Tin tức hôm nay

Tin tức

Hơn 3.000 người cao tuổi được khám, cấp Thuốc BHYT tại nhà

MangYTe - Sở Y tế Quảng Ninh, ngày 6-4, cho biết, 3.358 người cao tuổi trên địa bàn tỉnh đã được khám, cấp Thuốc tại nhà.

Kiểm tra sức khỏe cho người dân TP Hạ Long nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, Sở Y tế Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi, hạn chế tối đa việc người cao tuổi đến các cơ sở khám chữa bệnh. Cấp Thuốc điều trị các bệnh mãn tính cho người cao tuổi tối thiểu hai tháng/đợt, yêu cầu các trạm y tế, trung tâm y tế cử cán bộ y tế đến tận nhà khám, cấp Thuốc cho người cao tuổi khi nhận được thông báo của người bệnh và gia đình.

Đến nay, đã có 3.358 người cao tuổi được các Trạm y tế đã thực hiện khám, cấp phát Thuốc BHYT; Sở Y tế cũng yêu cầu các địa phương cố gắng duy trì bảo đảm việc khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi trên địa bàn; hạn chế tối đa việc người cao tuổi phải ra khỏi nhà, đến cơ sở y tế.

Hiện, Sở Y tế Quảng Ninh tiếp tục phối hợp các địa phương và các sở, ngành liên quan, các đơn vị cung cấp dịch vụ công nghệ, viễn thông… để xây dựng các giải pháp, cung cấp mã cá nhân để mỗi người dân tự truy cập và kiểm tra được hồ sơ sức khỏe của mình qua thiết bị cầm tay thông minh. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh phối hợp với các nhà cung cấp phần mềm khám chữa bệnh thực hiện ngay các giải pháp liên kết để chuyển các dữ liệu cá nhân của người dân vào hồ sơ điện tử cá nhân.

Được biết, Sở Y tế đang phối hợp Tập đoàn công nghiệp viễn thông quân đội (Viettel) đang thực hiện giải pháp công nghệ để bảo đảm khai thác sử dụng có hiệu quả hồ sơ quản lý sức khỏe toàn dân, trước mắt phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; song vẫn bảo đảm nghiêm ngặt chế độ bảo mật thông tin cá nhân theo quy định.

QUANG THỌ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43961102-hon-3-000-nguoi-cao-tuoi-duoc-kham-cap-thuoc-bhyt-tai-nha.html)

Tin cùng nội dung

  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY