Bạn nên biết hôm nay

Khắc phục chứng rụng tóc

Con gái tôi năm nay 11 tuổi, cháu bị rụng nhiều tóc. Tôi đã đưa con đi khám, bác sĩ cho biết cháu có hàm lượng canxi và sắt trong máu rất thấp dưới mức bình thường cho phép,
Con gái tôi năm nay 11 tuổi, cháu bị rụng nhiều tóc. Tôi đã đưa con đi khám, bác sĩ cho biết cháu có hàm lượng canxi và sắt trong máu rất thấp dưới mức bình thường cho phép, cháu đã uống canxi và sắt được 2 tháng nhưng tóc vẫn rụng. Bác sĩ cho biết tôi phải làm thế nào để khắc phục việc rụng tóc của cháu.

Vũ Thị Hằng (Hangvu@licogi166.vn )

Sợi tóc bình thường có 3 giai đoạn: giai đoạn phát triển, chuyển tiếp và nghỉ. Giai đoạn phát triển kéo dài 3-6 năm. Giai đoạn chuyển tiếp kéo dài 1-2 tuần. Giai đoạn nghỉ 3-4 tháng. Sau đó chúng bị đẩy ra khỏi da đầu bằng những sợi tóc phát triển bên dưới. Trung bình mỗi người có khoảng 100.000 sợi tóc. Vì thế trung bình mỗi ngày rụng tới 100 sợi. Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, trong đó thiếu dinh dưỡng (thiếu vi chất) và rối loạn nội tiết ở tuổi dậy thì cũng là nguyên nhân hay gặp. Trường hợp con gái bạn đã được khám do thiếu canxi và sắt (tức rụng tóc do thiếu vi chất). Bạn cần cho cháu ăn uống đủ chất, với đầy đủ các vitamin và khoáng chất để giúp cho cấu tạo lớp sừng của tóc... Ở tuổi dậy thì, tóc có thể bị nhờn nhiều hơn nên cũng dễ bị rụng, vì vậy cần tăng cường tắm gội sạch sẽ để da đầu không bị nhờn. Tuy nhiên, gội đầu không đúng cách cũng gây rụng tóc. Ở tuổi này các cháu thường tự gội, nếu xả nước không kỹ chỉ cần một chút chất thơm, chất tẩy còn sót lại trên da đầu cũng có thể làm tóc rụng nên cần gội và xả thật nhiều nước. Nếu đã thực hiện như trên mà tóc cháu vẫn rụng từng mảng, trụi từng vùng... thì chị nên đưa cháu đi khám chuyên khoa da liễu.

BS. Vũ Lan Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khac-phuc-chung-rung-toc-20246.html)

Tin cùng nội dung

  • Dậy thì là một giai đoạn quan trọng trong cuộc đời. Ở lứa tuổi này, thể chất và tinh thần của các em có rất nhiều thay đổi.
  • Đứng trước những mâu thuẫn tâm lý khi trẻ bước vào tuổi mới lớn, bạn cần có những ứng xử phù hợp để con đi đúng hướng.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Y khoa Stanford mới được công bố cho thấy có mối liên quan chặt chẽ giữa khả năng sinh sản ở đàn ông với sức khỏe tổng thể.
  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY