Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kết quả xét nghiệm cô gái nhập cảnh trái phép theo đường mòn từ Trung Quốc

Sáng ngày 2/6, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 là nữ đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Bệnh Tim Mạch nặng đến mấy cũng thuyên giảm sau 7 ngày nhờ mẹo hay nàyTin tài trợ

Trước đó, tối 28/5, trường hợp này đi theo đường mòn, lối mở từ trung quốc vào tỉnh cao bằng, sau đó đến nội bài và tân sơn nhất. được biết, người phụ nữ này được đưa từ tân sơn nhất về bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm vào lúc 15h30 ngày 29/5.

Đến 20h15 cùng ngày, kết quả xét nghiệm bằng Realtime PCR đã cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Chiều ngày 1/6 bệnh nhân đã tiến hành xét nghiệm kết quả lần 2, trong ngày mai (2/6) sẽ có kết quả. nếu kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính, dự kiến bệnh nhân sẽ chuyển đến bệnh viện dã chiến củ chi cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

Hiện nay trong tổng số 328 ca mắc covid-19 ở nước ta, tổng cộng có 293 người khỏi bệnh/xuất viện (gần 90%), chỉ còn 35 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế. trong số này cũng đã có 17 bệnh nhân chuyển âm tính với sars-cov-2 ít nhất 1 lần (trong đó có 10 bệnh nhân chuyển âm tính 2 lần trở lên).

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhân 91 (bệnh nhân phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, phổi bệnh nhân đã được cải thiện, thông khí phổi lên đến 40%. Bệnh nhân có thể xoay đầu, các chỉ số nhiễm khuẩn giảm.

Tuy nhiên, tiên lượng còn nặng dù đã giảm được các thông số ECMO do sức cơ toàn thân còn yếu, đặc biệt các cơ hô hấp và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị. Bệnh nhân đã được đổi kháng sinh theo biên bản hội chẩn Tiểu ban Điều trị. Hiện bệnh nhân được nuôi ăn qua đường tiêu hóa, vật lý trị liệu 2 lần/ngày...

Tính đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 74 ngày điều trị, trong đó quá trình điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới tp hcm bắt đầu từ ngày 18/3- 22/5. cuối giờ chiều ngày 22/5, bệnh nhân được chuyển sang bệnh viện chợ rẫy điều trị hồi sức tích sực sau 7 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus sars-cov-2.

Hiện song song với việc điều trị tích cực nội khoa, nhiễm trùng phổi, từng bước cai ECMO cho bệnh nhân, các bệnh viện Chợ Rẫy và Việt Đức tiếp tục theo dõi người bệnh, Trung tâm điều phối Quốc gia về hiến ghép mô và bộ phận cơ thể người nỗ lực tìm kiếm nguồn tạng phù hợp để ghép cho bệnh nhân khi đủ điều kiện.

Phát hiện trường hợp nghi mắc COVID-19 đi đường mòn từ Trung Quốc vào Việt Nam

Theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của việt nam, trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tp hcm đã phát hiện một trường hợp nghi nhiễm sars-cov-2 là nữ đi theo đường mòn, lối mở từ trung quốc vào tỉnh cao bằng, sau đó đến nội bài và tân sơn nhất.

14 ca khỏi bệnh, Việt Nam chỉ còn 35 bệnh nhân COVID-19

Chiều ngày 1/6, thông tin từ tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 cho biết, cả nước có 14 bệnh nhân mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có 1 bệnh nhân (bn) điều trị tại bệnh viện đa khoa sa đéc, tỉnh đồng tháp và 13 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh bạc liêu.

Phổi phi công người Anh tiếp tục tiến triển tốt, chưa thể cai ECMO

Chiều 1/6, Bộ Y tế cho biết, trong ngày không ghi nhận bệnh nhân mắc mới, có 14 trường hợp được công bố khỏi bệnh. Tiểu Ban Điều trị thông tin, bệnh nhân 91 – phi công người Anh hiện tỉnh, phổi tiếp tục có tiến triển, phản xạ ho mạnh hơn và sức cơ tăng.

Số bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 giảm mạnh

Sáng ngày 1/6, bộ y tế cho biết, không có ca mắc covid-19. hiện hơn 7.200 người đang cách ly chống dịch. đến nay đã 46 ngày việt nam không có ca mắc covid-19 ở cộng đồng, chỉ còn 20 bệnh nhân dương tính với covid-19, 29 bệnh nhân đã âm tính từ 1-2 lần với virus sars-cov-2.

Phi công người Anh đã tỉnh, chức năng thận khá hơn

Tối 31/5, Bộ Y tế cho biết bệnh nhân nam phi công người Anh đã ngưng lọc máu, chức năng thận khá hơn. Tuy nhiên tiên lượng còn nặng dù đã giảm được các thông số ECMO do sức cơ toàn thân còn yếu, đặc biệt các cơ hô hấp và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị

Thông tin mới nhất về bé trai 1 tuổi phải 4 lần xét nghiệm mới biết mắc COVID-19

Liên quan đến sức khoẻ của bệnh nhân 328, được thông báo sáng ngày 30/5 là bé trai 1 tuổi (bay từ Liên bang Nga về Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN0062 vào ngày 13/5), hiện bé được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Hải Dương.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/ket-qua-xet-nghiem-co-gai-nhap-canh-trai-phep-theo-duong-mon-tu-trung-quoc-1666975.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY