Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 1 thế kỷ đào tạo ra nhiều thế hệ dược sĩ, phát triển y học hiện đại

Trong lịch sử phát triển với bề dày 105 năm, Trường Đại học Dược Hà Nội đã sản sinh, đào tạo ra rất nhiều thế hệ dược sĩ. Các thế hệ này đã có rất nhiều cống hiến to lớn cho sự chuyển mình của ngành y tế nói riêng và đất nước nói chung.

Ngày 19/11, tại Trường Đại học Dược Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học 105 năm đào tạo dược sĩ nhằm làm rõ quá trình hình thành, phát triển của công tác đào tạo dược sĩ tại Việt Nam trong nửa đầu thế kỷ XX thông qua các bằng chứng lịch sử có độ tin cậy cao và các luận cứ khoa học.

GS.TS Nguyễn Thanh Bình – Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội cho biết, đến nay ngôi trường này đã có lịch sử 105 năm đào tạo kể từ ngày 20/7/1914 chính quyền Pháp đã chính thức thành lập ra Ban Dược của Trường Cao đẳng Y Đông Dương, đánh dấu điểm khởi đầu của quá trình đào tạo dược sĩ tại Việt Nam hiện đang được Trường Đại học Dược Hà Nội kế thừa và tiếp tục.

GS.TS Nguyễn Thanh Bình.

“Có thể nói đó là dấu mốc đầu tiên mở ra chương mới, bởi lẽ nếu như trước đây người ta coi nền tảng của chăm sóc sức khỏe dựa chủ yếu vào y dược học cổ truyền thì giai đoạn này đã hình thành cách thức chăm sóc bảo vệ chăm sóc sức khỏe mới đó là y học hiện đại. Tôi cho rằng đó dấu mốc rất quan trọng trong việc hình thành đào tạo, phát triển ngành dược cho đến ngày nay”- GS. Bình chia sẻ.

Trong lịch sử phát triển với bề dày 105 năm, Trường Đại học Dược Hà Nội đã sản sinh, đào tạo ra rất nhiều thế hệ dược sĩ. Các thế hệ này đã có rất nhiều đóng góp trong quá trình chiến đấu, bảo vệ đất nước và phát triển trong giai đoạn hiện nay, trở thành những dược sĩ có sự cống hiến to lớn cho sự chuyển mình của ngành y tế nói riêng và đất nước nói chung.

Toàn cảnh Hội thảo khoa học 105 năm đào tạo dược sĩ.

Trường Đại học Dược Hà Nội có sứ mạng đi tiên phong trong việc đào tạo đội ngũ cán bộ Dược cho ngành y tế Việt Nam đặc biệt là đào tạo đội ngũ chuyên gia có trình độ cao ngang tầm khu vực và thế giới.

Trường phải là một trong những trung tâm hàng đầu của cả nước về nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, là đầu mối giao lưu quốc tế trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học của ngành Dược.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hon-1-the-ky-truong-dh-duoc-ha-noi-da-san-sinh-nhieu-the-he-duoc-si-phat-trien-y-hoc-hien-dai-n165920.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY