Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hơn 1.000 mẫu xét nghiệm của tiểu thương 5 chợ đầu mối tại Hà Nội đều âm tính

(MangYTe) - Tất cả 1.064 mẫu bệnh phẩm của 5 chợ đầu mối Đền Lừ, Long Biên, Hà Vỹ, Yên Sở và Ngã Tư Sở tại Hà Nội đều cho kết quả âm tính với virus corona.

Liên quan tới kết quả xét nghiệm của các tiểu thương tại 5 chợ đầu mối trên địa bàn, sáng 20/4, tp.hà nội thông báo, tất cả 1.064 mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính với virus corona. đây là các mẫu được lấy trong 2 ngày từ 18/4 đến 19/4.

Trong đó, tại chợ đầu mối đền lừ (quận hoàng mai) lấy 277 mẫu, chợ long biên (quận ba đình) lấy 254 mẫu, chợ hà vỹ (huyện thường tín) lấy 223 mẫu, chợ yên sở (quận hoàng mai) lấy 140 mẫu, chợ ngã tư sở (quận đống đa) lấy 170 mẫu.

Tại ổ dịch Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) hiện ghi nhận 13 ca mắc COVID-19, theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, quan chuyên môn lấy 13.762 mẫu xét nghiệm, trong đó 13.452 mẫu âm tính, 310 mẫu đang chờ kết quả.

Thông tin về các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh số 266 tại thôn đông cứu, huyện thường tín, hà nội, bộ y tế cho biết, 1.246 mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Tại hà giang, 302 mẫu xét nghiệm có liên quan tới bệnh nhân 268 cho kết quả âm tính với virus corona.

Video: Hơn 7.000 mẫu xét nghiệm ở Nghệ An âm tính với virus corona

chuyên đề: căng mình chống dịch covid-19

Phạm Quý

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tin-tuc/hon-1000-mau-xet-nghiem-cua-tieu-thuong-5-cho-dau-moi-tai-ha-noi-deu-am-tinh-ar541243.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY