Tin tức hôm nay

Tin tức

Hướng dẫn của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học

Bộ Y tế mới đây đã có công văn gửi UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.

Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh/thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn phối hợp với Sở Y tế chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các nhà trường.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các nhà trường cập nhật thông tin dịch bệnh hàng ngày. Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong cơ sở giáo dục và nhà trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở giáo dục và nhà trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai tăng cường truyền thông, giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên. Phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, báo cáo với cơ quan quản lý và cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Chỉ đạo các cơ sở giáo dục và nhà trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện các biện pháp: Tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế (gửi kèm theo phụ lục hướng dẫn) khi tới khu vực tập trung đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở;

Súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng; che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Không khạc nhổ nơi công cộng. Vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay;

Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch theo quy trình rửa tay của Bộ Y tế (gửi kèm theo phụ lục hướng dẫn), đặc biệt một số thời điểm: sau khi ho, hắt hơi; trước khi ăn; sau khi đi vệ sinh; sau khi tham gia các hoạt động thể chất; khi thấy tay bẩn; giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng; hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã.

Đảm bảo vệ sinh môi trường trường học: Tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa; thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, phòng chức năng bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng hoặc các dung dịch khử khuẩn thông thường khác; đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ, có đủ nước sạch và xà phòng rửa tay.

Khi phát hiện trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất, cơ quan quản lý để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục và nhà trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.

Tạo tâm lý yên tâm cho học sinh trở lại trường học

Đến thời điểm này, 63/63 tỉnh thành của cả nước vẫn cho học sinh các cấp nghỉ học để phòng, chống dịch từ chủng mới ...

Các trường học vệ sinh, phun Thu*c khử trùng phòng chống virus corona

Sau khi nghỉ học từ ngày 7-2-2020 để phòng chống dịch bệnh virus corona, các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang tích ...

Cẩm nang phòng, chống dịch bệnh nCoV trong trường học

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đăng tải trên cổng thông tin điện tử của ngành cẩm nang phòng, chống dịch bệnh viêm đường ...

Hà Nội: Phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường lần 2 tại các trường học

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa phát đi văn bản gửi các trưởng phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp ...

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/huong-dan-cua-bo-y-te-ve-viec-tang-cuong-cong-tac-phong-chong-dich-benh-covid-19-trong-truong-hoc-179980.html)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học cho biết gần đây, tỉ lệ vô sinh nam giới chiếm tới 40% tổng các ca vô sinh.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY