Kinh tế xã hội hôm nay

Học sinh 5 trường THPT chuyên tranh tài tại cuộc thi Speak to Lead

Ngày 8/10, tại Hà Nội, 5 đội học sinh trường THPT chuyên đến từ 5 tỉnh đã có màn so tài hùng biện tiếng Anh tại vòng chung kết cuộc thi Speak to Lead - Cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh trực tuyến dành cho học sinh các trường THPT chuyên tại Việt Nam. Đội học sinh trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (An Giang) đã giành giải Nhất cuộc thi.

Đây là cuộc thi do đại sứ quán hoa kỳ phối hợp cùng hệ thống giáo dục hocmai tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao việt nam - hoa kỳ.

Cuộc thi nhằm khuyến khích phát triển những ý tưởng, đề xuất mang lại cơ hội hợp tác giữa hai nước, đồng thời tạo điều kiện để mỗi học sinh tham gia trau dồi các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, hùng biện trước đám đông, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo… mỗi học sinh tham gia được kỳ vọng sẽ trở thành một đại sứ truyền cảm hứng, kết nối mối quan hệ giữa việt nam và hoa kỳ trong tương lai.

Ông Daniel J.Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu khai mạc tại cuộc thi

Ông daniel j.kritenbrink - đại sứ hoa kỳ tại việt nam đánh giá cao khả năng nói tiếng anh của học sinh việt nam. việc hợp tác giáo dục chặt chẽ giữa hai nước thể hiện qua con số gần 30.000 lưu học sinh việt nam đang học tập tại hoa kỳ, nhiều chương trình liên kết đào tạo đại học và sau đại học giữa đại học việt nam và đại học hoa kỳ, hàng loạt dự án hợp tác, học bổng đã được triển khai.

"Các đội thi hôm nay có kỹ năng nói rất tốt, tôi khuyến khích các bạn hãy cố gắng tiếp tục học tốt hơn nữa để đóng góp cho Tổ quốc Việt Nam và đóng góp cho mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ", ông Daniel J.Kritenbrink nói.

Các đội thi tham gia tranh tài hùng biện tiếng Anh tại vòng chung kết cuộc thi Speak to Lead.

Góp mặt tại vòng chung kết là 5 đội thi đã xuất sắc bao gồm: trường thpt chuyên thoại ngọc hầu (an giang), trường thpt chuyên chu văn an (lạng sơn), trường thpt chuyên nguyễn chí thanh (đắk nông), trường thpt chuyên lê quý đôn (lai châu) và trường thpt chuyên cao bằng (cao bằng).

Tại vòng chung kết, các đội đã thể hiện các phần thi của mình theo chủ đề tuổi trẻ Việt Nam - đại sứ tương lai trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: Những ý tưởng, đề xuất của các bạn trẻ nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ với vai trò là những đại sứ tương lai trong mọi lĩnh vực.

Ngoài việc hùng biện trực tiếp trên sân khấu và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, các đội phải phản biện thêm 1 câu hỏi từ đội đối thủ, bằng hình thức bốc thăm ngẫu nhiên đội nào sẽ ra câu hỏi.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi

Sau các phân thi tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, kết thức cuộc thi, giải nhất thuộc về đội trường thpt chuyên thoại ngọc hầu (an giang); giải nhì thuộc về đội trường thpt chuyên chu văn an (lạng sơn); giải ba thuộc về đội trường thpt chuyên cao bằng (cao bằng).

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã tiến hành trao 2 giải phụ: "đội có chủ đề hùng biện được yêu thích nhất" và "đội có thần thái hùng biện hấp dẫn nhất" cho 2/19 trường lọt qua vòng 1.

Ban tổ chức cho biết, đội giải nhất sẽ được nhận được: giấy chứng nhận do đại sứ quán mỹ cấp; 1 kỷ niệm chương của chương trình dành cho đội giải nhất; 3 suất học bổng toàn phần tham dự hội thảo quốc tế "thought leaders conference 2020" từ đại sứ quán mỹ; học bổng trực tuyến trị giá 4 triệu đồng cho mỗi học sinh dự thi.

Tổng giám đốc hệ thống giáo dục hocmai phạm giang linh chia sẻ: điều đặc biệt của cuộc thi speak to lead là hầu hết các vòng thi được tổ chức trực tuyến. trong bối cảnh chúng ta đang bước vào kỷ nguyên công nghiệp 4.0 và thế giới vẫn đang trong cuộc chiến chống dịch covid-19, một cuộc thi hùng biện trực tuyến như này được tổ chức sẽ khuyến khích sự năng động, sáng tạo, đồng thời bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho những tài năng trẻ để họ trở thành thế hệ lãnh đạo tương lai của việt nam.

Nguyễn Hoan

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/hoc-sinh-5-truong-thpt-chuyen-tranh-tai-tai-cuoc-thi-speak-to-lead-580307.html)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY