Tin tức hôm nay

Tin tức

Hơn 160 sinh viên, giảng viên Y - Dược Đà Nẵng chi viện TP Hồ Chí Minh chống dịch

Chiều 19/7, 165 cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng lên đường chi viện TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Đoàn chi viện của trường vào tp hồ chí minh chủ yếu làm nhiệm vụ hỗ trợ truy vết, xử lý số liệu và xét nghiệm. ngoài kinh nghiệm chống dịch đã tích lũy được, nhà trường còn tổ chức tập huấn kỹ cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, sinh viên về các nội dung liên quan đến dịch bệnh để có thể nhanh chóng tham gia vào công tác chống dịch ngay khi đến tp hồ chí minh.

Hơn 160 sinh viên, giảng viên y - dược đà nẵng chi viện thành phố hồ chí minh chống dịch.

Trước đó, chiều 3/7, trường đại học kỹ thuật y - dược đà nẵng cũng đã tổ chức lễ ra quân của các cán bộ, bác sỹ, sinh viên hỗ trợ tỉnh phú yên phòng, chống dịch covid-19.

Hiệu trưởng trường đại học kỹ thuật y - dược đà nẵng nguyễn khắc minh cho hay, trước tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương trên cả nước, với tinh thần tương thân tương ái, trường đại học kỹ thuật y - dược đà nẵng đã huy động hơn 100 cán bộ, bác sỹ, sinh viên với tinh thần tình nguyện lên đường hỗ trợ các tỉnh, thành phố phòng, chống dịch.

Những người tham tình nguyện đều là những người có kinh nghiệm và được tập huấn đầy đủ các kỹ năng, phương pháp phòng, chống dịch như truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, xét nghiệm, khám sàng lọc…

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Hon-160-sinh-vien-giang-vien-Y-Duoc-Da-Nang-chi-vien-TP-Ho-Chi-Minh-chong-dich-650821/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY