Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm 16 thành viên tổ bay có ca bệnh 329

Chiều tối ngày 6/6, Bộ Y tế cho biết, ca bệnh 329 hiện đang điều trị tại bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TPHCM). Các biện pháp phòng lây nhiễm đối với ca bệnh này cũng đã được triển khai.

Ngỡ ngàng bí kíp giúp diễn viên Quang Thắng hết trào ngược, viêm loét dạ dày chỉ sau 7 ngàyTin tài trợ

Cụ thể, cơ quan chức năng đã điều tra dịch tễ, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, khử khuẩn phòng bệnh nhân từng ở tại khu cách ly. 16 thành viên tổ bay của chuyến bay vn50 có kết quả xét nghiệm âm tính và đang được cách ly tại khu cách ly của vietnam airlines. các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân hiện cũng đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân 329 cũng như các trường hợp tiếp xúc gần đã được cách ly ngay khi nhập cảnh. Do đó khả năng lây truyền ra cộng đồng gần như là không có.

Theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tổng số trường hợp mắc covid-19 được chữa khỏi ở nước ta đến thời điểm hiện tại là 307/329. hiện còn 22 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số có sức khỏe ổn định.

Tính đến chiều ngày 6/6, trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 10 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus sars-cov-2 và 3 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus sars-cov-2. cả nước chỉ còn 9 bệnh nhân dương tính với covid-19

Sở y tế hà nội đã có văn bản đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác theo dõi, giám sát sức khỏe người thực hiện cách ly, các trường hợp có yếu tố liên quan đến covid-19; kịp thời phát hiện, khoanh vùng không để dịch lây lan ra cộng đồng.

thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 tối thiểu 2 lần (lần 1 lấy mẫu tại cơ sở cách ly ngay sau khi nhập cảnh, lần 2 trước khi kết thúc thời gian cách ly). đồng thời, thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn tại các cơ sở cách ly theo quy định.

Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19, là nam sinh 22 tuổi

Sáng 6/6, Bộ Y tế cho biết, ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19. Bênh nhân là du học sinh ở Anh về nước và đã được cách ly ngay, không có nguy cơ lan ra cộng đồng. Như vậy, Việt Nam đã có 329 bệnh nhân mắc COVID-19.

Phổi của nam phi công người Anh hồi phục gần 60%

Sáng ngày 5/6, ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 cho biết, đã 50 ngày việt nam không có ca mắc mới covid-19 ở cộng đồng. hiện tại bệnh nhân 91- nam phi công người anh tỉnh, có phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ tăng. đến nay phổi của bệnh nhân đã phục hồi gần 60%.

Chuyên gia đầu ngành 3 miền hội chẩn đặc biệt ca bệnh phi công người Anh

Chiều ngày 4/6, tại trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chẩn đoán và điều trị covid-19, pgs.ts nguyễn trường sơn, thứ trưởng bộ y tế, phó trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 đã chủ trì hội chẩn trực tuyến quốc gia ca bệnh 91.

Việt Nam đứng trước nhiều sức ép trong phòng chống COVID-19

Ngày 4/6, tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid-19 các thành viên đánh giá các quốc gia, khu vực trên thế giới hiện nay thực hiện tốt chính sách ngăn chặn dịch nên đã kiểm soát được dịch bệnh, tương đối an toàn và ổn định.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-16-thanh-vien-to-bay-co-ca-benh-329-1669273.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY