Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Huy động toàn bộ lực lượng ngành y chống dịch Covid-19

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang bước sang giai đoạn mới, khó khăn và thử thách, đòi hỏi phải có sự nỗ lực hơn nữa, sự quyết tâm hơn nữa, sự quyết liệt hơn nữa mới có thể khống chế dịch bệnh. Bộ Y tế phát động đợt thi đua đặc biệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong toàn ngành y tế.

Hà Nội; 26 ca mắc Covid-19 và 7.285 người đang cách ly theo dõi y tế

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, tính đến sáng 21/3, Hà Nội ghi nhận 26 ca dương tính với SARS - CoV-2 và 7.285 người đang cách ly, theo dõi y tế.

Sức khỏe các trường hợp liên quan đến hai điều dưỡng BV Bạch Mai mắc Covid-19

Ngay sau khi phát hiện hai điều dưỡng BV Bạch Mai mắc Covid-19, Bộ Y tế đã chỉ đạo BV Bạch Mai thực hiện các công tác cách ly, xét nghiệm. Tính đến chiều 20/3, số lượng nhân viên y tế tại BV Bạch Mai đã được xét nghiệm là 248 người và rất may mắn là tất cả đều âm tính.

Chống lây Covid-19: Hạn chế tiếp xúc gần giữa các y bác sĩ và các người bệnh

Nhằm hạn chế và phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho nhân viên y tế và người bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu về việc hạn chế tiếp xúc gần giữa các nhân viên y tế và giữa các người bệnh.

Thế giới có 11.377 ca ch*t vì Covid-19, Italy thêm 627 người Tu vong

Theo Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam đến 7h30 ngày 21/3 trên thế giới có 275.132 trường hợp mắc, trong đó Trung Quốc đại lục 80.977 ca. Tổng số trường hợp Tu vong 11.377.

Việt Nam: 196 ca nghi ngờ mắc Covid-19, hơn 36.000 người phải theo dõi y tế

Theo báo cáo cập nhật tối 20/3 của Bộ Y tế, hiện Việt Nam có 196 ca nghi ngờ mắc Covid-19 đang được cách ly theo dõi và 36.050 trường hợp có tiếp xúc gần, trở về từ vùng dịch được theo dõi y tế.

Bộ Y tế thông báo khẩn tìm hành khách trên 4 chuyến bay có ca mắc Covid-19

Hồi 23h hôm nay (20/3), Bộ Y tế thông báo đã xác định được các chuyến bay có hành khách mắc Covid-19.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/huy-dong-toan-bo-luc-luong-nganh-y-chong-dich-covid19-1627090.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Người nhà sản phụ Lê Kim Bế yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi làm rõ nguyên nhân Tu vong của bé trai cơn sản phu Bế
  • Trước thông tin phản ánh tình trạng nghịch lý đầu tư trang thiết bị y tế lạc hậu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn báo cáo việc đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế tại bệnh viện này
  • Chiều 20/3 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã buổi tổng duyệt công tác y tế phục vụ Hội nghị Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) sẽ được khai mạc vào ngày 28/3 tại Hà Nội
  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Dư luận xã hội lâu nay đã mất đi sự công bằng vốn có, cứ ở đâu xảy ra tai biến, bất luận là vì lý do gì thì việc đầu tiên là người thân sau đó đến cộng đồng và tiếp đó dư luận, công luận sẽ ra tay để” xử”, để lên án , để “ném đá” ngành Y. Thật xót xa thay...!.
  • Văn hóa bệnh viện không chỉ là thái độ ứng xử trong bệnh viện (BV) mà sự công bằng trong thu nhập của thầy Thu*c ngay trong một BV cũng là một biểu hiện của văn hóa.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Thư ngỏ gửi các sinh viên ngành Y - Kêu gọi góp ý cho các bài viết, share, kêu gọi bạn bè, chia sẻ know-how để kiến thức y khoa được đến với cộng đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY