Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Hướng dẫn dùng nước muối S*nh l* rửa mũi cho trẻ đúng cách

Dùng nước muối S*nh l* rửa mũi cho trẻ đúng cách sẽ giúp loại bỏ các chất nhờn, dị vật, vi khuẩn khiến bé thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Ngược lại, nếu thực

dùng nước muối S*nh l* rửa mũi cho trẻ đúng cách sẽ giúp loại bỏ các chất nhờn, dị vật, vi khuẩn khiến bé thấy thoải mái, dễ chịu hơn. ngược lại, nếu thực hiện không đúng cách có thể khiến các triệu chứng bệnh nặng thêm. vậy cách rửa mũi cho trẻ bằng nước muối S*nh l* như thế nào là đúng? các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này. 

Hướng dẫn dùng nước muối S*nh l* rửa mũi cho trẻ đúng cách

Hiện nay, dùng nước muối S*nh l* để rửa mũi, rửa tai cho trẻ đang được nhiều bậc phụ huynh áp dụng. nếu được thực hiện đúng cách, biện pháp này sẽ giúp rửa sạch các chất nhờn, vi khuẩn, dị vật có trong mũi. do đó, nó sẽ khiến đường thở được thông thoáng, bé cũng vì thế mà dễ chịu hơn. tuy nhiên, khi tiến hành sai cách, dùng nước muối S*nh l* rửa mũi cho trẻ có thể gây phản tác dụng. nó không những không khiến bệnh thuyên giảm mà còn làm tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng. thậm chí còn dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng khác.

Để dùng nước muối S*nh l* rửa mũi cho trẻ đúng cách, các bậc phụ huynh nên tham khảo và thực hiện theo các bước sau đây:

    Các mẹ cho bé nằm ở trên giường hoặc bàn với tư thế nghiêng một bên, đầu thấp, mông cao. Tiếp theo, đặt một tay lên đầu của trẻ để giữ cho bé không giãy giụa. Bởi nếu để trẻ cựa quậy mạnh trong quá trình rửa mũi có thể gây nên tổn thương cho mũi của bé.

Vài điều cần lưu ý khi rửa mũi cho trẻ bằng nước muối S*nh l*

Để bảo đảm an toàn, khi tiến hành rửa mũi cho trẻ, các mẹ cũng nên chú ý một số điều sau đây:

    Cần vệ sinh tay thật sạch sẽ trước khi rửa mũi cho bé. Điều này sẽ giúp tránh được tình trạng vi khuẩn từ tay xâm nhập vào miệng hoặc mũi của con.

Trên đây là cách dùng nước muối S*nh l* rửa mũi cho trẻ và vài điều cần lưu ý. thực hiện đúng cách có thể mang đến nhiều tác dụng tốt, giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang mạn tính, cảm lạnh, cảm cúm… tuy nhiên, sử dụng không đúng cách lại có thể gây hại cho trẻ. do đó, tham khảo các thông tin kỹ các thông tin trên đây là điều mà các mẹ nên làm.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/huong-dan-dung-nuoc-muoi-sinh-ly-rua-mui-cho-tre)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY