Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Hoại tử D**ng v*t sau cắt bao quy đầu

Thanh niên 26 tuổi hoại tử toàn bộ D**ng v*t sau mổ cắt bao quy đầu, được bác sĩ Bệnh viện Bình Dân phẫu thuật tái tạo.

Chàng trai quê tỉnh Khánh Hòa cắt da bao quy đầu tại một phòng khám ở địa phương một năm trước. Vết thương không lành mà diễn tiến nhiễm trùng, viêm tấy, đau nhức. Bệnh nhân đến Bệnh viện Bình Dân trong tình trạng toàn bộ thân D**ng v*t đã bị hoại tử đến gần gốc.

Các bác sĩ Khoa Nam học đã cắt lọc mô hoại tử, vệ sinh, điều trị tình trạng nhiễm trùng. Sau khi ổn định, cuối tháng 6 năm nay, bệnh nhân được phẫu thuật tạo hình D**ng v*t bằng vạt da cơ tự do ở cẳng tay trái, kết hợp đặt trụ thể hang nhân tạo.

Ca vi phẫu phức tạp kéo dài 12 giờ, giúp tái tạo bộ phận đã bị huỷ hoại, khôi phục cảm giác vùng Sinh d*c. D**ng v*t tân tạo đảm bảo thẩm mỹ, chức năng hoạt động T*nh d*c về sau.

Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nam học, cho biết sử dụng vạt da cánh tay để tạo hình D**ng v*t có ưu điểm giúp mang lại cảm giác thật nhờ có các dây thần kinh, các hạch giao cảm.

D**ng v*t mới tạo hình có chiều dài và đường kính tương đương thật. "Đây là phẫu thuật phức tạp, đòi hỏi sự tinh tế và phối kết nhịp nhàng của nhiều bác sĩ, hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại", bác sĩ Dũng chia sẻ.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hoai-tu-duong-vat-sau-cat-bao-quy-dau-4124647.html)

Tin cùng nội dung

  • Bà Nguyễn T. H. (61 tuổi, phố Phùng Hưng, Đan Phượng, Hà Nội) Tu vong một thời gian sau phẫu thuật cắt bỏ ¾ dạ dày vì có khối u to bằng quả trứng.
  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Chào Mangyte. Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Hiện tại em có nhu cầu cắt bao quy đầu nhưng theo các thông tin tìm hiểu thì đa phần đều là ở các BV Bình Dân, Gia Định... khá xa nơi đang sinh sống. Mong Mangyte tư vấn giúp em, em có thể đến những bệnh viện nào gần khu vực quận 6 để thực hiện tiểu phẫu này và chi phí là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. (Nguyễn Văn Tuấn - Quận 6, TPHCM)
  • Bác sĩ cho em hỏi chi phí (khám + phẫu thuật) cắt bao da quy đầu là bao nhiêu? Bệnh viện nào, khoa nào thực hiện ạ? Hiện tại em đang ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM, kính mong bác sĩ trả lời cho em. Em xin chân thành cảm ơn! (Son Nguyen)
  • Bác sĩ cho con hỏi chi phí cắt bao quy đầu gây mê ở BV Nhân dân Gia Định là bao nhiêu? Vì con nghe nói nếu gây mê thì phải đóng thêm tiền phòng mổ và làm nhiều xét nghiệm khác. Mong bác sĩ cho con biết số tiền để thực hiện ca tiểu phẫu gây mê này. Con xin cảm ơn bác sĩ! (L.Ng. - thanh...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tuần tới em muốn đi cắt bao quy đầu. Em nghe nói hiện nay có “kỹ thuật xâm lấn tối thiểu” khi cắt bao quy đầu có rất nhiều ưu điểm. Vậy cho em hỏi bệnh viện/phòng khám nào dùng phương pháp đó? Giá cả thế nào vậy Mangyte? (Phi Long - rongbay…@gmail.com)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY