Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hồi hộp được ghi nhận trong trường hợp nào?

Bác sĩ cho em hỏi, bên cạnh rối loạn chức năng của tuyến giáp, hồi hộp cũng thường được ghi nhận trong trường hợp nào? Xin cảm ơn.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

BS Lương Lễ Hoàng trả lời:

Chào bạn,

Khi đã nói đến nghĩa là nhịp tim nhanh, đập mạnh. nhịp tim nhanh đồng nghĩa với việc tim đang cố gắng đẩy máu đi, chứ không phải đẩy máu không nổi.

Phía sau đó sẽ là những yếu tố khiến cho thần kinh tim hoạt động cường điệu hơn, chẳng hạn như có phản ứng nào đó khiến tim nghĩ rằng tình huống này phải đập nhanh mới tốt và kết quả là nhịp tim tăng lên.

Nhịp tim có khoảng tăng giảm rất rộng, có thể giao động từ 60-150, đây vẫn nằm trong định mức bình thường. Sở dĩ tôi nói như thế là vì có nhiều bệnh nhân quá lo lắng hỏi rằng: “Vì sao tôi đo huyết áp thì thấy tốt nhưng nhịp tim kế bên lên đến 100, 110?”. Người ta không nhận ra rằng khi đo huyết áp mà lo lắng thì nhịp tim tự động tăng lên.

Như vậy, đừng chỉ dựa vào nhịp tim nhanh mà nói mình bị bệnh, cần xem nguyên nhân phía sau đó có nằm một trong những nhóm đối tượng mà cần lưu ý, những đối tượng cần phải dùng luôn cả hoạt chất sinh học để điều chỉnh nhịp tim.

Đó là những phụ nữ còn trẻ nhưng huyết áp quá thấp, rối loạn kinh nguyệt hoặc có thêm cả rối loạn chức năng tuyến giáp, thường là cường tuyến giáp, người đó sẽ không béo phì nhưng thấy nóng, bứt rút, dễ đổ mồ hôi, cảm giác ăn nhiều nhưng không mập thì coi chừng chính vì ảnh hưởng của tuyến giáp mà nhịp tim sẽ nhanh.

Hồi hộp không phải lúc nào cũng là bệnh tim, nhưng chắc chắn phải có lý do nào khác. Vì không lửa sao có khói, trái tim tuy nhạy cảm nhưng rất chính xác, nó sẽ không tự ý đập nhanh khi không có lý do. Đó là điểm cần tìm ra để đi đến hướng xử trí sao cho hợp lý.

Trân trọng!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hoi-hop-duoc-ghi-nhan-trong-truong-hop-nao-n407428.html)

Chủ đề liên quan:

ghi nhận hồi hộp trường hợp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY