Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Hơn 74 triệu đồng đến với người phụ nữ bệnh liệt giường

(MangYTe) - Phóng viên ADZ cùng lãnh đạo chính quyền địa phương vừa trao số tiền 74.300.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Quỹ Nhân ái đến hoàn cảnh bà Dương Thị Thu, SN 1980 (ngụ ấp Việc Giữa, xã Thới Lai, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre).

Đây là số tiền do bạn đọc ủng hộ trong tuần 3 tháng 9 cho hoàn cảnh gia đình bà thu sau khi báo dân trí thông tin trong bài: “thương bé 12 tuổi một mình chăm mẹ bệnh viêm tủy cổ nằm liệt giường”.

Như dân trí thông tin, gia đình bà thu gặp rất nhiều khó khăn khi một mình nuôi 2 đứa con nhỏ. suốt thời gian dài, bà hết đi làm giúp việc nhà rồi đến làm công nhân may chỉ với mong muốn kiếm tiền lo cho 2 đứa con. vậy mà, cách đây khoảng 2 tháng khi thấy cổ bị mỏi, chân tê cứng nên bà thu đi bệnh viện nguyễn đình chiểu (bến tre) khám, nhập viện rồi chuyển lên bệnh viện chợ rẫy (tp hồ chí minh) để tiếp tục điều trị. tại đây, các bác sĩ khám, chụp mri mới phát hiện bà mắc bệnh đau rễ thần kinh cột sống – viêm tủy cổ đoạn c2 – c5. không tiền để tiếp tục điều trị nên bà thu được người nhà đưa về uống Thu*c nam cầm cự. bây giờ bà chỉ nằm một chỗ và sống chung với chứng bệnh viêm tủy cổ quái ác đang hành hạ từng ngày.

Từ ngày mẹ bệnh, đứa con trai mới 18 tuổi phải qua tỉnh Tiền Giang để làm thuê kiếm tiền về phụ lo cho mẹ. Tuy nhiên, bé chỉ mới giai đoạn học việc nên kiếm chẳng được bao nhiêu tiền. Bây giờ mọi chi phí Thu*c thang, sinh hoạt đều phải nhờ vào tấm lòng hảo tâm của những bà con, xóm giềng. Bà Thu nằm liệt giường, việc tiểu tiện không thể tự chủ được trong khi đứa con gái còn quá nhỏ nên phải nhờ mấy chị em gái nhà ở gần đó đến giúp. Bé Ca Thị Tuyết Như, SN 2004 mới học lớp 6 đã nghỉ học ở nhà chăm sóc mẹ đang nằm liệt giường.

Theo bà thu, sau khi báo dân trí thông tin, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã đến tận nơi giúp đỡ và gửi qua đường bưu điện với số tiền hơn 32 triệu đồng. số tiền ban đầu này, gia đình tiếp tục lo Thu*c thang để chạy chữa bệnh và hiện tại sức khỏe đã tiến triển tốt. bà thu vẫn nằm 1 chỗ nhưng các ngón tay đã bắt đầu cử động được.

Bà thu rơi nước mắt cho biết: “số tiền này rất quý báu nên gia đình sẽ cất giữ cẩn thận để dùng vào việc điều trị bệnh, lo cho cháu như tiếp tục đi học. hôm nay tôi rất mừng và gửi lời cám ơn đến quý báo, chính quyền địa phương, tất cả những nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ cho gia đình”.

Tại buổi trao tiền, chính quyền địa phương, các ban ngành cùng gia đình đã bàn bạc để quản lý, sử dụng số tiền sao cho hiệu quả nhất. Sau đó, giá đình thống nhất sẽ gửi toàn bộ số tiền mà bạn đọc Dân trí ủng hộ vào sổ tiết kiệm khi cần sẽ rút ra để dùng vào việc chữa bệnh cho bà Thu. Đồng thời, cháu Như cũng hứa sẽ đi học trở lại để mai sau trở thành người có ích cho xã hội.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông phan văn ấm, chủ tịch ubnd xã thới lai cho biết: “sau khi nhận được số tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm, mong rằng gia đình sẽ sử dụng hiệu quả, tiết kiệm vào việc trị bệnh. khi hết bệnh nếu còn vốn có thể dùng vào việc chăn nuôi, buôn bán phát triển kinh tế gia đình. riêng cháu như, địa phương sẽ hỗ trợ, giúp đỡ để tiếp tục được đi học như các bạn cùng trang lứa. thay mặt chính quyền địa phương, cho tôi gửi lời cám ơn chân thành tới ban biên tập báo điện tử dân trí, tất cả những nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ cho gia đình bà thu vượt qua khó khăn của bệnh tật, nghèo khó”.

Hoàng Trung

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/hon-74-trieu-dong-den-voi-nguoi-phu-nu-benh-liet-giuong-20161014150309685.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY