Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 200 nhân viên y tế Bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc

Hà Nội-221 nhân viên Bệnh viện Bạch Mai nghỉ việc trong một năm qua, lãnh đạo viện giải thích do ảnh hưởng Covid-19 và sắp xếp lại biên chế.

Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, trao đổi với VnExpress như trên tối 13/4. Trong số người nghỉ việc, có 28 bác sĩ và một số người trình độ tiến sĩ, học hàm phó giáo sư.

Bệnh viện bạch mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, với 4.300 nhân viên. đây là bệnh viện công đầu tiên áp dụng mô hình tự chủ toàn diện, có hội đồng quản lý, được tự quyết định về đầu tư, giá khám chữa bệnh theo yêu cầu.

Theo bác sĩ Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng tổ chức cán bộ, một năm qua Covid-19 tác động lớn đến bệnh viện, gây nhiều khó khăn. Trước kia, trung bình bệnh viện có 5.000-5.500 bệnh nhân nội trú, 6.000-7.000 bệnh nhân khám một ngày. Thời gian qua do Covid-19, có thời điểm bệnh viện chỉ có hơn 1.000 bệnh nhân nội trú. Nguồn thu của bệnh viện năm 2020 giảm 2.000 tỷ đồng, giảm 30% so với năm 2019, ảnh hưởng đến thu nhập của cán bộ viên chức bệnh viện.

"Tâm lý cán bộ nhân viên từ lãnh đạo đến bác sĩ, bị ảnh hưởng do Covid, tiếp đến là các hoạt động thanh kiểm tra khi nhiều cán bộ vào vòng lao lý", bác sĩ Thành nói.

Ông Thành cho rằng, vì áp lực, thu nhập thấp, nhiều nhân viên được đơn vị khác mời chào với mức thu nhập cao, "việc dịch chuyển là tất yếu, bệnh viện không thể giữ được". Tuy nhiên ông cho rằng hoạt động luân chuyển này "không có gì bất thường", "không phải là chảy máu chất xám".

Theo lãnh đạo bệnh viện, mặc dù 221 nhân sự nghỉ việc, song viện tuyển mới hơn 500 người, đều là nhân lực chất lượng như bác sĩ nội trú, giáo sư, tiến sĩ đầu ngành... Bệnh viện cũng sắp xếp lại hoạt động, giải thể một số đơn vị không hiệu quả, sáp nhập Trung tâm Thận tiết niệu và lọc máu trên cơ sở đơn vị chạy thận nhân tạo và Tiết niệu, thành lập nhiều trung tâm như Gan Mật, Trung tâm Cấp cứu A9... Khoa Ngoại tổng hợp được tách thành 10 khoa gồm Phẫu thuật thần kinh, Phẫu thuật lồng ngực, Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ...

"Chúng tôi xác định hoạt động quản lý chất lượng được ưu tiên", bác sĩ Thành nói.

Bệnh viện Bạch Mai bắt đầu hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính năm 2020, cũng là năm gặp nhiều khó khăn do Covid-19. Bệnh viện bị phong tỏa từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4/2020 do liên quan các ca nhiễm từ nhân viên dịch vụ cung cấp nước sôi Trường Sinh. Tháng 9/2020, nguyên giám đốc và nguyên phó giám đốc bệnh viện bị bắt với cáo buộc liên quan vụ án nâng khống giá robot phẫu thuật thần kinh từ 7,4 lên 39 tỷ đồng.

Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Mai Thanh.

Chi Lê - Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-200-nhan-vien-y-te-benh-vien-bach-mai-nghi-viec-4262436.html)

Tin cùng nội dung

  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Cho rằng mật cá trắm có tác dụng bổ dương, tăng cường S*nh l*, nhiều người không ngại mua về sử dụng, người không nuốt sống được thì pha với rượu để uống để rồi phải trả giá đắt.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • TS.BSCKII.Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Trung tâm Chống độc: Tuyệt đối không sử dụng thực phẩm quá hạn, có mùi vị lạ bất thường, hoặc bị ôi thiu….
  • Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Hội nghị trực tuyến: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh diễn ra ngày 22/4.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Đang làm nhiệm vụ, anh Thành phát hiện một bọc tiền bị rơi tại khoa khám bệnh bệnh viện Bạch Mai và đã tìm chủ nhân của số tiền trên để trả lại.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY