Bài thuốc dân gian hôm nay

Học sinh 63 tỉnh thành đã đi học trở lại

-Sau 3 tháng dừng đến trường để tránh Covid-19, ngày 4/5 học sinh 63 tỉnh thành đã đi học trở lại.

Sở GD-ĐT Cần Thơ cũng yêu cầu các trường học có dịch vụ đưa, đón học sinh bằng ô tô, sau mỗi chuyến đưa đón học sinh phải lau khử khuẩn cửa xe, tay vịn, ghế ngồi.

Phụ huynh hay những người không có nhiệm vụ sẽ không được vào trường. Đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học sẽ được đón, trả tại cổng. Các hoạt động trải nghiệm, tập thể sẽ tạm hoãn; các hoạt động giáo dục khác như chào cờ sẽ thực hiện trong từng lớp học.

Tại Trường THPT Châu Văn Liêm (Cần Thơ), bàn ghế cũng được xếp thưa hơn trước đây để đảm bảo quy định về khoảng cách giữa các học sinh. Đồng thời, hành lang các lớp còn được bố trí nhiều lavabo cùng xà phòng rửa tay. Phòng y tế cũng được trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay khô, 5 máy đo thân nhiệt.

Trường còn sắp xếp phòng cách ly với 2 giường dành cho học sinh và 1 giường dành cho cán bộ, giáo viên. 

Thầy Trịnh Quốc Tuấn, Phó hiệu trưởng trường cho biết, sẽ yêu cầu tất cả học sinh thực hiện khai báo y tế, bố trí cán bộ đo thân nhiệt cho các em trước khi vào trường, nhắc nhở thường xuyên rửa tay, tránh tập trung quá đông để công tác phòng chống dịch luôn được đảm bảo.

Tại Thừa Thiên – Huế, ông Nguyễn Tân – Giám Sở GD-ĐT cho biết, dự kiến sẽ có hơn 150.000 học sinh thuộc các cấp học mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh đi học trở lại vào sáng 4/5.

Học sinh cả nước trở lại trường sau kỳ nghỉ dài kỷ lụcHọc sinh cả nước trở lại trường sau kỳ nghỉ dài kỷ lục

Giáo viên vệ sinh các đồ dùng trong lớp học

Học sinh cả nước trở lại trường sau kỳ nghỉ dài kỷ lụcHọc sinh cả nước trở lại trường sau kỳ nghỉ dài kỷ lục

Phun khử khuẩn để đón học sinh trở lại trường

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, mặc dù tình hình dịch bệnh đã có chiều hướng lắng xuống nhưng người dân địa phương vẫn thực hiện đúng quy định về giãn cách xã hội.

“Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch, chúng tôi yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, giáo viên các trường thường xuyên làm tốt công tác dọn dẹp vệ sinh, khử trùng, khử khuẩn phòng học để đón học sinh trở lại trường.

Đây không chỉ là nhiệm vụ trước mắt mà xác định lâu dài, thường xuyên, giúp các em ổn định tâm lý học tập”, ông Tân cho biết.

Tại Thanh Hóa, tỉnh này cho phép các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập có đủ điều kiện về diện tích phòng học, giãn cách trẻ theo quy định, đội ngũ giáo viên thì cho trẻ đi học trở lại từ ngày 4/5.

Học sinh cả nước trở lại trường sau kỳ nghỉ dài kỷ lục

Những cơ sở mầm non công lập và ngoài công lập chưa đảm bảo các điều kiện diện tích phòng học, đội ngũ giáo viên thì bố trí cho trẻ 4 tuổi, 5 tuổi đi học trở lại từ 4/5; trẻ dưới 3 tuổi sẽ đến trường khi có thông báo.

Đối với cấp tiểu học, học sinh đi học trở lại từ ngày 4/5, tuy nhiên cần phải đảm bảo giảm, giãn số học sinh trong phòng học, bố trí lệch giờ học.

Trong ngày đầu đi học trở lại, các trường phải thực hiện đo thân nhiệt cho học sinh, yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Trong ngày 4/5, các trường ở TP.HCM  không tổ chức học tập mà chỉ kiểm tra tình trạng sức khỏe, khai báo y tế, tập huấn, hướng dẫn học sinh các biện pháp tự phòng ngừa và phòng chống dịch bệnh. Mỗi học sinh sẽ được phát miễn phí 9 khẩu trang khử khuẩn.

Quốc Huy – Phạm Tâm – Lê Dương – Quang Thành 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/nguoi-thay/hoc-sinh-63-tinh-thanh-da-di-hoc-tro-lai-638213.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY