Tin tức hôm nay

Tin tức

Huế tiếp nhận bệnh nhân từ vùng dịch đến khám chữa bệnh

Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế yêu cầu các đơn vị đầu mối chủ động khai thác sàng lọc chặt chẽ ở mức cao nhất, đảm bảo không để lọt các trường hợp khai báo thiếu, khai báo không trung thực, hướng dẫn chuyển viện các bệnh nhân (BN) đến từ vùng dịch tễ.

Chiều 9/8, Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, Bệnh viện vừa có thông báo về việc tiếp nhận và phân luồng BN từ vùng dịch tễ đến điều trị tại Bệnh viện.

Theo đó, căn cứ tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tại một số tỉnh thành trên cả nước đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng và trong cơ sở khám chữa bệnh, vì thế GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế đã yêu cầu các khoa, phòng tiếp nhận BN đến từ vùng dịch tễ, đặc biệt các địa phương lân cận như Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi... Tất cả đều được khám và điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) sẽ tiếp nhận điều trị cho BN đến từ vùng dịch.

Đồng thời yêu cầu các đơn vị đầu mối chủ động khai thác sàng lọc chặt chẽ ở mức cao nhất, đảm bảo không để lọt các trường hợp khai báo thiếu, khai báo không trung thực, hướng dẫn chuyển viện các BN đến từ vùng dịch tễ. Các trường hợp sản phụ sắp sinh liên quan đến yếu tố dịch tễ phải chủ động đến cơ sở 2 của Bệnh viện để được điều trị.

Các trường hợp BN đến từ vùng có dịch có “giấy hẹn tái khám” cũng sẽ chuyển đến tái khám ở cơ sở 2 của Bệnh viện.

Các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế, những người tuyến đầu điều trị cho các BN nhiễm COVID-19 được chuyển từ Đà Nẵng, Quảng Nam ra.

Từ ngày 29/7 đến nay, Bệnh viện T.Ư Huế tiếp nhận 22 BN nhiễm COVID-19 được chuyển từ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam ra điều trị, trong đó có 4 ca đã Tu vong. Trong số những ca bệnh đang được điều trị, hiện có một số ca nặng phải dùng ECMO (tim, phổi nhân tạo), sử dụng máy thở; can thiệp lọc máu liên tục (CRRT) và chạy thận nhân tạo theo chu kỳ (IRT)…

Tại cuộc họp giao ban phòng chống COVID-19 sáng 9/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu tăng cường thực hiện việc xét nghiệm PCR đối với các đối tượng có nguy cơ cao; khoanh vùng cách ly tập trung các trường hợp nghi nhiễm, đi về từ vùng dịch. Tiếp tục duy trì các tổ công tác đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để phát hiện sớm và áp dụng biện pháp phù hợp đối với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.


Anh Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Tiep-nhan-BN-tu-vung-dich-den-kham-chua-benh-o-co-so-2-Benh-vien-T-U-Hue-606585/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY