tăng Thanh Hà cũng mê tít món ăn dân dã này, tưởng cầu kỳ mà thật dễ chế biến!

Là người sành ăn, thường xuyên thưởng thức những món sơn hào hải vị, nhưng cô nàng Tăng Thanh Hà vẫn phải đầu hàng trước món ăn dân dã này.

Tăng Thanh Hà là mỹ nhân rất thích vào bếp trổ tài nấu nướng các món ăn. Hội chị em đã không ít lần "mắt chữ A miệng chữ O" khi thấy nàng ngọc nữ này khoe những bữa ăn gia đình, những bữa buffet tại gia của nhà mình.

Trên trang cá nhân của mình, Hà Tăng rất hay chia sẻ các món ăn do cô tự tay vào bếp. Trong số đó có một món ăn mà cô vào bếp tự chế biến từ phần nguyên liệu thô. Người đẹp khoe dân mạng bằng một câu hỏi: "Đố mọi người biết đây là món gì".

Hóa ra

Rỗi rãi, cô nàng hà tăng vào bếp trổ tài món bánh canh bột gạo.

Thoạt nhìn, nếu không phải "dân chuyên", nhiều người sẽ bối rối không biết cô nàng đang nghịch hay đang nấu ăn nữa. bởi hình ảnh cô chia sẻ là hình ảnh của quá trình nhào nặn bột gạo. những hạt bột li ti vung vãi tung tóe khắp mặt bàn. trên thớt, một nắm bột đã được nhào nặn, đánh dẹt, thái nhỏ thành từng sợi dài.

Nhưng các tín đồ ăn uống thì nhìn phát hiện ra liền. đó là quá trình làm sợi bánh canh từ bột gạo. bánh canh có mặt tại hầu hết các tỉnh thành ở việt nam, nổi tiếng nhất là bánh canh bột gạo huế, bánh canh bột gạo miền trung. món ăn này gây ấn tượng bởi sợi bánh canh mềm dai, cộng với nước dùng ngon ngọt, vừa miệng.

Ngoài bột gạo, sợi bánh canh có thể làm từ bột năng hoặc bột sắn hoặc bột gạo pha bột sắn. bánh được làm từ bột được cán thành tấm và cắt ra thành sợi to và ngắn.

Món ăn này được rất nhiều người yêu thích, nhất là vào mùa hè. Cách làm đơn giản, không cầu kỳ nhưng hương vị của nó lại khiến không ít người mê mẩn, ngay cả giới sành ăn.

Chị em cùng tham khảo một vài cách nấu bánh canh nhé!

* Cách làm sợi bánh canh từ bột gạo:

Khác với bột lọc, bột năng,… sợi bánh canh làm từ bột gạo khi chín sẽ không bị bở, ngược lại sợi bánh sẽ mềm nhưng vẫn giữ được độ dai.

Nguyên liệu:

- 400g bột gạo

- 15g bột năng (bột lọc)

- Một ít muối và dầu ăn

Hóa ra

Sợi bánh canh sau khi nhào nặn và cắt sợi.

Cách làm:

- Cho bột gạo, bột năng và muối vào cùng một chậu to, sau đó trộn đều

- Đun sôi 150m nước, đổ từ từ vào chậu, vừa đổ vừa dùng đũa trộn đều bột để bột ngấm đều nước, giúp bột không bị hỏng. Tiến hành nhào bột bằng tay đến khi bột tạo thành một khối mịn dẻo.

Lưu ý, sau khi trộn bột với nước sôi nên để một vài phút để bột nguội bớt thì hãy nhào bột để tránh bị bỏng tay.

Hóa ra

Nhào bột gạo, muối với nước nóng vừa đủ.

- Cho bột vào tô, đậy kín ủ trong khoảng 30 phút để bột nở. Sau đó, thấm dầu ăn vào tay và lấy bột ra tiếp tục nhào thêm 3-4 phút cho bột thật mịn. Tiếp tục ủ bột trong 15 phút.

- Đến bước kéo sợi, nhiều người sẽ làm bằng máy nhưng chị em cũng có thể thực hiện bằng tay.

- Lấy một ít bột sau đó dùng cán nắn dẹt rồi dùng dao thái thành sợi nhỏ, dài.

Hóa ra

Nhào nặn đánh dẹt rồi cắt sợi bánh canh, hoặc dùng túi nilon đều được.

- Hoặc có thể cho bột vào một chiếc túi nylon, dồn toàn bộ bột vào một góc và dùng kéo cắt một lỗ nhỏ ở góc. Sau đó bóp mạnh để bột chui qua lỗ và tạo thành từng sợi dài.

- nấu một nồi nước lớn với một chút muối và dầu ăn. khi nước sôi cho từng sợi bánh canh vào luộc. bánh canh nổi lên thì dùng đũa khuấy nhẹ, luộc thêm một vài phút nữa rồi vớt sợi bánh canh ra chậu nước lạnh.

- Sau cùng, đổ sợi bánh ra rổ, xả ít nước lạnh cho hết nhờn.

Hóa ra

Đun nước sôi và thả từng sợi bánh canh vào!


* Chế biến các món bánh canh:

- Cách nấu bánh canh cá lóc:

Hóa ra

Nguyên liệu:

- 1 con cá lóc.

- 3 củ hành tím, một nửa thái lát mỏng, một nửa băm nhỏ.

- 1 củ hành tây.

- 1 muỗng cà phê bột điều.

- Hành lá thái nhỏ, nước mắm, bột nêm.

- Tiêu, ớt thái lát, ngò gai, chanh.

Cách làm:

- Cá lóc đem ra làm sạch rồi khứa theo từng khúc, ướp qua với muối để khử mùi tanh sau đó dội nước lạnh cho thật sạch.

Hóa ra

Sơ chế cá lóc để khử mùi tanh.

- Cho khoảng 3 tô nước lạnh vào nồi cùng với củ hành tây và 1/2 muỗng cà phê muối, bắc lên bếp nấu sôi, cho cá lóc vào luộc khoảng 5 phút thì dùng muỗng thủng vớt cá ra. Lọc phần nước dùng trong sang một nồi khác cùng với củ hành tây đã luộc.

- Gỡ bỏ hết xương cá ra khỏi thịt cá rồi cho thịt cá vào tô. Nêm ½ muỗng hạt tiêu, 1 thìa đường, một muỗng canh nước mắm, 1 thìa nhỏ bột nêm vào ướp. Sau đó, cho thêm hành tím và ớt đã thái nhỏ vào, trộn đều và để trong 10 phút cho cá ngấm gia vị.

Hóa ra

Gỡ lấy phần thịt cá lóc đã luộc chín.

Sau khi thịt cá đã ngấm đều gia vị các bạn cho phần thịt cá đã ướp vào nồi nước dùng đang đun sôi trên bếp nhỏ lửa khoảng 20 phút. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

- Cho 1 muỗng canh dầu vào chảo, chờ dầu nóng cho hành băm vào xào thơm, sau đó cho bột điều vào đảo đều là tắt bếp. Cho thành phần này vào nồi nước dùng.

- cho bánh canh vào tô, cho vài miếng cá lên trên rồi rưới nước dùng vào ngập bánh canh. rắc thêm một chút bột tiêu xay và lá ngò thái nhỏ vào là bạn đã có tô bánh canh cá lóc ngon tuyệt rồi.

Hóa ra

Thành phẩm thật thơm ngon và hấp dẫn.


Cách nấu bánh canh cua biển giò heo

Hóa ra

Nguyên liệu:

- 300gr xương heo

- 200gr thịt heo

- 500gr cua biển

- Nấm rơm 1 lạng

- Trứng cút 10 quả

- Gia vị

Cách làm:

- Chân giò sơ chế sạch sẽ, chặt thành khúc nhỏ. Sau đó cho vào nồi đun sôi với một chút muối. Sau khi chân giò mềm thì vớt ra đĩa.

Hóa ra

Luộc chân giò và vớt ra đĩa.

- Cua biển sau khi bạn mua về thì rửa sạch rồi đem hấp chín. Sau đó tách riêng phần thịt và gạch cua. Phần thịt cua cho vào chảo và xào cùng hành băm, mắm và tiêu. Xào tương tự với phần gạch cua và để riêng.

Hóa ra

Cua biển tách riêng phần thịt và phần gạch cua.

- Thịt mua về luộc chín rồi thái lát.

Hóa ra

Thịt luộc, thái mỏng.

- Xương heo rửa sạch rồi đem hầm lấy nước dùng. Nấm rơm sau khi mua về rửa sạch rồi thái đôi. Sau đó bắc nồi lên bếp, đổ dầu vào rồi phi hành cho thơm. Sau đó thì cho nước dùng vào nêm nếm cho vừa ăn.

Hóa ra

Nấm rơm phi hành cho thơm rồi đổ vào nồi nước dùng.

- khi nước dùng sôi thì hòa một ít bột năng rồi đổ vào để tạo độ sệt. sau đó cho bánh canh vào tô, cho một ít thịt thái lát, thịt cua và gạch cua, thêm nước dùng. rắc hành và ớt lên trên. bạn có thể cho tôm thịt nếu thích.

Hóa ra

Thành phẩm sau khi chế biến.

với một chút gợi ý về cách nấu bánh canh trên, mong rằng các chị em sẽ thực hiện thành công và chiêu đãi gia đình mình 1 bữa ngon, lạ miệng!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hoa-ra-nang-dau-hao-mon-tang-thanh-ha-cung-me-tit-mon-an-dan-da-nay-tuong-cau-ky-ma-that-de-che-bien-20210409184304006.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY