Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hoãn tiêm chủng ở 12 địa phương

Hà Nội, TP HCM và 10 tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ cao dịch Covid-19 tiếp tục hoãn tiêm chủng đến 22/4.

Bà Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, cho biết Viện đã đề nghị các trạm y tế xã, phường, thị trấn của 12 tỉnh, thành phố quản lý người trong diện tiêm chủng chặt chẽ để thực hiện tiêm bù các vaccine cho trẻ, bảo đảm tiêm chủng đầy đủ ngay sau khi được phép tổ chức lại. 

12 tỉnh thành gồm Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà và Tây Ninh.

Với các địa phương còn lại, ngày 20/4 Viện sẽ có thông báo hướng dẫn tiêm chủng để tránh tình trạng "dịch chồng dịch". 

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết thành phố dừng các buổi tiêm chủng mở rộng tại trạm y tế xã, phường, thị trấn và các điểm tiêm chủng dịch vụ đến ngày 22/4, có thể xem xét kéo dài đến 30/4. 

Riêng các cơ sở y tế có phòng sinh đẻ, việc tiêm chủng vaccine viêm gan B liều sơ sinh tại cơ sở y tế vẫn được tổ chức bình thường. Đối với các điểm tiêm chủng có tổ chức tiêm huyết thanh kháng uốn ván, huyết thanh kháng dại, vaccine phòng dại, cần bố trí nhân lực, điểm tiêm chủng phù hợp theo quy định để phục vụ những người có nguy cơ cao, chủ động phòng bệnh.

Trước đó, theo chỉ thị về cách ly xã hội, Viện quyết định dừng tổ chức buổi tiêm chủng thường xuyên tại các trạm y tế xã, phường trong vòng 15 ngày tính đến 15/4.  Các điểm tiêm chủng dịch vụ cũng tngừng hoạt động.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hoan-tiem-chung-o-12-dia-phuong-4086261.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY