Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hội hữu nghị Việt Nam-Italia kêu gọi đóng góp ủng hộ nhân dân Italia chống dịch COVID-19

Mới đây, Thường vụ Hội Hữu nghị Việt Nam-Italia đã gửi tới các hội viên thư kêu gọi đóng góp ủng hộ giúp đỡ nhân dân Italia chống COVID-19.
Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary quyên góp 140 triệu đồng mua khẩu trang ủng hộ Hungary
Hội hữu nghị Việt Nam-Hungary thành phố Hà Nội quyên góp 17 triệu đồng chống dịch COVID-19
Thư kêu gọi đóng góp ủng hộ giúp đỡ nhân dân Italia của Hội hữu nghi Việt Nam-Italia.

Đại dịch COVID-19 đang hoành hành trên quy mô toàn cầu và gây ra những tác động nặng nề đến sức khỏe, đời sống của người dân và nền kinh tế của nhiều quốc gia. Tại Italia tính đến ngày 26/3, quốc gia này đã có số người mắc bệnh và Tu vong cao nhất thế giới. Trước tình hình đó, Hội hữu nghị Việt Nam-Italia đã gửi thư kêu gọi ủng hộ nhân dân Italia vượt qua dịch bệnh.

Hội hữu nghị Việt Nam-Italia cho biết: Trong suốt chiều dài lịch sử quan hệ Việt Nam-Italia, Hội hữu nghị Việt Nam-Italia luôn đóng vai trò trụ cột trong việc góp phần phát triển và mở rộng quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống, sự hiểu biết lẫn nhau và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Italia.

Trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân ta trước đây, nhân dân và các lực lượng dân chủ tiến bộ Italia luôn đứng về phía nhân dân Việt Nam, hết lòng ủng hộ cả về vật chất và tinh thần, đóng góp quan trọng vào thắng lợi vẻ vang của nhân dân ta.

Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay của nhân dân ta, nhân dân Italia tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân Việt Nam, nhất là trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo. Nhân dân Việt Nam không sẽ bao giờ quên những tình cảm, sự ủng hộ quý báu của nhân dân Italia đã và đang dành cho nhân dân Việt Nam.

Hiện nay, dịch COVID-19 đang bùng phát dữ dội tại Italia, khiến hàng chục nghìn người nhiễm bệnh và hàng ngàn người ch*t, gây tâm lý lo lắng sâu sắc cho người dân Italia và vô vàn khó khăn cho Chính phủ Italia trong việc đối phó với bệnh dịch.

Lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam-Italia cho rằng: "Hơn lúc nào hết, đây là lúc chúng ta cần sát cánh cùng nhân dân Italia và giúp đỡ bạn trong lúc khó khăn. Đồng thời là dịp để chúng ta thể hiện tình đoàn kết, tương thân tương ái, tri ân tình cảm của bạn trước đây cũng như hiện nay".

Với tinh thần trên, Hội Hữu nghị Việt Nam-Italia đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân tại Việt Nam có tình cảm yêu mến nhân dân và đất nước Italia cùng chung tay với Hội, đóng góp (bằng tiền mặt) và tham gia vận động quyên góp để hỗ trợ nhân dân Italia vượt qua dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Hội Hữu nghị Việt Nam-Italia cho biết: Mọi cá nhân giúp đỡ cho Italia có thể gửi vào số tài khoản: 018589350001; Ngân hàng Đông Á-CN Hà Nội-PGD Nguyễn Biểu. Hoặc liên hệ với Hội Hữu nghị Việt Nam-Italia, 105A Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/hoi-huu-nghi-viet-nam-italia-keu-goi-dong-gop-ung-ho-nhan-dan-italia-chong-dich-covid-19-103708.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY