Kinh tế xã hội hôm nay

Hoàn cảnh éo le bà mẹ bỏ rơi con sơ sinh ở hố ga 3 ngày khiến dòi, kiến bu quanh

MangYTe – Theo đại diện địa phương, hoàn cảnh của chị T. – người đã nhẫn tâm bỏ rơi con vừa sinh ở hố ga rất éo le, gia đình này thuộc diện khó khăn trên địa bàn xã.

Liên quan đến bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga trong nắng nóng 40 độ c và bị dòi, kiến bu khắp người ở xã thanh mỹ (thị xã sơn tây, hà nội), lực lượng chức năng đã xác định, người mẹ nhẫn tâm bỏ con dưới hố ga là p.t.t. (sn 1989, trú ở huyện lộc hà, tỉnh hà tĩnh).

Thông tin về hoàn cảnh của người mẹ này, sáng ngày 11/6, đại diện chính quyền địa phương cho biết, chị t. có hoàn cảnh rất éo le, mẹ đẻ đã mất từ lâu, còn bố thì lấy vợ hai.

Chân dung người mẹ bỏ rơi con vừa sinh dưới hố ga tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, TX Sơn Tây.

Điều kiện kinh tế của T. rất khó khăn, bản thân T. chưa lập gia đình, không có công việc ổn định, các anh chị em ruột thì đều đã lập gia đình. T. thuộc diện hộ khó khăn trên địa bàn xã. Mặc dù ít khi có mặt ở địa phương, nhưng T. không có tiền sử, cũng không có biểu hiện tâm thần. Biểu hiện của T. hoàn toàn bình thường.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, tại địa phương, hầu như không có ai nắm được thông tin chị T. sinh con ở Thanh Mỹ, Sơn Tây rồi bỏ con vừa sinh dưới hố ga.

Hình ảnh bé Nguyễn Văn An được sơ cứu tại Trạm y tế xã Thanh Mỹ, TX Sơn Tây.

Trước đó, như báo gia đình & xã hội đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 08/6, người dân trên địa bàn thôn thanh tiến (xã thanh mỹ, tx sơn tây) đã phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga trong tình trạng không một mảnh vải che thân, dưới nắng nóng gay gắt 40 độ c.

Đại diện UBND xã Thanh Mỹ cho biết, vì không có mảnh vải che thân và còn nguyên dây rốn nên khắp người bé bị kiến, dòi bu đầy từ mặt, mũi đến cuống rốn. Ngay sau khi phát hiện, cháu bé được trạm y tế và lực lượng chức năng sơ cứu, sau đó bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Sau đó, do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển bé xuống Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an thị xã sơn tây (hà nội) đã xác định người bỏ rơi cháu bé là p.t.t.. người này chính là mẹ cháu bé đã nhẫn tâm bỏ rơi con dưới hố ga.

Tại cơ quan công an, T. khai nhận, ngày 6/6, T. đã đón xe bus lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm cùng ngày, thấy mình vỡ nước ối và chuyển dạ, T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến và tự sinh cháu bé.

hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, t. bế con trèo vào phía sau đền mẫu vứt bỏ. sau đó, t. xoá dấu vết, rồi đi về hướng trung tâm thành phố hà nội.

Bảo Loan

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hoan-canh-eo-le-ba-me-bo-roi-con-so-sinh-o-ho-ga-3-ngay-khien-doi-kien-bu-quanh-20200611151003378.htm)

Tin cùng nội dung

  • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
  • Sinh mổ hiện nay, chiếm một tỉ lệ khá lớn trong tổng số sinh. Đây là những trường hợp giúp cho các bà mẹ “vượt cạn” thành công khi khả năng sinh thường thất bại hoặc có nhiều tai biến khi phải sinh thường.
  • Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi. Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.
  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY