Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lần đầu tiên 900 đại biểu nhi khoa trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm điều trị

Các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ chia sẻ nhiều nội dung y khoa bổ ích trong công tác hàng ngày cũng như trong hoạt động nghiên cứu.
Trong hai ngày 5 và 6/11/2015, tại BV Bạch Mai diễn ra Hội nghi Nhi khoa Việt – Mỹ năm 2015. Đây là hội nghị thường niên lần thứ 5 được tổ chức có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành của Việt Nam và Hoa Kỳ với nhiều nội dung y khoa bổ ích trong công tác hàng ngày cũng như trong hoạt động nghiên cứu.

ThS.BS. Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai cho biết, hội nghị lần này có nhiều cập nhật nghiên cứu mới, điển hình là áp dụng PK/PD trong điều trị nhiễm khuẩn hô hấp cấp và trường hợp lâm sàng về viêm phổi kẽ đặc biệt; Những cập nhật về kháng kháng sinh trong lâm sàng và các vấn đề về nhiễm virus bẩm sinh – một bệnh lý thường gặp trong thực hành lâm sàng; Hồi sức sơ sinh tại phòng đẻ, nhấn mạnh vai trò liên kết sản - nhi giúp giảm những tai biến trong quá trình sinh và việc áp dụng phương pháp hạ thân nhiệt trong điều trị bệnh lý của trẻ sơ sinh; Những vấn đề cấp bách trong xử trí cấp cứu đường thở ở trẻ em – một vấn đề gặp rất nhiều trong thực hành lâm sàng hàng ngày và một vấn đề mang tính thời sự không kém trong công tác điều trị đó là cấp cứu tim mạch trong nhi khoa; Các bệnh lý thận – tiết niệu thường gặp ở trẻ em như hội chứng tan huyết tăng urê máu và bệnh lý thận hư…

Đặc biệt, trong thời điểm chuyển mùa ở nước ta như hiện nay, các bệnh lý hô hấp khá phổ biến. Theo ThS. Nguyễn Thành Nam, trong công tác điều trị hàng ngày, có đến trên 50% là các bệnh lý đường hô hấp. Do đó, tại hội nghị lần này, chuyên gia về các bệnh lý phổi trẻ em đến từ BV Mayo Clinic sẽ chia sẻ hai vấn đề hay gặp hiện nay đó là bệnh lý viêm phổi, viêm tiểu phế quản và Xử trí khò khè ở trẻ em.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng sẽ chia sẻ cập nhật mới trong S*nh l* bệnh và quản lý chấn thương; đánh giá và kiểm soát bất thường chảy máu ở trẻ em, những phản ứng trong truyền máu; xử trí cấp cứu co giật…

Đây cũng là lần đầu tiên BV Bạch Mai triển khai truyền hình trực tuyến với sự tham gia của gần 900 đại biểu từ khắp mọi miền đất nước đăng ký tham dự, tạo điều kiện thuận lợi cho các y bác sĩ ở xa không có điều kiện tham dự hội nghị vẫn có thể trực tiếp theo dõi thông tin chia sẻ của các chuyên gia.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lan-dau-tien-900-dai-bieu-nhi-khoa-truc-tuyen-chia-se-kinh-nghiem-dieu-tri-20379.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY