Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Hoa sen chống lão hóa, đẹp da, mượt tóc

Hoa sen và củ sen giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng làm mịn da, giảm nếp nhăn, thâm nám, giúp tóc khỏe đẹp và bóng mượt.
Ấn Độ coi hoa sen là loài hoa thiêng. hoa sen có tên khoa học là Nelumbo Nucifera. Ấn Độ giáo, Phật giáo và nhiều tôn giáo khác trên thế giới cũng coi hoa sen là loài hoa linh thiêng. Nhưng hoa sen còn hơn cả vẻ đẹp. Bạn sẽ rất bất ngờ với những công dụng của hoa sen và củ sen. Tinh chất Nelumbo Nucifera trong hoa sen củ sen còn giúp bạn có vẻ đẹp thanh khiết, tỏa sáng như những cánh sen mùa hạ tinh túy.

hoa sen, củ sen làm đẹp da

Ngày nay, chúng ta phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường chưa từng thấy. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi làn da bắt đầu trở nên nhợt nhạt và lão hóa sớm. Và rồi, việc lạm dụng mỹ phẩm còn vô tình làm hại làn da của chúng ta. Tinh chất Nelumbo Nucifera của hoa sen là một trong những thành phần tự nhiên giúp da khỏe mạnh. Một số công dụng của củ sen đối với làn da gồm:

Giàu chất chống oxy hóa, hương thơm Nelumbo Nucifera có tác dụng như nước thơm dưỡng da.

Chất dưỡng ẩm: Các đặc tính của sen có tác dụng cung cấp nước cho da, dưỡng ẩm da, và tăng độ đàn hồi của làn da, giảm nếp nhăn, giảm thâm nám.

Chống khô da, nẻ mốc

Trị mụn: tinh chất Nelumbo Nucifera giúp cân bằng da dầu, ngăn ngừa mụn. Nó còn có công dụng như liệu pháp hương thơm, giúp làn da thư giãn, giải tỏa stress.

Se khít lỗ chân lông

Nelumbo nucifera có chứa chất làm se da, se khít lỗ chân lông, làm mềm da.

hoa sen chăm sóc tóc

Tinh chất từ hoa sen và củ sen giúp làm dày tóc, tăng độ bền cho sợi tóc, ngăn chẻ ngọn, giúp tóc bóng mượt hơn. Nó cũng ngăn ngừa tóc bạc sớm, thúc đẩy hắc tố melanin trong tóc.

LiLy

(theo Style Craze)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/hoa-sen-chong-lao-hoa-dep-da-muot-toc-n145620.html)

Tin cùng nội dung

  • Lạc không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà ăn lạc còn có thể ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư.
  • Những nghi vấn truyền tai nhau: bột sắn dây hại dạ dày? bột sắn dây gây sỏi thận? bột sắn dây uống với mật ong gây ch*t người... thực hư ra sao?
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Với hương vị ngọt thơm, xoài là trái cây yêu thích của nhiều người. Đây là thực phẩm tuyệt vời bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, chống lão hóa.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Củ sen thường được sử dụng trong ẩm thực châu Á trong đó có Việt Nam. Mặc dù đây là loại thực phẩm thường được sử dụng trong các món ăn dân dã nhưng ít người biết được nó là thực phẩm tuyệt vời đối với sức khỏe.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Lá sen và hoa sen được xem như loại dược liệu quý từ xa xưa, trị được nhiều bệnh, do đời sống hiện đại đem đến.
  • Các bài Thuốc này khá đơn giản và có hiệu quả cao. Người dùng tùy chứng bệnh của mình để chọn bài thích hợp.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY