Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Jenni Võ - Từ một du học sinh ở Anh đột nhiên rẽ sang nghề báo chí, 12 năm chọn cuộc sống của một người phụ nữ và một người mẹ đầy khác biệt

Hiện chị Jenni đang là Nhà báo kiêm Giám đốc sản xuất của Tạp chí Nữ Doanh Nhân với hơn năm 12 năm theo nghề và ngày ngày vẫn giữ trọn niềm đam mê.

Nghề nhà báo là một nghề quen thuộc với xã hội hiện đại. bất kể ở quốc gia nào thì nghề báo luôn tồn tại và phát triền mạnh mẽ từ khi báo in ra đời. đây là một trong những nghề được xã hội tôn trọng vì nắm trong tay nhiều nguồn thông tin nhanh chóng để đưa đến công chúng đồng thời cũng mang rất nhiều rủi ro. đặc biệt khi

Và chị jenni võ - nhà báo, kiêm giám đốc sản xuất tạp chí nữ doanh nhân là một minh chứng cho điều đó khi chị đã cống hiến suốt hơn 12 năm với nghề, trải qua vô số thử thách và cả sự đánh đổi một chào chị jenni, rất cám ơn chị đã nhận lời phỏng vấn trong ngày đặc biệt - ngày nhà báo 21/6. chị có thể kể về cái duyên đem chị đến với công việc

Chị đi du học ở anh về ngành marketing và những năm đầu khi quay về việt nam cũng hoạt động trong ngành truyền thông quảng cáo. như một cái duyên công việc đó cho chị có cơ hội làm việc với là một

Khi xây dựng nội dung hướng đến đối tượng nữ doanh nhân, chị nghiên cứu thị trường báo chí lúc ấy và nhận ra rằng khi viết về doanh nhân hầu như tất cả mọi người đều sử dụng hình ảnh một nam doanh nhân nào đó để làm đại diện. hay khi nhắc đến nữ doanh nhân, mọi người thường hay nghĩ rằng họ lớn tuổi, nghiêm khắc, xa cách... trong khi đó, những Một số bản layout do chị jenni và ekip thực hiện viết về những sau hơn 12 năm trong nghề chị có rút ra nguyên tắc riêng trong công việc của mình không - đặc biệt trong một ngành quan trọng đối với xã hội hiện đại, gắn liền với

Nguyên tắc làm báo của chị là luôn cố gắng phản ánh đúng bản chất của sự vật sự việc. Một bài viết hay theo chị là có thể truyền tải được cho độc giả những cảm nhận một cách chân thực và thực tế nhất về nội dung nhưng theo cách viết của tác giả. Đặc biệt đối với phong cách viết báo lifestyle - báo về lối sống mà chị đang theo đuổi, chị còn muốn có thể truyền cảm hứng và những cảm xúc tích cực cho người đọc để họ có thêm động lực phát triển sự nghiệp, phấn đấu trong cuộc sống. Là người chuyên phụ trách các chuyên mục phỏng vấn nhân vật doanh nhân, chị luôn cố gắng khai thác những mặt tích cực và thực tế nhất mà mỗi nhân vật sở hữu để có thể đem đến một chân dung, một tấm gương chân thực gần gũi không tô vẽ để ai cũng có thể học hỏi, noi theo một cách nhiệt huyết nhất.

nghe chị tâm sự quả thật đó là một công việc vô cùng thú vị vậy chị có gặp khó khăn gì khi làm nghề không? phải chăng đây là một nghề chỉ vui cùng con chữ và gặp những người thú vị? nghề báo đem lại gì cho

Tất nhiên ngành nào cũng có những áp lực và những khó khăn riêng. Nhưng chị đã quen với guồng công việc và luôn nhìn mọi hướng theo mặt tích cực. Ngoài những đêm thức trắng hoàn tất bản vở, kiểm duyệt layout, dàn trang cho kịp tiến độ in. Những ngày tất bật chạy xuyên các quận trong thành phố để lấy tin tức, phỏng vấn viết bài. Nhiều khi cũng rất vất vả để sản xuất ra một bài viết. Không chỉ đơn giản là ngồi ôm laptop viết bài, mà đó là một quá trình tìm hiểu về nhân vật hoặc ngành nghề, chủ đề sắp viết rất lâu trước khi bắt tay vào hoàn thành bài.

Có những khi tới deadline thì không có thời gian dành cho bản thân thì chị nghĩ Điều thứ hai là nghề báo cho chị cơ hội được chia sẻ những hiểu biết đó cho rất nhiều người thông qua các bài viết của mình. chị thấy mình sống có ích và cũng được góp phần vào cho Làm công việc này chị thường xuyên phải đi tham dự các sự kiện, gặp vô số người khác nhau trong nhiều lĩnh vực và đó cũng là một trong những điểm đặc biệt khiến chị không bao giờ thấy chán với nghề.

Bệnh nghề nghiệp của các nhà báo cũng là một vấn đề rất lớn điển hình như mắt mờ - đau lưng - cổ vai gáy - thoái hóa cột sống do ngồi nhiều - tiếp xúc máy tính nhiều, nhưng những điều tự hào khi làm báo là rất nhiều. Không những biết thông tin nhiều mà còn là biết mới. Khi mình nhận được thông tin mới và viết ra một bài viết thì là mình là người xây dựng xu hướng nữa. Là người tác động tích cực đến độc giả bằng những câu chuyện thật, người thật.

Hiện nay có rất nhiều thông tin được đưa ra trên các báo mỗi ngày vậy người viết cũng như người đọc làm thế nào để tránh những tin tức không đúng và mang tính tiêu cực?

Nhìn chung thị trường Thế khi nghĩ đến giới trẻ - một thế hệ mới chắc chắn sẽ có nhiều người kế thừa công việc của chị trong tương lai chị có chia sẻ gì với họ về nghề?

Trong công việc quản lý của mình, chị quan trọng nhất là việc xây dựng đội ngũ kế thừa. Chị không ngại tuyển dụng các bạn sinh viên trẻ tuổi, mới tốt nghiệp và không hề có kinh nghiệm. Điều chị cần là thái độ nghiêm túc với nghề. Chuyên môn có thể đào tạo, nhưng thái độ không dễ rèn. Chỉ có như vậy các bạn mới có thể viết ra những bài viết mà trước tiên chính bạn phải cảm thấy tự hào trước khi truyền tải đến độc giả.

Nguyên tắc đào tạo của chị còn là không giấu nghề. Chị có thể chia sẻ tất cả những bí quyết trong nghề mà chị đã đúc kết cho các bạn trẻ, miễn là họ chịu nghe, chịu học hỏi và trân quý những kiến thức đó của mình. Chị nghĩ ko chỉ nghề báo, nghề nào cũng vậy, mỗi thế hệ sau nếu được người đi trước hướng dẫn tận tình chẳng phải sẽ có nhiều nhân tài hơn và ngành nghề đó sẽ phát triển hơn, chưa kể còn giúp hình thành một cộng đồng đồng nghiệp tương hỗ nhau vững mạnh trong nghề. Chị chỉ mong thấy một thế hệ nhà báo trẻ, năng động, tràn đầy năng lượng tích cực, yêu nghề và có tư duy cầu tiến ở hiện tại và trong tương lai gần.

Là một

phụ nữ hiện đại - đặc biệt là nghề nhà báo có một nhịp sống rất nhanh trong cuộc sống mỗi ngày. và là một

Chị quan niệm chúng ta không nhất thiết phải chăm chăm để cân bằng được

Ngoài giờ làm việc để cho mình thư giãn và thấy yêu đời hơn, sở thích của chị còn thích chụp ảnh flatlay - chụp cái món đồ nhỏ xinh như mỹ phẩm, trang sức trong nhà. Chị cũng thích làm đẹp, chăm sóc da, để mỗi ngày cảm thấy mình đẹp hơn. Những thú vui này cũng bắt nguồn từ công việc làm báo của chị. Chị thường xuyên làm việc với hình ảnh hay kiểm duyệt tin tức của ngành làm đẹp khiến chị có tình yêu với chúng lúc nào không hay.

Chị cũng thích dạy con học, tranh thủ về sớm một ngày nào đó để đón con về. Hai mẹ con cùng nắm tay nhau đi trên đường hỏi han về một ngày học của con thế nào.

Chị Jenni bên ông xã và cậu con trai của mình.

Ngoài ra vì là Với chị, để công việc và Cám ơn chị Jenni đã hé lộ những điều vô cùng thú vị về nghề báo. Mến chúc chị và các nhà báo luôn yêu nghề và đem những thông tin bổ ích đến với độc giả và xã hội.

Một số hình ảnh khác của chị Jenni Võ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/jenni-vo-tu-mot-du-hoc-sinh-o-anh-dot-nhien-re-sang-nghe-bao-12-nam-chon-cuoc-song-cua-mot-nguoi-phu-nu-va-mot-nguoi-me-vo-cung-dac-biet-20200621094244262.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung