Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Hư thì nhịn: Cách dạy con của ông bố Tây khiến ai cũng cảm phục

Đây là cách dạy con kiểu Tây đã được cư dân mạng chia sẻ rần rần, cha mẹ nên biết để nuôi dạy con khôn ngoan, không cần nặng hơi mỏi cổ.

Để dạy con ngoan ngoãn hơn, ông willshire đã có một biện pháp vô cùng hài hước nhưng lại cực kỳ hiệu quả. 

Gia đình ông Willshire  sinh sống tại Cheshire, nước Anh. Một ngày, vợ ông muốn có chút thời gian đi làm đẹp nên ông Willshire nhận trách nhiệm đưa hai đứa con là Lydia 12 tuổi và Jake 8 tuổi đi mua sắm.

Khi đến siêu thị, hai đứa con của ông đã cãi nhau rất to dưới sự chứng kiến của nhiều người. Cậu em trai thậm chí còn ném giày vào chị gái của mình. Mặc dù ông Willshire đã ngăn cản nhưng Lydia và Jake không nghe lời, tiếp tục làm ầm ĩ nơi công cộng.

Ông Willshire bỏ ra xe và hai đứa con mới cuống cuồng chạy theo. Ông nghĩ cần làm điều gì đó để dạy dỗ các con của mình. Ông dẫn Lydia và Jack đến một cửa hàng thức ăn nhanh. Sau đó, ông gọi món burger và khoai tây chiên, món cả hai chị em cùng yêu thích.

Nhưng ông chỉ gọi một suất dành cho mình và thản nhiên ăn ngon lành trước sự thèm thuồng và ngỡ ngàng của bọn trẻ. Ông nói với các con của mình rằng chúng sẽ không được ăn những món này và nhịn đói. Về nhà, hai chị em sẽ chỉ được ăn bánh mì nướng và đậu hầm.

Trên đường trở về nhà, ông Willshire chỉ nói đơn giản với Lydia và Jack rằng “Khi các con cư xử không tốt, các con sẽ phải chịu sự trừng phạt là ăn một bữa trưa không như mong đợi”. Kết quả, hai đứa con của ông xin lỗi bố và hứa sẽ không bao giờ tái phạm chuyện đó nữa.

Khi biết chuyện, vợ ông Willshire đã bật cười thích thú và hoàn toàn đồng ý cách dạy con của chồng.

phương pháp dạy con kiểu tây của ông ngay sau khi được chia sẻ lên facebook đã gây bão mạng xã hội với hơn 52 nghìn lượt like và 9 nghìn lượt bình luận chỉ trong vòng vài ngày. ông chia sẻ thêm “tôi không tự hào về việc làm đó, tôi không cảm thấy ngon miệng khi ăn những món đó, nhưng tôi thấy cần làm thế để các con chừa hẳn tính xấu”.

Chỉ với một việc làm đơn giản, nhưng ông bố này đã giúp con bỏ được tật xấu là gây ầm ĩ nơi công cộng. cách dạy con kiểu tây này rất đáng được bố mẹ học hỏi. điều lưu ý là cần có sự kiên quyết và đồng thuận của cả bố lẫn mẹ trước khi nuôi dạy con.

Ngọc Điệp (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/bai-hoc-lam-me-109/hu-thi-nhin-cach-day-con-cua-ong-bo-tay-khien-ai-cung-cam-phuc-344974)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, một người dùng Facebook có nickname Zindagi Gulzar Hai đã gây tranh cãi khi đăng tải một Danh sách những điều cần dạy ngay khi con còn nhỏ, với rất nhiều nguyên tắc và điều cấm kỵ để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con trẻ.
  • Hãy nhận đi: Bạn cũng mắc phải những lỗi này. Thực ra đó là chuyện thường tình, vì nhiều người khác cũng vậy. Nhưng nếu muốn cải thiện thực sự mối quan hệ giữa bạn với bọn trẻ, đã đến lúc bạn phải thay đổi.
  • Nhiều người cho rằng, nhờ vào mạng xã hội mà ông Barack Obama đã đắc cử Tổng thống vào năm 2008. Thế nhưng ông nhất quyết không cho các con gái dùng Facebook.
  • Cha phải giúp con gái mình nhận ra điểm đặc biệt của bản thân, hiểu rằng con là đặc biệt và duy nhất.
  • Không nói dối, ăn cắp, xin lỗi khi sai, thận trọng suy xét, không bao giờ làm tổn thương bất kỳ ai… là những giá trị đạo đức mà bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng phải dạy con của mình ngay từ nhỏ.
  • Những ông bố trẻ từng xem trên TV rất nhiều những bộ phim, trong đó, các bà mẹ khi trở về từ BV vẫn luôn tươi cười, xinh đẹp, hạnh phúc rạng ngời.
  • Tổ chức Phát triển nhân đạo thế giới vừa công bố con số 78% học sinh tại Hà Nội bị bạo lực giới.
  • (Mangyte) - Tuổi này hầu hết bọn trẻ muốn thoát ra khỏi sự bao bọc của cha mẹ và bắt chước người lớn, tự hình thành một góc riêng, tiêu chuẩn, lối sống riêng cho mình.
  • Cấm đoán con, dùng roi vọt hay can thiệp khi bé đang chơi đùa... là một trong những cách dạy con đã lỗi mốt nhưng cha mẹ vẫn hay áp dụng.
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY