Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Khắc phục những khó chịu ở “V*ng k*n”

Đau rát, ngứa là những triệu chứng mà chị em dễ gặp khi quan hệ T*nh d*c.
Đau rát, ngứa là những triệu chứng mà chị em dễ gặp khi quan hệ T*nh d*c. Những yếu tố này góp phần không nhỏ giảm chất lượng cuộc yêu. Những cách sau đây sẽ giúp chị em khắc phục những khó chịu này.

Khám phụ khoa định kỳ: âm hộ và *m đ*o có thể mắc nhiều bệnh khác nhau, nhưng cùng chung biểu hiện là đau rát, ngứa ngáy khi yêu. Vì thế cần được bác sĩ xác định đúng nguyên nhân để có phương pháp chữa trị hiệu quả. Bác sĩ phải kiểm tra V*ng k*n, đo độ pH, nuôi cấy vi trùng, có khi phải xét nghiệm máu, nước tiểu và xét nghiệm khác nữa. Vì thế, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ, mỗi 6 tháng/lần để tầm soát bệnh. Trước khi đi khám bệnh không nên thụt V*ng k*n, dễ làm mất những yếu tố chẩn đoán bệnh. Càng không nên sử dụng những thứ Thu*c mà lần trước đã dùng, vì “thủ phạm” gây bệnh lần này có thể khác lần trước.

Không gãi: Khi vùng da nhạy cảm ở V*ng k*n bị ngứa, theo bản năng bạn sẽ gãi. Nhưng việc đó là không nên. V*ng k*n là nơi thường xuyên bị bí hơi, hấp hơi dẫn đến nóng bức, ẩm ướt sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, vi nấm phát triển gây bệnh. Khi gãi, bệnh sẽ không đỡ mà càng lan rộng hơn. Những vết gãi do ngứa này sẽ còn nguy hiểm hơn nếu chúng phát triển thành bệnh viêm nhiễm V*ng k*n. Khi ấy, bạn phải được điều trị ngay nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Bỏ thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày: Dùng băng vệ sinh hằng ngày liên tục cũng là tác nhân gây viêm nhiễm. Bởi nếu dùng lâu sẽ khiến V*ng k*n ẩm ướt, sinh nhiệt và là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm phát triển. Vì thế phải bỏ thói quen này. Để giữ vệ sinh V*ng k*n, bạn cần rửa vệ sinh sạch sẽ 2 lần/ngày bằng nguồn nước sạch, không lạm dụng các dung dịch vệ sinh sẽ làm thay đổi môi trường, dễ là cơ hội cho các loại vi khuẩn yếm khí khác.

Không lạm dụng dung dịch vệ sinh: Một số chị em cứ lầm tưởng rằng sử dụng dung dịch vệ sinh sẽ giúp V*ng k*n không mắc viêm nhiễm. Điều này hoàn toàn sai lầm. Ngược lại, nếu lạm dụng, trong thành phần Thu*c vệ sinh có một số chất sát khuẩn dễ làm thay đổi môi trường PH *m đ*o khiến vi khuẩn càng có mầm bệnh phát triển.

Trang phục phải thoáng: Để không gặp những khó chịu ở V*ng k*n như: ngứa, viêm nhiễm..., bạn nên mặc những loại quần thoáng, thấm nước và khô ráo để V*ng k*n không ẩm ướt. Tuyệt đối tránh mặc quần chật, bó và phải thay quần lót thường xuyên. Lau khô bằng khăn sạch V*ng k*n sau mỗi lần đi đại hoặc tiểu tiện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-khac-phuc-nhung-kho-chiu-o-vung-kin-13085.html)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 2-3 ngày nay sau khi ăn thì bụng trên, phần xương ức của tôi có cảm giác rất khó chịu và nóng, đặc biệt sau khi ăn cay.
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY