Bài thuốc dân gian hôm nay

Học trực tuyến qua Zoom: New York cấm, Anh lo ngại

Sở Giáo dục thành phố New York (Mỹ) yêu cầu tất cả trường học tuyệt đối không sử dụng phần mềm Zoom vì những vấn đề liên quan đến an ninh và quyền riêng tư. Lo ngại tương tự cũng được đặt ra ở nhiều trường học tại Anh.

Ví dụ, khoảng 50 học sinh của Trường tiểu học Grovecrest ở bang Utah bất ngờ phải đối mặt với màn hình đầy rẫy các đoạn phim “đen” trong lúc học từ xa với hiệu trưởng.

Trước những “rắc rối” này, người phát ngôn của Zoom cho biết, Zoom cam kết sẽ bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em cũng như các hoạt động liên quan đến dữ liệu của người học.

Eric Yuan, nhà sáng lập và là CEO của Zoom mới đây cũng đã gửi lời xin lỗi đến người dùng và khẳng định sẽ ngừng cung cấp thêm những tính năng mới trong 90 này tới để tập trung khắc phục những thiếu sót của phần mềm.

Zoom là phần mềm họp trực tuyến ảo có thể tạo cuộc gọi nhóm tối đa 100 người. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, đã có 90.000 trường học ở trên 20 quốc gia sử dụng phần mềm này để giảng dạy trực tuyến.

Trường Giang(Theo CNN, Telegraph)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/goc-phu-huynh/hoc-truc-tuyen-qua-zoom-new-york-cam-anh-lo-ngai-631030.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY