Thận , Tiết niệu hôm nay

Kém tiểu, nước tiểu màu vàng đậm, có phải bị thận yếu?

Khi thức dậy buổi sáng em thường không mắc tiểu và nếu đi thì đi ít. Nước màu vàng nhạt có khi đậm. Trường hợp của em có phải là thận yếu không ạ?
Thưa BS,

Gần đây, khi thức dậy buổi sáng em thường không mắc tiểu và nếu đi thì đi ít. Nước màu vàng nhạt có khi đậm. Những lần khác trong ngày thì em đi bình thường tùy vào lượng nước em uống và nước tiểu màu trắng, vì em rất dễ khát nên thường uống nước nhiều. Trường hợp của em có phải là thận yếu không ạ? Vì trước đây em không bị như vậy và đi nhiều khi thức dậy. Em rất lo, mong BS giúp em giải đáp. Em cám ơn.

(Dũng Trần - dt…@gmail.com)


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào bạn,

Nếu trong ngày bạn vẫn uống nước và đi tiểu bìnhthường thì không nên quá lo lắng. trường hợp của bạn tiểuít vào buổi sáng và không kèm theo bất kì triệu chứng nào khác thường là do bạnuống ít nước vào buổi tối, hoặc khi ngủ ra mồ hôi nhiều nên lượng nước thải quathận ít đi.

Các bệnh lý về thận thường biểu hiệntriệu chứng tiểu nhiều vào ban đêm, tiểu đau, tiểu lắt nhắt… và có thể kèm theotriệu chứng phù toàn thân bạn nhé!

Thân ái,

 BS Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Cổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/kem-tieu-nuoc-tieu-mau-vang-dam-co-phai-bi-than-yeu-n269475.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi năm nay 43 tuổi, gần 3 tháng nay tôi bị tiểu ra máu và sau đó thì tiểu đục, được chẩn đoán là nhiễm trùng tiểu.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
  • Mấy ngày qua, em cảm thấy ăn vào là cổ họng rát, phần phía dưới ngực cũng rát luôn và không có cảm giác muốn ăn.
  • Bé nhà em uống Rota lần 2 được 1 tuần, đến hôm nay lại bị tiêu chảy khoảng 10 lần/ ngày. Liệu đây có phải tác dụng phụ của việc uống vacxin không ạ?
  • Con đau dạ dày và đường ruột khá lâu rồi. Lâu ngày có bị sao không bác sĩ? Khi bị đau con chỉ mua Thu*c uống, hết đau lại bỏ qua, 2 bệnh này có liên quan nhau không.
  • Chào Mangyte, Xin cho tôi hỏi: muốn khám Thận - tiết niệu chuyên khoa ở TPHCM thì khám ở bệnh viện nào là tốt nhất? Tôi xin chân thành cảm ơn. (Trần Thị Nga - Gò Vấp, TPHCM)
  • Theo Đông y, cây bông hạc có vị ngọt, nhạt, hơi đắng, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, trừ thấp. Dùng chữa viêm thận cấp tính và mạn tính; Viêm bàng quang; Sỏi tiết niệu...
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY