Da đẹp hôm nay

Hướng dẫn tự làm xịt khoáng tại nhà với công thức cực đơn giản

Hãy thử tự làm xịt khoáng tại nhà với các công thức và các bước làm cực đơn giản. Sở hữu ngay xịt khoáng từ thiên nhiên, phù hợp với từng loại da bạn gái.
Thay vì mua các loại xịt khoáng ở các tiệm mỹ phẩm thì bạn cũng có thể tự làm xịt khoáng tại nhà. Chúng không hề phức tạp, hãy thử làm theo các công thức dưới đây nhé!Các loại xịt khoáng dưới đây phù hợp với từng loại da, bạn có thể chọn cho mình một loại phù hợp da của mình nhất. Công thức tự làm xịt khoáng theo KhoeDep.vn nhận thấy là rất đơn giản, chỉ cần mất vài phút thôi là bạn có thể sở hữu ngay một chai xịt khoáng được làm từ nguyên liệu tự nhiên rồi.

Bây giờ cùng khám phá các công thức hướng dẫn tự làm xịt khoáng handmade tại nhà thôi nào!

1. xịt khoáng hoa hồng se khít lỗ chân lông

Chuẩn bị

Cách làm

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng nước xịt khoáng đúng cách

2. xịt khoáng với hoa hồng, tinh dầu đàn hương

Nước hoa hồng từ lâu đã nổi tiếng với khả năng làm mát và dưỡng ẩm da. Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH và kháng khuẩn cho làn da, đồng thời chứa nhiều chất chống oxy hóa giữ cho da luôn căng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn. Trong khi đó, tinh dầu đàn hương vừa làm dịu da vừa mang đến cảm giác sảng khoái.

Nguyên liệu

Cách làm

    Cho cánh hoa hồng vào bát và chế nước sôi vào. Đậy lại rồi để nguội, lọc lấy nước, cho tinh dầu đàn hương vào.
Xem thêm: xịt khoáng là gì? Công dụng của xịt khoáng cho làn da

3. xịt khoáng nha đam và trà xanh cho da nhờn

Chuẩn bị

Cách làm

Bảo quản: Để bình xịt khoáng vào tủ lạnh, dùng trong nhà và dùng hết trong một tuần. Khi xịt, bạn đặt bình cách mặt 20cm, nhắm mắt và xịt trực tiếp lên mặt.

4. xịt khoáng lavender và nha đam cho da thêm mềm mại

Hương thơm của loại xịt khoáng này rất sảng khoải, khiến tâm trạng thoải mái và thư giãn hơn sau một ngày mệt mỏi. Các thành phần lô hội và rosehip oil làm mềm da và hương lavender giúp bạn dễ ngủ hơn.

Chuẩn bị

Cách làm

Nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm, trước tiên, hãy xịt lên cánh tay và để qua đêm. Nếu kích ứng nặng, không nên tiếp tục sử dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn làm xịt khoáng bằng nha đam tự nhiên

5. xịt khoáng dưa leo cho da nhờn và mụn

Chuẩn bị

Cách làm

Điều đặc biệt, nếu da nhờn thì chẳng cần phải tốn nhiều thời gian, chỉ cần dùng nước xịt khoáng tốt nhất cho da dầu là được.

6. xịt khoáng hoa hạnh đào cho làn da khô ráp

Chuẩn bị

Cách làm

Lại thêm một loại xịt khoáng có mùi ngọt nữa cho các nàng thêm tươi tắn và thư giãn. Nha đam trong công thức làm dịu các phần da cháy nắng, kích ứng và dầu macadamia làm dịu làn da khô ráp.

Lưu ý, nước dừa có thể biến chất nếu để lâu, nên bạn cần dùng hết sản phẩm trong một tuần và để sản phẩm trong tủ lạnh. Cẩn thận hơn, trước khi sử dụng bạn hãy thử xịt khoáng lên mặt trong cánh tay trước khi xịt lên mặt nhé.

7. xịt khoáng cây phỉ và dầu hoa cam cho da dầu

Chuẩn bị

Cách làm

8. xịt khoáng bạc hà và quả mâm xôi cho da mềm mịn

Chuẩn bị

Cách làm

8 công thức hướng dẫn tự làm xịt khoáng tại nhà trên sẽ cho bạn một loại xịt khoáng không thua kém gì các loại trên thị trường. Để tránh kích ứng nghiêm trọng trên da với những sản phẩm tự tạo, bạn nên thử xịt lên mặt cánh tay và để qua đêm. Nếu thấy không có dấu hiệu da ửng đỏ, nổi mẩn hay ngứa ngáy, bạn có thể dùng nó hàng ngày.

Mặc dù các loại xịt khoáng này cho hiệu quả khá tốt; tuy nhiên, tốt nhất hãy tham khảo ngay 5 loại nước xịt khoáng dưỡng da mặt tốt nhất hiện nay nhé.

Bây giờ bắt tay vào thực hiện thôi nào! xịt khoáng thường xuyên bạn sẽ không bao giờ lo ngại da khô, ráp hay nhờn bóng, nhất là trong những ngày đông lạnh.


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/tu-lam-xit-khoang-tai-nha-voi-cong-thuc-cuc-don-gian/)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY