Kinh tế xã hội hôm nay

Hội An phát miễn phí khẩu trang y tế cho du khách để phòng tránh virus Corona

Để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, TP Hội An (Quảng Nam) đã phát miễn phí khẩu trang y tế cho toàn bộ du khách đến tham quan.

Những ngày qua, nhiều du khách đến tham quan phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) cảm thấy ấm lòng vì sự quan tâm của chính quyền thành phố cổ hàng trăm năm tuổi này.

Theo ghi nhận của PV, tất cả các du khách khi đến tham quan Hội An, đều được phát miễn phí khẩu trang y tế để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) - dịch bệnh có nguy cơ lây lan từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Du khách đến tham quan phố cổ Hội An được phát khẩu trang miễn phí.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao & Truyền thanh – Truyền hình TP Hội An, chia sẻ: "Sau 3 ngày Tết mở cửa miễn phí, bắt đầu từ mùng 4, chúng tôi bắt đầu bán vé tham quan trở lại. Cũng từ thời điểm này, cứ khách du lịch đến mua vé tham quan thì nhân viên của trung tâm sẽ phát miễn phí khẩu trang y tế để du khách sử dụng".

Theo đó, tại 11 quầy vé tham quan phân bổ khắp các trục đường dẫn lối vào khu phố cổ, các nhân viên ngành du lịch của Hội An, bên cạnh công việc bán vé thì kèm theo thực hiện nhiệm vụ phát khẩu trang miễn phí cho du khách.

Hầu hết du khách đều bịt khẩu trang y tế khi tham quan phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Một nhóm du khách vừa được nhân viên du lịch tại Hội An phát khẩu trang y tế miễn phí.

Liên quan đến tình hình phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), UBND TP Hội An cho biết, đến thời điểm hiện hiện tại, địa phương này chưa phát hiện ca nhiễm nCoV nào. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh cũng không nhỏ do lượng khách Trung Quốc đến tham quan và lưu trú khá cao.

Để chủ động phòng và kiểm soát dịch, Hội An quyết định lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các ca nghi nhiễm qua các số điện thoại 0914.478.489 hoặc 0967.771.313.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/hoi-an-phat-mien-phi-khau-trang-y-te-cho-du-khach-de-phong-tranh-virus-corona-20200130132254764.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY