Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kết hợp selenium và coenzym10, giảm Tu vong do bệnh tim

Các nhà khoa học Thụy Điển vừa công bố nghiên cứu về lợi ích của selenium coenzym Q10 (CoQ10) cho biết bổ sung kết hợp hai loại selenium
Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết: hai loại chất bổ sung này còn có lợi trong việc cải thiện sức khỏe tim mạch, làm giảm số ngày nằm viện để điều trị hoặc phẫu thuật và cơ thể vẫn còn được bảo vệ trong nhiều năm sau khi ngừng bổ sung hai loại này.

Nghiên cứu trong 5 năm với 443 người tình nguyện, độ tuổi từ 70-80, một nửa trong số họ được cho sử dụng giả dược, số còn lại cho dùng mỗi ngày 200mg CoQ10 và selenium. Kết quả cho thấy, 12,6% số người trong nhóm dùng giả dược Tu vong do bệnh lý tim mạch, trong khi con số này ở nhóm sử dụng hai chất trên là 5,9%. Các nhà nghiên cứu cho biết có hai điều tích cực được nhận thấy ở nhóm người có dùng chất bổ sung là: chất lượng cuộc sống được tăng lên, giảm được 246 ngày nằm viện. Cả hai giới tính nam, nữ đều đáp ứng tốt với thử nghiệm này.

Trong tự nhiên, CoQ10 có nhiều trong cá hồi, cá ngừ, gan động vật, các loại hạt... Selenium có nhiều trong mầm lúa mì, men bia, sò hến tôm cua, hạt hoa hướng dương, quả hạch Brazil... Các nhà nghiên cứu khoa học khuyến cáo cộng đồng nên bổ sung selenium và CoQ10 từ nguồn thực phẩm để cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp giảm tỉ lệ Tu vong do các bệnh lý về tim.

DS. Bùi Ngọc Lan Hương

((Theo American Academy of Anti Aging Medicine, 11/2016 ))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/-ket-hop-selenium-va-coenzym10-giam-tu-vong-do-benh-tim-n125581.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY