Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kem chống muỗi cho bé, an tâm cho con đến trường

Thời gian bé đến lớp, học bán trú, chưa kể là đi học thêm, có thể thấy con đã mất cả ngày ở ngoài đường. Bố mẹ không thể lúc nào cũng có mặt bên cạnh để ngăn ngừa con khỏi những vết cắn của côn trùng, muỗi đốt gây ngứa và có nguy cơ nhiễm bệnh. Vì thế, bạn cần phải nhờ đến “trợ thủ đắc lực” là sản phẩm chống muỗi cho bé, hỗ trợ mẹ bảo vệ con yêu yên tâm đến trường.

Vì sao nên sử dụng kem chống muỗi cho bé khi đến trường?

Trường học là nơi có rất nhiều côn trùng, muỗi mang mầm mống lây bệnh cao. Sở dĩ như thế là vì:

    Trong trường có rất nhiều cây cối, bụi rậm

Cho nên có thể nói trường học là môi trường sống “lí tưởng” để các loại côn trùng, muỗi có thể sinh sản, đẻ trứng. bên cạnh đó, khi con ngồi học và ngủ bán trú thường giữ nguyên một tư thế, ít chủ động “nhúc nhích”. đây là nguyên nhân khiến muỗi và côn trùng dễ dàng tiếp cận để tấn công con yêu của bạn.

Trường học là nơi “quy tụ” rất nhiều côn trùng đặc biệt là muỗi (ảnh minh họa)

Chọn kem chống muỗi cho bé như thế nào?

Ngoài tiêu chí tiện lợi và dễ sử dụng, thành phần kem chống muỗi cho bé còn phải an toàn, phù hợp với làn da của con.

Cụ thể hơn, mẹ hãy cùng tham khảo một số mẹo chọn kem chống muỗi cho bé sau đây:

    Bố mẹ nên chọn các sản phẩm có thương hiệu uy tín, nơi sản xuất rõ ràng.

Mách nhỏ mẹ

Hiện trên thị trường việt nam có các sản phẩm của mentholatum remos chuyên dùng chống muỗi cho trẻ em và người lớn đã được kiểm nghiệm và đảm bảo an toàn cho cả gia đình:

    Xịt chống muỗi Remos hương oải hương và sả chanh dạng phun sương, chai 150ml, 60ml.

các sản phẩm của mentholatum remos chuyên dùng chống muỗi cho trẻ em

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kem-chong-muoi-cho-be-an-tam-cho-con-den-truong-n182690.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY