Tâm linh hôm nay

HT.Thích Thanh Nhiễu khen ngợi sự phát triển của Phatgiao.org.vn

Chiều 11/02/2019 (nhằm ngày 06/12/Mậu Tuất) tại cuộc họp tổng kết công tác của Ban TTTT Trung ương Giáo hội PGVN, HT.Thích Thanh Nhiễu, PCT thường trực HĐTS Giáo hội PGVN đã có lời khen ngợi đối với sự phát triển của Phatgiao.org.vn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, HT.Thích Gia Quang, PCT HĐTS kiêm Trưởng ban TTTT TW cho biết, Ban TT-TT T.Ư đã nhận được nhiều thư từ, email của Ban Trị sự các địa phương gửi tới, phản ánh về một số sinh hoạt của Tăng Ni và Phật tử không đúng pháp, làm ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội và có hướng xử lý kịp thời.

Ngoài ra, truyền thông Phật giáo cũng đã kịp thời đưa tin về các hoạt động Phật sự đối ngoại, quốc tế của Giáo hội.

Nhờ vậy mà từ đầu năm 2018 đến nay, các thông tin tiêu cực về Phật giáo trên các trang báo chính thức giảm đi rõ rệt so với các năm từ 2014 đến năm 2017.

Về công tác truyền thông cho Giáo hội liên quan đến sự phát triển của Cổng thông tin Phật giáo (tên miền Phatgiao.org.vn), cư sĩ Thiện Đức, Trưởng ban biên tập báo cáo cho biết: Từ tháng 11/2018, trang đã thay đổi giao diện cho phù hợp với việc đọc tin tức trên bản điện thoại di động theo xu hướng 4.0 hiện nay, nâng cấp phần mềm toà soạn điện tử, tối ưu hoá quy trình làm nội dung để tiết kiệm chi phí, tăng cường các nội dung về Phật giáo, Giáo hội được lan toả tự nhiên trên internet.

Bài liên quan

Phatgiao.org.vn thay đổi giao diện

Các chỉ số về truy cập của Phatgiao.org.vn sau 2 tuần qua

Trong hai tháng tập trung việc này, tập thể cán bộ nhân viên Ban TTTT TW đã tăng lượng truy cập một cách đáng kể. Bình quân mỗi ngày trang có 35-40 ngàn visitor với khoảng 130-140 ngàn lượt xem trang. Hiện nay tỷ lệ bạn đọc truy cập vào trang từ điện thoại di động đạt 90%”, cư sĩ Thiện Đức cho biết.

Theo kế hoạch, năm 2019, Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam thuộc Giáo hội PGVN sẽ phát triển mạnh mẽ về lưu lượng truy cập trên website với khoảng 200-250 ngàn lượt xem hàng ngày, fanpages sẽ có khoảng 150-150 ngàn thành viên, kênh Youtube cũng sẽ có ít nhất 100 ngàn thành viên theo dõi.

Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu đánh giá cao các chỉ số này. Hoà thượng cho biết, các số liệu vừa qua mà Ban TTTT báo cáo và kế hoạch phát triển sắp tới của trang Phatgiao.org.vn rất đáng khen ngợi.

Với lưu lượng truy cập như kế hoạch đệ trình, việc phát triển nội dung hoằng dương Phật pháp trên các nền tảng mạng xã hội, Phatgiao.org.vn được kỳ vọng là kênh Phật giáo có người đọc lớn nhất Việt Nam trên internet.

Bài liên quan

Hỏi đáp Phật pháp: Quan niệm của Phật giáo về hành động Tu tu, tự sát

Hỏi đáp Phật pháp: Cái ch*t bất đắc kỳ tử, làm sao trải nghiệm cái ch*t

Hỏi đáp Phật pháp: Làm thế nào để đối diện với nỗi sợ ch*t

Minh Tuệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/htthich-thanh-nhieu-khen-ngoi-su-phat-trien-cua-phatgiaoorgvn-d33391.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY