Ẩm thực hôm nay

Hội chị em bận rộn cần xem ngay cách lên thực đơn thơm ngon trong một ngày thật nhanh gọn

Thời kì giãn cách xã hội đã qua và những ngày bận rộn lại quay về, chắc hẳn điều khiến chị em đau đầu nhất vẫn là: Hôm nay ăn gì?

Hết giãn cách xã hội, cuộc sống lại trở về nhịp hối hả bon chen. Chị em ít thời gian ở nhà hơn, nhưng vẫn mong muốn chuẩn bị một bữa ăn ngon đủ chất cho gia đình. Thật chẳng phải chuyện dễ dàng! Vậy nhưng, đã hết rồi thời kì chúng ta phải phân vân lựa chọn giữa TIỆN và NGON. Chỉ cần chọn món ăn hợp lý và khéo léo sắp xếp thứ tự nấu nướng, phụ nữ chúng mình vẫn có thể chuẩn bị một bữa ăn hấp dẫn và dinh dưỡng cho cả gia đình chỉ trong khoảng 8-15 phút!

Hãy cũng bắt đầu nào!

Bữa sáng tiện lợi và ngon lành

Món ăn: Phở ăn liền CHIN-SU + 1 cốc nước cam + 1 quả táo

Thời gian chuẩn bị: 8 phút

Với các chị em ưu tiên sự tiện lợi thì phở ăn liền hẳn sẽ đứng đầu trong danh sách các lựa chọn cho bữa sáng nhanh gọn. Nhưng chọn phở ăn liền thì nhiều lúc lại ngán ngẩm: “Ăn liền thì làm sao mà ngon được?”. Đừng vội đánh giá thấp hộp phở ăn liền nha, bởi phở ngon như ngoài phố, đựng trong tô, thưởng thức ngay tại nhà là hoàn toàn có thể!

Tô phở bò CHIN-SU chỉ mới xuất hiện một thời gian ngắn nhưng đã trở thành một hiện tượng và nhanh chóng chiếm trọn vị trí “phở ăn liền quốc dân” trong lòng nhiều tín đồ yêu phở. Chỉ 5 phút chế biến là có ngay tô phở nóng hổi: bánh phở dai ngon, nước dùng đậm đà, hành lá xanh bắt mắt và tương ớt cay bùng vị. Tất cả những tiêu chuẩn khắt khe của một bát phở mẫu mực hầu như đã được hộp phở CHIN-SU này đáp ứng. Điểm đặc biệt của hộp phở đã chinh phục khá nhiều chị em và được nhiều gia đình ưu ái lựa chọn cho bữa sáng là những lát thịt bò nguyên miếng, được ninh mềm, thấm vị khiến cho bữa sáng cả nhà ở nhà không chỉ thơm ngon mà còn đủ chất. Thêm một ly nước cam tươi và trái táo giàu vitamin là hoàn chỉnh thực đơn bữa sáng ngon lành và tiện lợi.

Mách nhỏ là để giảm thời gian chế biến hộp phở xuống còn 3 phút thì bạn có thể làm nóng riêng túi thịt bò song song với quá trình làm nóng các nguyên liệu còn lại của hộp phở nha. Đừng quên để tiết kiệm thời gian thì trong lúc đợi phở chín bạn có thể đi vắt một cốc nước cam. Cặp đôi hoàn hảo này sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng!

Cách làm bữa sáng

Bước 1: Chuẩn bị phở và đun nước.

Bước 2: Đổ nước vào bát phở và đợi phở chín.

Bước 3: Vắt nước cam trong lúc đợi phở.

Bước 4: Thưởng thức bữa sáng thật ngon lành.

Bữa trưa dinh dưỡng và nhanh gọn

Món ăn: Salad bò nướng teriyaki + xốt mè rang + bánh mì giòn

Thời gian chuẩn bị: 10 phút

Nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa trưa thì menu với salad bò và bánh mì nướng sẽ giúp bạn có một bữa ăn nhanh gọn mà lại còn rất healthy. Bánh mì nướng giòn và sốt mè rang là những thứ bạn có thể dễ dàng mua sẵn tại các cửa hàng bánh hay siêu thị. Công việc duy nhất bạn phải làm là rửa rau và áp chảo thịt bò là xong. Thịt bò nướng teriyaki thơm phức kết hợp với rau xà lách tươi, bánh mì nướng giòn tan và sốt mè rang sẽ tạo một bản hòa tấu cực ngon lành. Phần ăn này bạn có thể thoải mái cho vào hộp và đem đi làm nhé!

Cách làm món salad thịt bò áp chảo cùng xốt teriyaki rất đơn giản. Rau xà lách mua về rửa sạch. Thịt bò thái mỏng cho vào bát và có thể cho thêm chút hành tây bào nhỏ cho thơm. Sau đó cho đem thịt bò áp chảo cùng xốt teriyaki là xong.

Cách làm bữa trưa

Bước 1: Mua sẵn bánh mì nướng giòn và xốt mè rang.

Bước 2: Rau rửa sạch.

Bước 3: Áp chảo thịt bò cùng xốt teriyaki.

Bước 4: Cùng ặn bữa trưa thật ngon.

Bữa tối hấp dẫn và đủ chất

Món ăn: Trứng hấp + thịt xốt cà chua + rau cải luộc

Thời gian chuẩn bị: 15 phút

Thịt viên xốt cà chua, trứng hấp và rau cải luộc sẽ tạo nên một bữa tối đa dạng, đủ chất và lại rất hấp dẫn, đẹp mắt. Các món ăn này đều có cách làm khá đơn giản và nếu khéo léo sắp xếp thì bạn có thể tranh thủ làm món này trong lúc đợi món kia chín.

Để món thịt viên xốt cà chua ngon thì khi hỗn hợp cà chua sôi nhẹ thì bạn cho thịt viên vào và đun thêm khoảng 1 đến 2 phút cho đến khi hỗn hợp nước xốt hơi sánh đặc lại và áo đều một lớp mỏng trên mỗi viên thịt thì tắt bếp. Khi ăn bạn có thể rắc một ít hành lá thái nhỏ lên cho thơm.

Cách làm bữa tối

Bước 1: Trứng gà khuấy đều với nước, muối rồi đem hấp

Bước 2: Trộn thịt viên với gia vị, hạt tiêu và nặn thành các viên nhỏ. Phi thơm hành khô, cho cà chua vào xào, nêm nếm vừa ăn. Sau đó cho thịt viên vào đun cùng.

Bước 3: Rửa và luộc rau cải.

Bước 4: Bày biện và thưởng thức bữa tối.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hoi-chi-em-ban-ron-can-xem-ngay-cach-len-thuc-don-thom-ngon-trong-mot-ngay-that-nhanh-gon-20200428115110984.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY