Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hot: Bộ trưởng Y tế cùng hàng trăm người tập thể dục giờ giải lao, nâng cao sức khoẻ

Thay vì thói quen ngồi lướt facebook giờ giải lao, thời gian gần đây, đại biểu tham gia các cuộc họp tại Bộ Y tế đã cùng đứng dậy tập các bài tập thể dục để nâng cao sức khoẻ. Tại buổi khai mạc “Những ngày phim y tế Việt Nam” diễn ra sáng nay (20/2), Bộ trưởng Bộ Y tế cùng hàng trăm người đã đứng dậy tập các động tác đơn giản, tại chỗ nhưng lại có thể giảm được mệt mỏi, căng thẳng.

Trước đó, bộ trưởng bộ y tế nguyễn thị kim tiến cho biết, bộ y tế bắt đầu khởi động chương trình ngay tại công sở. điều này được đánh giá là rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe, phòng các bệnh không lây nhiễm liên quan đến lối sống, vận động của người dân.

Việc làm này được áp dụng trước hết là ở cơ quan bộ y tế, cán bộ ngành y, các đơn vị trực thuộc bộ y tế, các bệnh viện, dự phòng, văn phòng sở...

Bộ y tế là cơ quan công sở đầu tiên ở việt nam bắt đầu tiến hành tập thể giữa giờ họp. bài thể dục kéo dài khoảng 3 phút, theo hướng dẫn.

Sau đó, bộ y tế sẽ mở rộng mô hình này đến các cơ sở y tế tại các tỉnh thành. nếu các bộ, ngành khác có quan tâm, bộ y tế cũng sẵn sàng hỗ trợ các chương trình tại công sở, lan tỏa lối sống lành mạnh, thể dục rèn luyện sức khỏe trong nhân dân.

Bộ trưởng bộ cho biết, nhiều người do tính chất công việc phải ngồi nhiều, ít vận động thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như đau người, mỏi mắt... bên cạnh đó là việc hút Thu*c, uống rượu bia nhiều làm gia tăng gánh nặng các bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư…

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các đại biểu tập các động tác thể dục trong giờ giải lao.

Theo bộ trưởng, đến khi vào bệnh viện điều trị là giải quyết “sự đã rồi”, còn muốn phòng bệnh phải tích cực vận động rèn luyện cơ thể, dinh dưỡng hợp lý (giảm ăn mặn, giảm đường) và loại bỏ các thói quen xấu (như hút Thu*c lá, uống rượu bia…) thì cơ thể mới khỏe mạnh. đặc biệt là bộ mong muốn bất cứ người dân nào cũng sẽ được đo huyết áp thường xuyên, biết được số đo huyết áp và tình trạng sức khỏe của mình.

Chính vì thế, bộ y tế bắt đầu khởi động chương trình ngay tại công sở. hoạt động này sẽ bắt đầu từ những cuộc họp giao ban bộ y tế, tiến tới ngày tập 2 lần ngay tại công sở, giữa các buổi họp, tuy chỉ vài phút đứng dậy vận động ngay tại chỗ nhưng lại vô cùng tốt cho sức khỏe.

Bộ trưởng cũng chia sẻ, cá nhân là người rất thích vận động, tập luyện thể dục. tuy nhiên, do tính chất công việc bận rộn, ít có thời gian tập luyện nên luôn phải cố gắng tận dụng chút thời gian rảnh để vận động mọi lúc mọi nơi.

Dự kiến ngày 27/2/2019, Bộ Y tế sẽ tổ chức phát động chương trình Sức khoẻ Việt Nam thực hiện Quyết định số 1092/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 2 tháng 9 năm 2018 phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam, với mục tiêu chính là bảo vệ và tăng cường sức khỏe người dân Việt Nam.

Trong đó nhấn mạnh, mọi người dân cần thực hiện các biện pháp sau: Tăng cường vận động, đi bộ, đi xe đạp, tập thể dục, thể thao. Không hút Thu*c lá, hạn chế uống rượu bia.

vCó chế độ ăn uống hợp lý, giảm ăn muối, giảm đường, ăn nhiều rau xanh, trái cây.


Đi khám sức khỏe định kỳ, đối với người bình thường đo huyết áp ít nhất 6 tháng một lần để phát hiện sớm tăng huyết áp, đo đường máu ít nhất 1 năm một lần để phát hiện sớm bệnh đái tháo đường.

Khi có ho, khò khè, khó thở cần đi khám ngay để phát hiện sớm hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Mỗi người dân hãy chủ động bảo vệ, tăng cường sức khỏe của mình, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”.

Dương Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hot-bo-truong-y-te-cung-hang-tram-nguoi-tap-the-duc-gio-giai-lao-nang-cao-suc-khoe-n153817.html)

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY