Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 1.700 học sinh phường Hạ Đình được khám sức khoẻ sau vụ cháy Công ty Rạng Đông

Ngày 13/9 hơn 1.300 học sinh trường Tiểu học Hạ Đình và hơn 400 học sinh trường THCS Hạ Đình được khám tổng quát miễn phí ngay tại trường.

Sáng nay (13/9), Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Thanh Nhàn, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với Phòng GD-ĐT Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho 2 trường Tiểu học và THCS Hạ Đình là khu vực bị ảnh hưởng bởi vụ cháy Cty Rạng Đông.

Tại trường Tiểu học Hạ Đình, THCS Hạ Đình đã tổ chức khám bệnh tổng quát miễn phí cho để kiểm tra mức độ nhiễm độc sau vụ cháy Công ty Rạng Đông. Tổ khám bệnh gồm bác sĩ của các bệnh viện Hà Nội như: Xanh Pôn, Thanh Nhàn… phối hợp với Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo đại diện tổ khám bệnh tại trường THCS Hạ Đình, vì trường chỉ hơn 400 học sinh, không quá đông nên dự kiến sẽ khám đủ trong ngày hôm nay, nếu trường hợp nào có vấn đề về sức khỏe sẽ được giới thiệu tới các bệnh viện để kiểm tra kỹ hơn.

Còn tại Trường Tiểu học Hạ Đình, hơn 1.300 em học sinh cũng được các giáo viên chủ nhiệm dẫn xuống từng hàng để khám. Vì học sinh khá đông nên tại trường bố trí 9 bàn khám. Tại đây, các em học sinh được khám tổng quát, có các khu khám riêng về tim phổi, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu…

Từ sáng nay, nhân viên y tế các bệnh viện của Hà Nội bắt đầu cho học sinh sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông.

Dự kiến thời gian khám là trong cả ngày 13/9, sau đó các bác sĩ sẽ tiếp tục khám cho các bé trường mầm non Ánh Sao, nhóm lớp mầm non tư thục trên tuyến đường Khương Đình, Nguyễn Xiển.

Phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân cũng yêu cầu các trường đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm trong trường học.

Theo đó, tại lớp học, giáo viên nhỏ nước muối S*nh l* để vệ sinh mắt, mũi cho 2 lần/ngày, nhắc rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Vệ sinh, tẩy rửa bằng hóa chất toàn bộ phòng học, phòng của giáo viên và các phòng chức năng trong trường.

Hàng ngày, đại diện Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên y tế, phụ huynh kiểm tra, giám sát việc giao nhận thực phẩm; thực hiện test nhanh thực phẩm trước khi chế biến; thức ăn sau khi chế biến phải được đậy kín; khay đựng thức ăn, bát, thìa phải được nhúng qua nước sôi trước khi sử dụng.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau 7 ngày (6-12/9), có 2.001 người dân trong bán kính 500m từ vụ Rạng Đông được khám, tư vấn sức khỏe miễn phí. Trong đó, 988 người được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để làm xét nghiệm tiếp.

Riêng 133 mẫu được gửi đến Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và Môi trường xét nghiệm thủy ngân, kết quả 100% đều có nồng độ thủy ngân máu thấp dưới 10 mcg/L (mức tối đa cho phép dựa trên tham chiếu WHO). Các mẫu khác hiện vẫn đang được tiếp tục xét nghiệm.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, kết thúc 7 ngày khám, chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện cấp tính bất thường.

Lê Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hon-1700-hoc-sinh-phuong-ha-dinh-sau-vu-chay-cong-ty-rang-dong-duoc-kham-suc-khoe-n163362.html)

Tin cùng nội dung

  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • (Mangyte) - Anh trai cháu đi khám sức khỏe nhưng bị lấy nhiều máu nên ngất đi mất một lúc, phải làm gì để anh ấy mau chóng được khỏe lại?
  • Mangyte ơi, Em muốn đi khám tổng quát nhưng không biết khám tổng quát là như thế nào. Làm sao để có kết quả khám tốt nhất và nên đi khám ở đâu thì tốt ạ? Mong Mangyte tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!,
  • Mình sắp đi làm việc tại Singapore, phía tuyển dụng có yêu cầu mình khám sức khỏe tổng quát theo mẫu Medical Examination Form. Vậy ở bệnh viện Nhân dân Gia Định có khám tổng quát theo dạng này không? (Mộc Linh – Đồng Nai)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY