Các hoạt động của tổ chức Hiệp hội Thanh niên Phật tử bao gồm dạy Anh ngữ, giúp những người mới nhập cư thích nghi với văn hóa địa phương và xuất bản một tạp chí tên là The Dōbō (同朋). Năm 1902, Ngài mở trường tiểu học Fort Gakuen (Fort Gakuen Japanese Language School), Honolulu, Hawaii, Hoa Kỳ, một học đường gắn liền với ngôi chùa của Ngài đang trụ trì.
Năm 1907, Ngài mở thêm trường trung học Hawai'i Chūgakkō (中学校). Hai ngôi trường đều dạy tiếng Nhật mà học sinh theo học sau khi kết thúc ngày học bình thường. Ngài cũng đã ủng hộ cho các công nhân đồn điền và tư vấn giúp cho các cuộc hôn nhân sống hạnh phúc theo tinh thần Phật học.
Tâm nguyện của Hòa thượng Yemyo Imamura đã vận dụng giáo lý từ bi trí tuệ Phật giáo thích nghi với cuộc sống của người Mỹ ở Hawaii, và thể hiện nó như là một đạo Phật thiết thực “phổ quát” hơn là “siêu nhiên”.
Đầu thế kỷ 20, lần đầu tiên Hòa thượng Yemyo Imamura đã thành lập và phát triển trường tư thục Phật giáo. Người tiên phong trong sự hài hòa giữa các nguyên tắc Đạo đức Phật giáo và Dân Chủ, Ngài tin rằng Thông điệp Hòa bình của Đức Phật nên được truyền tải tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ thông qua giáo dục.
Năm 2001, với sự lãnh đạo quan trọng từ Honpa Hongwanji Mission of Hawaii (HHMH), một trường phái Phật giáo Đại thừa Tịnh độ Chân tông Nhật Bản (Jōdo Shinshū-淨土真宗) lúc đó trưởng lão Hòa thượng Chikai Yosemori (1932-2016), các kế hoạch đã được tạo ra cho một trường trung học Phật giáo dự bị đại học độc lập. Mục đích của nó là để nuôi dưỡng các thế hệ những nhà lãnh đạo thông minh, tự giác và lòng can đảm, kỹ năng và lòng trắc ẩn để củng cố cộng đồng của họ thông qua thực hành thông điệp hòa bình của Đức Phật. Khoản quyên góp 1,5 triệu USD từ Jodo Shinshu Hongwanji-ha (trụ sở của Nishi Hongwanji ở Kyoto, Nhật Bản) đã giúp cải tạo hai tòa nhà thành nhà và nhà ở và phòng học. Vào mùa thu năm 2003, Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (The Pacific Buddhist Academy, PBA) đã mở cửa cho lớp đầu tiên của 17 học sinh.
Kể từ đó, Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (The Pacific Buddhist Academy, PBA) đã tốt nghiệp hơn 10 lớp sinh viên tốt nghiệp. Với sự hỗ trợ của Honpa Hongwanji Mission of Hawaii (HHMH) và Honpa Hongwanji Hawaii Betsuin (HHHB), trường đã cải tạo ký túc xá và không gian giải trí cho 6 phòng học và văn phòng hành chính.
Năm 2016, Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (The Pacific Buddhist Academy, PBA) đã hoàn thành chiến dịch vốn 9 triệu USD với sự đóng góp từ Hawaii, Nhật Bản và lục địa Hoa Kỳ, bao gồm tài khoản tài trợ 1,5 triệu USD từ Quỹ Harry và Jeannette Weinberg và khoản tài trợ 2,3 triệu USD từ (HHMH), trường phái Phật giáo Đại thừa Tịnh độ Chân tông Nhật Bản (Jōdo Shinshū-淨土真宗). Trường sẽ hoàn thành công việc tại một cơ sở lớp học mới nằm trong khuôn viên Honpa Hongwanji Hawaii Betsuin (HHHB) vào mùa thu năm 2017. Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (The Pacific Buddhist Academy, PBA) dự định tăng số lượng đăng ký lên 120 học sinh trong 4 năm tới.
Trong khi là thành lập của Hiệp hội các trường độc lập Hawaii (HAIS) từ năm 2003, Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (The Pacific Buddhist Academy, PBA) lần đầu tiên được HAIS và Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng (WASC) công nhận vào năm 2009. HAIS và WASC đã gia hạn tình trạng công nhận PBA trong chu kỳ 7 năm vào năm 2016. Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (The Pacific Buddhist Academy, PBA) cũng là một thành viên của Liên đoàn Interscholastic của Honolulu (ILH) và các vận động viên sinh viên PBA thi đấu trong nhiều môn thể thao.
Nhờ có sự hỗ trợ của rất nhiều người, cộng đồng nhà trường đã hoàn thành rất nhiều trong lịch sử nhắn ngủi của mình. Nhưng nó liên tục trở lại với sự thông minh của đó trưởng lão Hòa thượng Chikai Yosemori, Ngài đã cố vấn cho người đứng ra thành lập Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (The Pacific Buddhist Academy, PBA), sau đó, Chủ tịch Honpa Hongwanji Mission of Hawaii, Pieper Toyama tìm kiếm lời khuyêm về mục tiêu quan trọng nhất cho một ngôi trường Phật học, để dạy cho các học sinh, sinh viên tự suy tư, kể từ đó, trường đã nỗ lực để nhận ra khoản phí này.
Để chuẩn bị cho sinh viên đại học Phật giáo thông qua học tập xuất sắc; để làm phong phú cuộc sống của họ, với các giá trị Phật giáo; và để phát triển các đức tính cao đẹp Bi, Trí, Dũng cho họ để nuôi dưỡng Hòa bình.
Tại Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (The Pacific Buddhist Academy, PBA), học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên đều thực hành Lục độ Ba la mật (ཕ་རོལ་ཏུ་ཕྱིན་པ་-Pāramitā-波羅蜜多) hay Sự hoàn hảo Đạo đức Tâm linh, lý tưởng Bồ tát đạo theo truyền thống Phật giáo Đại thừa dùng Lục độ Ba la mật trên tiến trình hạnh nguyện tha, giúp người vơi bớt nỗi khổ niềm đau, xây dựng niềm an lạc hạnh phúc cho tha nhân.
Trong sáu hạnh Ba la mật trên thì Bố thi, Trì giới và Nhẫn nhục là tu Phúc, còn Thiền định và Trí tuệ là tu Tuệ.
Ba la mật có nghĩa là toàn hảo hay vượt qua bờ bên kia (đáo bỉ ngạn) tức là vượt từ bờ Mê qua bến Giác hay chuyển hóa từ Vô minh đến Niết bàn. Nếu áp dụng năm hạnh bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tấn và thiền định mà không có sự hiện diện của trí tuệ, tức là Tuệ thì tất cả việc làm đó đều năm trong tục đế có nghĩa là chỉ tạo phúc báu thế gian mà thôi. Nó không đúng ý nghĩa của Bồ tát đạo và hạnh Ba la mật vì trí tuệ sẽ không được phát triển.
Việc chúng ta thực hành Lục độ Ba la mật này là một biểu hiện lòng tri ân đối với sự giúp đỡ và hướng dẫn mà chúng ta liên tục nhận được từ một vũ trụ từ bi.
Tại Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (The Pacific Buddhist Academy, PBA), việc tu tập hòa bình trong mỗi cá nhân, cộng đồng và thế giới dựa trên thực tiễn của Lục độ Ba la mật, lý tưởng Bồ tát đạo theo truyền thống Phật giáo Đại thừa này.
Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (The Pacific Buddhist Academy, PBA) cung cấp các khóa học chính, môn tự chọn và các cơ hội ngoại khóa. Các dịch vụ học thuật cốt lõi bao gồm:
Các môn tự chọn được chia thành 4 chuỗi liên quan: Budou hoặc võ thuật, nhấn mạnh sự phát triển tâm linh& triết học, nghệ thuật biểu cảm nghệ thuật thị giác và các môn tự chọn dựa trên học thuật (tiêu chuẩn và danh dự). Dinh viên cũng có cơ hội tham gia vào các câu lạc bộ học thuật, dịch vụ cộng đồng và xã hội.
Chương trình học tập của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) được thiết kế hoàn thành nhiệm vụ của trường: chuẩn bị cho sinh viên vào đại học thông qua sự xuất sắc trong học tập; để làm phong phú cuộc sống của họ với các giá trị Phật giáo; và để phát triển các đức tính cao đẹp Bi, Trí, Dũng cho họ để nuôi dưỡng Hòa bình.
Tầm nhìn của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) về thế giới tương lai chịu ảnh hưởng rất lớn từ Phật giáo Đại thừa Tịnh độ Chân tông Nhật Bản (Jōdo Shinshū-淨土真宗), được định hình bởi những hiểu biết bản thể chính của Phật giáo. Nhà trường hiểu được sự nhận thức toàn cầu ngày càng tăng về sự kết nối của tất cả chúng sinh; đồng thời, nó hiểu rằng sự phụ thuộc lẫn nhau không phải là một lý tưởng mà là một thách thức. Xung đột quy mô lớn nảy sinh tại giao điểm của lịch sử và truyền thống văn hóa, và bị làm trầm trọng thêm bởi bối cảnh cạnh tranh tài nguyên toàn cầu, cơ giới hóa nơi làm việc ngày càng tăng và biến đổi khí hậu do sự thái quá của con người.
Tất cả quá thường xuyên, dường như bối cảnh này đi kèm với sự phân cực diễn ngôn: nhiều tiếng nói trong các cuộc tranh luận chính trị hiện tại của Hoa Kỳ được đặc trưng bởi chủ nghĩa cực đoan và chủ nghĩa bảo hộ, và không khó để tìm thấy sự tương tự cho các cuộc tranh luận ở nước ngoài.
Những xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai gần, và có khả năng trở nên kéo dài và cực đaon hơn. Vì di sản Phật giáo của trường, đoàn thể tăng già Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tin tưởng mạnh mẽ rằng, thế giới cần những người thực hành hòa bình hiệu quả. Để đạt được điều này, nhà trường dựa vào một tài liệu năm 2009, nó đã tạo ra với tên gọi là Tuyên bố Hiểu biết về Bản đồ, mô tả các quá trình điều khiển của chương trình giảng dạy của trường.
Các hoạt động của tăng đoàn giáo dục của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) hay cộng đồng học tập, được thúc đẩy bởi ba cách hiểu cơ bản của Phật giáo về bản chất của bản thể: bản chất vô thường của bản thể, các điều kiện nghiệp đã hình thành nên chúng ta và liên tục định hình chúng ta ở hiện tại và bản chất phụ thuộc lẫn nhau của bản thể.
Vô thường: thay đổi là hằng số cơ bản của vũ trụ. Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) nên nỗ lực để nuôi dưỡng khả năng phục hồi của những thế hệ trẻ và khả năng cảm thấy biết ơn về những trải nghiệm trong cuộc sống của họ.
Nghiệp (Karma): Nghiệp là gì? Theo từ nguyên, nghiệp, tiếng Sansrit gọi là Kamar, Pàli gọi là Kamma, có nghĩa là hành động có tác ý (volitionalaction). Nói cách khác, nghiệp luôn được bắt nguồn từ những tạo tác của tâm (ý) thông qua những hoạt động của thân, miệng và ý, gọi chung là tam nghiệp. Do đó, một hành động (tạo tác) nếu không phát sinh từ tâm thì không thể gọi là nghiệp, mà hành động ấy chỉ được gọi là hành động hay hành động duy tác (kriyà). Và như vậy, định nghĩa của nghiệp là: hành động có tác ý, hay hành động được phát sinh từ tâm.
Nghiệp (Karma): trong từng khoảnh khắc, các cá nhân có cơ hội đưa ra lựa chọn về những điều họ nghĩ và hành động họ thực hiện. Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) đã nỗ lực để trao quyền cho thế hệ trẻ bằng cách giúp nuôi dưỡng khả năng chịu trách nhiệm về suy nghĩ và hành động của họ.
Sự phụ thuộc lẫn nhau (Interdependence): tất cả chúng sinh được kết nối trong một mạng lưới phụ thuộc lẫn nhau. Đây là một thực tế của sự tồn tại, một phân biệt cổ đại của Phật giáo, mà các nhà lý luận gần đây về toàn cầu hóa chỉ mới bắt đầu đánh giá cao. Sự phụ thuộc lẫn nhau là tình trạng của mối quan hệ giữa hai bên mà trong đó thiệt hại của việc cắt đứt quan hệ hay giảm bớt các trao đổi là tương đương nhau đối với mỗi bên. Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) đã nỗ lực nuôi dưỡng các đức tính Bi, Trí, Dũng cho các thế hệ trẻ để ảnh hưởng đến các điều kiện phụ thuộc lẫn nhau thông qua hành động từ bi.
- Chương trình giảng dạy của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tìm cách thúc đẩy thiền chánh niệm, trí tuệ và từ bi tâm trong học sinh, sinh viên.
- Thiền chánh niệm là một nhận thức thực hành, đòi hỏi phải quán chiếu bên trong và bên ngoài cẩn thận. Thiền chánh niệm cho phép thanh thiếu niên và người trưởng thành nhìn thế giới như thực sự, và nhận thức đầy đủ về thời điểm hiện tại không bị phán xét. Nhận thức này tạo điều kiện cho khả năng của cá nhân để hành động với từ bi tâm.
- Trí tuệ bao gồm, trí tuệ vô ngã, học các kỹ năng và khái niêm thiết yếu của các môn học cơ bản. Nó đặt một sự bảo đảm về kiến thức. Nhưng trí tuệ vô ngã cũng liên quan đến việc sử dụng kiến thức đó. Tư duy phê phán và sáng tạo rất quan trọng đối với việc áp dụng trí tuệ vô ngã. Thanh thiếu niên phải có khả năng tự tư duy, đặt câu hỏi về các giả định về ý tưởng mà họ gặp phải và tự quyết định các hành động thích hợp để thực hiện.
- Từ bi là từng bước chân an lạc của người tu học Phật pháp, một phương tiện cho họ xử dụng, một mảnh đất màu mỡ cho họ vin xới. Con đường càng xa rộng, phương tiện càng tinh xảo, mảnh đất càng phì nhiêu thì trí tuệ lại thêm nẩy nở và thăng tiến nhanh hơn.
Từ bi tâm có hai khía cạnh: kinh nghiệm về sự đồng cảm đối với sự đau khổ của tha nhân và hành động được người đồng cảm thực hiện để làm vơi bớt đi nỗi khổ niềm đau đó. Những thanh thiếu niên nên học cách thực hành bố thí (布施-dāna), hoặc vị tha. Họ cũng nên có được các kỹ năng tư duy phê phán, và tình cảm tinh vi cần thiết để hiểu cách tốt nhất trong thực hành bố thí và cách nhận ra hành động nào sẽ duy tri tốt nhất người khác.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) là một tổ chức học tập. Do đó, nó ưu tiên khả năng của các thành viên trong việc tự quyết định những hành động cần thiết để thúc đẩy thay đổi hòa bình trên thế giới.
Tuy nhiên, Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) nhận thức được rằng, giáo dục đang hoạt động và tổ chức này được đưa vào một nền văn hóa sống trong đó các vấn đề hòa bình trên thế giới đang bị đe dọa. Do đó, tổ chức này cố gắng áp dụng một trong bốn tư thế thể chế trong nỗ lực giáo dục tất cả các thành viên của tăng đoàn Phật giáo về những vấn đề này:
- Giáo dục thụ động: nhà trường giáo dục học sinh, sinh viên các giá trị của giáo dục hòa bình, nhận thức được những bất công hiện tại và trang bị cho họ có các kỹ năng để đưa ra phán xét hợp lý, nhưng học sinh, sinh viên được tự đưa ra quyết định về các hành động phù hợp.
- Giáo dục hấp dẫn: nhà trường giáo dục học sinh, sinh viên học các giá trị của giáo dục hòa bình, nhận thức được những bất công hiện tại và trang bị cho họ các kỹ năng để đưa ra phán xét hợp lý và nhà trường buộc học sinh, sinh viên phải thực hiện một số hình thức hành động.
- Đối thoại: Nhà trường giáo dục học sinh, sinh viên và các bên liên quan khác bằng cách biến trường học thành nơi đối thoại. Nó trở thành một diễn đàn cho các đại diện của nhiều quan điểm tham gia đối thoại về các vấn đề hòa bình, quan tâm đến cộng đồng địa phương, quốc gia & quốc tế.
Đại diện: Nhà trường giáo dục học sinh, sinh viên bằng cách kiểm tra các vấn đề, vị trí về các vấn đề và quyết định các hành động phù hợp mà nhà trường và học sinh, sinh viên có thể thực hiện để biện hộ cho kết quả mong muốn.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tin rằng, các cá nhân phải nuôi dưỡng hòa bình nội tâm để nuôi dưỡng hòa bình trong gia đình, cộng đồng và thế giới của họ.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tin rằng, để thúc đẩy hòa bình trên thế giới, cần thực hành hòa bình. Nó tìm cách tích hợp các thực hành từ bi vào các phương pháp giảng dạy của mình, tôn trọng phẩm giá cá nhân và tính toàn vẹn của tất cả các thành viên của tăng đoàn Phật giáo hoặc cộng đồng học tập.
- Sứ mệnh hòa bình của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) được thông báo bởi bộ môn nghiên cứu hòa bình mới nổi, và các chuỗi liên kết của nó: Giáo dục quốc tế, giáo dục nhân quyền, giáo dục phát triển, giáo dục môi trường và giáo dục giải quyết các vấn đề xung đột.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tin rằng, xung đột là không thể tránh khỏi. Thay vì tìm cách chấm dứt tất cả các tình huống xung đột, điều không thể, no tìm cách trao quyền cho người học của mình để quản lý các tình huống xung đột bằng thiền chánh niệm, trí tuệ vô ngã và từ bi tâm.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tìm cách khắc sâu nhận thức vào người học, hiểu biết và động lực để thúc đẩy sự bền vững trong các nền văn hóa thế giới.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tin rằng tất cả các thành viên của tăng đoàn là người học.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) cam kết bằng cách làm và chia sẻ. Nó tìm cách hiểu nhu cầu học tập của tất cả các thành viên của tăng đoàn Phật giáo, hoặc cộng đồng học tập – học sinh, sinh viên, trước hế và cả người lớn tham gia – và để đáp ứng những nhu cầu đó bằng cách hỗ trợ và thách thức tất cả người học.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tin rằng, để những người trẻ tuổi trở thành những công dân dân chủ hiệu quả, họ nên tham gia vào các cấu trúc dân chủ, cả trong trường học và trong cộng đồng lớn hơn.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tin tưởng vào việc tích hợp các hoạt động theo nhóm trong toàn bộ chương trình giảng dạy; và tin rằng, việc hợp tác hiệu quả cần có thời gian và cần được giáo dục đào tạo.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tìm cách tích hợp các hoạt động học tập của mình với cộng đồng lớn hơn mà nó được tham gia vào; và tin rằng cộng đồng lớn hơn thường có thể cung cấp lớp học tốt nhất, điều này có thể nói là cơ hội tốt nhất để học tập.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tin vào tầm quan trọng của việc hiểu được sức mạnh và tiềm năng độc đáo của mỗi người học. Và tìm cách phát huy những điểm mạnh và tiềm năng đó.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tin tưởng vào việc giữ học sinh, sinh viên đạt tiêu chuẩn cao về sự nghiêm tục về trí tuệ và từ bi, trong chừng mực đó là sự nghiêm túc này thúc đẩy việc học tập suốt đời và các năng lực liên quan trong cuộc sống của họ.
- Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tìm cách thúc đẩy sự cân bằng của nhu cầu thỏa mãn về trí tuệ, thể chất và tinh thần cho người học.
Chương trình giảng dạy dựa trên các giá trị của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) nhấn mạnh vào các học giả nghiêm túc, các giá trị Phật giáo phổ quát và sự phát triển các đức tính Bi, Trí, Dũng của sinh viên để nuôi dưỡng hòa bình. Yêu cầu tốt nghiệp học thuật cốt lõi của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) – sinh viên phải kiếm đủ 4 tín chỉ về nghệ thuật ngôn ngữ, 4 tín chỉ nghiên cứu xã hội, 3 tín chỉ khoa học, 3 tín chỉ toán học (bao gồm yêu cầu hoàn thành 2 Đại số) và 3 ngoại ngữ - làm cơ sở để đủ điều kiện cho một Sinh viên tốt nghiệp Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA), để được nhận vào hầu hết các trường cao đẳng và đại học.
Trong các năm 2014-2015, trường đã thay đổi truyền thống từ 1 ngày học 6 kỳ, gồm 5 lớp học chính trong 2 học kỳ sang lịch trình khối sửa đổi của 2 lớp học chính hàng ngày, 5 ngày họp một tuần trong 6 tuần, hoặc một chu kỳ, trong thành ngữ của trường. Có 6 chu kỳ trong 1 năm học, 3 chu kỳ mỗi học kỳ.
Học sinh, sinh viên chuyển sang các lớp cốt lõi mới mỗi chu kỳ; họ có 2 chu kỳ 1 năm trong mỗi ngành học – nghệ thuật ngôn ngữ, nghiên cứu xã hội, khoa học, toán học và ngoại ngữ. Tất cả các lớp cốt lõi gặp nhau trong 2 khối đầu tiên trong ngày; học sinh, sinh viên tự chọn học kỳ dài bào buổi chiều.
Sự đổi mới cho phép nhà trường sắp xếp học sinh, sinh viên cho 6.0 tín chỉ học tập mỗi năm học thay vì 5.0 tín chỉ học tập và để tạo ra các khóa học mới cho các lớp 9-10 mà trường gọi là Cốt lõi Hòa bình.
Mặc dù trường không phân chia nghiêm túc theo ngành, nhưng cấu trúc khóa học có thể được chia theo các lĩnh vực như sau:
Vai trò của hệ thống tư vấn tại Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) là tạo ra ý thức cộng đồng mạnh mẽ, trong đó mỗi cá nhân sinh viên được chăm sóc bởi một vị giảng viên người ủng hộ.
Các vị cố vấn Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) hướng dẫn sinh vien hướng tới sự lành mạnh trong học tập, xã hội, tình cảm và hành vi.
Các vị cố vấn gặp nhau hàng tuần và phản ánh về các khía cạnh khác nhau của cuộc sống học sinh trung học, các sự kiện hiện tại, các vấn đề xã hội và các sự kiện sắp tới. Họ cũng tham gia vào các hoạt động xây dựng đội nhóm, ví dụ như dọn dẹp vệ sinh ven biển, thử thách bắn đạn sơn, công tác xã hội và các cuộc thi về lòng dũng cảm và sức chịu đựng với các vị cố vấn khác. Ngoài các cuộc họp hàng tuần, các vị cố vấn luôn sẳn sàng và liên lạc thường xuyên với từng vị cố vấn riêng lẻ về bất kỳ vấn đề cá nhân (học thuật, xã hội, tình cảm và tinh thần) nào mà họ có thể gặp phải, hoặc bất kỳ vấn đề nào khác cần được tôn vinh/công nhận. Hệ thống tư vấn cũng tạo ra một diễn đàn để sinh viên giao tiếp với các vị giảng viên và quản trị của trường trong một môi trường an toàn và bí mật.
Dự án PeaceBridge ™ là câu trả lời cho kinh nghiệm năm cuối của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA).
Dự án PeaceBridge ™ được chứng minh rằng “Viêm cấp cao” không phải là một động lực thúc đẩy văn hóa quốc gia theo quy định truyền thống cho các học sinh trung học trên đỉnh cao của tuổi trưởng thành mà là một vấn đề của thiết kế chương trình giáo dục. Hầu hết các trường học yêu cầu người cao niên ở trong cùng một môi trường bốn bức tường vào một năm học cuối cùng, và họ sử dụng năng lượng đáng kể để sửa chúng tại chỗ. Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) làm điều ngược lại, bằng cách giải quyết sự vắng mặt của công việc có ý nghĩa bằng cách hướng các nỗ lực của người cao niên Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA), nơi họ cần đến một cách tự nhiên nhất: vào cộng đồng. Dự án PeaceBridge ™ cũng đề cập đến Sứ mệnh của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) trong việc nuôi dưỡng những đức tính cao đẹp Bi, Trí, Dũng của sinh, đặc biệt là khi trường tập trung vào những sinh viên tốt nghiệp thể hiện ứng dụng đạo đức Phật giáo và tinh tế trong hành động của họ.
Dự án PeaceBridge ™ là một chương trình giảng dạy liên ngành, điều tra và hướng đến vấn đề, thu hút người cao niên Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tham gia vào công việc có y nghĩa đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.
Thông qua việc xem xét các câu hỏi thiết yếu dựa trên các chủ đề lớn – ví dụ: sự thật, vẻ đẹp, công lý, cộng đồng – và việc áp dụng các phương pháp cụ thể, người cao niên sẽ phát triển một đạo đức cá nhân và nhóm thực hành hòa bình dựa trên nền tảng đạo đức Phật giáo này.
Tu viện Drepung Loseling và Đại học Goa University cam kết thúc đẩy nghiên cứu học thuật về Phật giáo
Mục tiêu học tập chính của Dự án PeaceBridge ™ là dạy cho người cao niên cách kết hợp các đặc điểm với hành động.
* Người cao niên sẽ học và thực hành nhiều phương pháp (phương pháp) để sản xuất kiến thức và trí tuệ,
* Nười cao niên sẽ có thể: xác định các vấn đề hòa bình trong cộng đồng của học; phân tích những trở ngại cho hòa bình phát sinh từ những vấn đề đó; nghĩ ra và thực hiện các giải pháp cho những vấn đề hòa bình đó; và đánh giá/về các quá trình và kết quả của họ.
* Làm thế nào để chúng ta thực sự trong cộng đồng của chúng ta những gì chúng ta tin là phải có thật?
* Nó cần gì để tạo ra hạnh phúc lâu dài? Có một sự căng thẳng giữa hạnh phúc và tốt đẹp? Hay giữa cái tốt và cái đẹp?
* Lợi ích cốt lõi của tôi là gì? Với những điều này, những cơ hội nào tôi có thể theo đuổi trong trường đại học và sự nghiệp?
Nhờ có thành viên tích cực trong Đại học Ryukoku Sogo (龍谷大学- Ryukoku University, RSG), liên đoàn các trường Phật giáo Đại thừa Tịnh độ Chân tông Nhật Bản (Jōdo Shinshū-淨土真宗) mà Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) là thành viên duy nhất không phải người Nhật, sinh viên PBA có cơ hội đi du học tại Nhật Bản. Mỗi mùa đông có đến 3 học sinh Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) đi du học tại trường trung học Heian ở Kyoto, Nhật Bản, thành phố trụ sở của trường phái Phật giáo Đại thừa Tịnh độ Chân tông Nhật Bản (Jōdo Shinshū-淨土真宗). Mỗi mùa xuân, có đến 3 học sinh đi du học đến Kyushu ở tỉnh Fukuoka để học tại trường trung học cao cấp Keiai. Và sinh viên PBA cũng đã học tại trường nữ Chikushi, Trường trung học Gifu Shotoku, và trường nữ Soai.
Vào mùa thu, một đoàn sinh viên Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) cũng tới Kyoto để tham dự các Hội thảo tôn giáo thường niên do Đại học Ryukoku Sogo (RSG) tài trợ.
Chương trình giảng dạy của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên vào đại học, thế giới làm việc và quyền công dân. Khám phá giáo dục đại học được khuyến khích từ năm lớp 9 và các khóa học kỹ năng sống chuẩn bị cho học sinh, sinh viên sống độc lập. Trước khi tốt nghiệp, tất cả sinh viên phải hoàn thành một dự án thực tập liên quan đến lĩnh vực học tập của họ. Thực tâp này yêu cầu sinh viên phát triển một bản lý lịch làm việc, đơn xin việc và trải qua quá trình thử phỏng vấn. Ngoài ra, sinh viên phải hoàn thành bảng chấm công chính xác và được đánh giá bởi người giám sát. Mô phỏng thực tập này kiểm tra sinh viên kỹ năng sẳn sàng công việc và cung cấp một cái nhìn thoáng qua về những gì tương lai nắm giữ.
Chuẩn bị cho cuộc sống sau trung học có thể là một trải nghiệp gian khó, nhưng cố vấn nghề nghiệp và đại học của Học viện Phậ giáo Thái Bình Dương luôn sẳn sàng hỗ trợ mỗi học sinh ngay từ khi học sinh vào trường. Mục tiêu cuối cùng của chương trình tư vấn đại học và nghề nghiệp là tìm ra sự phù hợp cho từng cá nhân. Để đảm bảo điều này, một phương pháp cá nhân hóa được cung cấp và điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của mọi học sinh, sinh viên. Kết quả là, những gì đôi khi có thể cảm thấy như một nỗ lực quá sức đối với thanh thiếu niên trở thành một quá trình tập thể được thiết kế để nuôi dưỡng và khuyến khích mỗi học sinh, sinh viên.
Về việc chuẩn bị cho đại học thông qua sự xuất sắc trong học tập, Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) nhấn mạnh một khóa học nghiêm ngặt cho mỗi người học. PBA thực hiện việc cá nhân hóa này bằng cách duy trì tỷ lệ giữa các học sinh, sinh viên và giáo viên, giảng viên là 6: 1- bằng cách tập trung vào tính ưu việt của mối quan hệ giáo viên, giảng viên/học sinh, sinh viên. PBA nhấn mạnh sự phù hợp cho mô hình tuyển sinh đại học của PBA.
Trong 10 lớp tốt nghiệp và trong số 154 cựu sinh viên, tất cả trừ một sinh viên tốt nghiệp đã vào các trường cao đẳng và đại học được họ lựa chọn. Ngoại lệ duy nhất thực hiện ước mơ nhập học với tư cách là một Merine thế hệ thứ ba.
Nhiệm vụ đã nêu của trường là “Chuẩn bị cho sinh viên đại học thông qua sự xuất sắc trong học tập; để làm phong phú cuộc sống của họ với các giá trị Phật giáo; và để phát triển các đức tính cao đẹp Bi, Trí, Dũng cho họ để nuôi dưỡng Hòa bình. Sinh viên của tất cả các tín ngưỡng và nền tảng tôn giáo đều được chào đón; chuyển đổi sang Phật giáo không phải là một phần của nhiệm vụ của trường.
Về việc làm phong phú với các giá trị Phật giáo, Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) thực hiện điều này bằng cách tích hợp các giá trị Phật giáo trong toàn bộ chương trình giảng dạy. Trong các giá trị Phật giáo, cả hai đều kiện tồn tại đều được nhấn mạnh Lục độ Ba la mật. Cái trước bao gồm sự vô thường của vạn vật, sự phụ thuộc lẫn nhau của tất cả chúng sinh và sự hiểu biết vể nghiệp lực nhấn mạnh tầm quan trọng bởi hành động của chúng ta, tích cực và tiêu cực. Lục độ Ba la mật là lý tưởng Bồ tát đạo, để phấn đấu vì lợi ích chung cho cộng đồng nhân loại chúng sinh.
Sự Phát triển các đức tính cao đẹp Bi, Trí, Dũng của sinh viên để nuôi dưỡng Hòa bình, nhà trường nhấn mạnh, trước nhất, thành tựu hòa bình nội tâm, hay chính xác hơn là ứng dụng thực tiễn giáo lý từ bi trí tuệ trong cuộc sống thường nhật, chỉ có thể được thực hiện thông qua sự hiểu biết và chăm sóc bản thân vị thành niên là một quá trình xuất hiện. Ngoài ra, có thể thường xuyên nhất, nhà trường tìm cách cho học sinh, sinh viên thực hành và áp dụng việc học tập của họ trong cộng đồng.
Thực hành Hòa bình có nhiều hình thức, từ những cử chỉ đơn giản như tập trung vào quán niệm hơi thở, êm dịu, chánh niệm, đến một doanh nghiệp phức tạp, chẳng hạn như đàm phán Hiệp định Pari về biến đổi khí hậu. Giáo dục hòa bình là một yếu tố đặc trưng của chương trình giảng dạy dựa trên các giá trị của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA), nhưng sự nhấn mạnh trong tất cả các nỗ lực của trường liên quan đến các điểm hòa bình đối với giá trị thực tiễn. Nếu hòa bình đạt được, nó sẽ nhanh chóng trôi đi, hậu quả của sự thật vô thường trong cuộc sống của chúng ta. Sự vô thường này là một quan sát, không phải là một nguyên nhân cho sự hối hận, và chính vì lý do này mà khái niệm thực hành là rất trung tâm.
Mỗi đầu tuần vào sáng thứ Hai, tại Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) bắt đầu với một khát vọng – đôi khi là một bài thơ, đôi khi là một trích dẫn – và một buổi thiền tĩnh lặng. Nhiều buổi học bắt đầu với các buổi tu tập thiền chánh niệm ngắn gọn được thiết kế để duy trì tâm trí và tập trung chú ý.
Hòa bình với bản thân là điều quan trọng nhất. Làm được điều này, một cá nhân mới có thể có được bình an trong tâm hồn, rồi mở rộng lòng thương yêu đến với người khác. Hòa bình của một quốc gia, của toàn thể nhân loại đến từ hòa bình của mỗi cá nhân.
Giáo dục hòa bình cũng là một tập hợp các ngành học liên quan đến nhau xuất hiện sau Thế chiến thứ nhất. Những nội dung học thuật đó bao gồm:
- Giáo dục Quốc tế, tập trung vào học tập quốc tế và hy vọng rằng sự hiểu biết giữa các nền văn hóa sẽ làm giảm động lực cho xung đột quốc tế.
- Giáo dục Phát triển, được thúc đẩy bởi sự thừa nhận sự phát triển khác biệt của bán cầu bắc và nam, và hậu quả của hệ thống bất bình đẳng.
- Giáo dục Môi trường, công nhận rằng quản lý môi trường là điều cần thiết cho sự sống còn của hành tinh.
Thực hành hòa bình được xâu chuỗi trong chương trình giảng dạy, từ các lớp Hòa bình tạo thành một phần không thể thiếu trong chương trình học thuật cốt lõi của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA), đến các lớp Thực hành Đạo đức Phật giáo được thiết kế để cho học sinh, sinh viên cơ hội phát triển sự hiểu biết và làm chủ các đức tính khác biệt, đến phương pháp kỷ luật của nhà trường, tập trung vì nó là sự hài hòa trong các mối quan hệ và sự phát triển của sự hiểu biết và nhận thức về nguyên nhân, và điều kiện dẫn đến quyết định, tốt và xấu, và hậu quả theo sau.
Lòng Tri ân là trung tâm của khái niệm thực hành hòa bình của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA). Người sáng lập trường, Giáo thọ Cư sĩ Pieper Toya thường quan sát với các sinh viên rằng “Khi bạn tập trung vào những điều mà bạn thực sự tri ân, bạn không thể không cảm thấy hạnh phúc”. Hạnh phúc của học sinh, sinh viên là rất quan trọng đối với chương trình học tập của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA).
Từ “Sanggha”, “Tăng già”, “Tăng đoàn”, một từ trong tiếng Pali và tiếng Phạn có nghĩa là “Hiệp hội”, “Công ty” hay là “Cộng đồng và phổ biến nhất khi đề cập trong bối cảnh Phật giáo cho cộng đồng hay là đoàn thể của tăng sĩ Phật giáo, sau khi các tăng sĩ Phật giáo thụ giới Tỳ kheo. Tại Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) sử dụng thuật ngữ này một cách tự do để mô tả cộng đồng học tập của PBA. “Sanggha” cũng bao hàm ý niệm về một tập thể dành riêng cho những mục tiêu tương tự.
Lòng Tri ân là một trong những thực hành của trường. Vào cuối ngày học, học sinh, sinh viên và giáo viên, giảng viên cùng nhau dọn dẹp các cơ sở trường học như một sự bày tỏ lòng Tri ân đối với sự hỗ trợ của việc học của họ, nơi trường cung cấp cho họ. PBA cũng nhận ra món quà quý giá này của vô số nguyên nhân và điều kiện khiến Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) có thể ở bên nhau trong trường và những khoảnh khắc không thể lặp lại tạo món quà trong những ngày của PBA. Miễn là PBA duy trì sự tập trung vào các lý do cho lòng Tri ân, Tăng đoàn PBA vẫn minh mẫn và hùng dũng, và có khả năng đạt được nhiệm vụ của PBA.
Cùng với chương trình giảng dạy trung học điển hình về nghệ thuật ngôn ngữ, nghiên cứu xã hội, toán học, khoa học và ngôn ngữ thế giới, học sinh, sinh viên tại Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) được yêu cầu học một lớp Hòa bình Cốt lõi trong 3 năm đầu. Các khóa học này được thiết kế để xây dựng các nhà lãnh đạo vì Hòa bình bằng cách tham gia vào quan điểm và phẩm chất cần thiết để được ủng hộ cải cách. Trong khi mỗi khóa học được định hình bởi kinh nghiệm độc đáo và chuyên môn kỷ luật của người hướng dẫn, tất cả chúng đều được xây dựng dựa trên một khung giáo dục chung thấm vào trình tự. Các khóa học của các lớp Hòa bình Cốt lõi mà sinh viên có thể đăng ký bao gồm:
Hòa bình thường được sử dụng như một từ thông dụng Duy tâm, nhưng tại Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA), tham gia vào công trình này theo những cách có chủ ý và thực tế.
Chương trình giảng dạy hòa bình của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) được thành lập dựa trên triết lý Phật giáo cũng như nghiên cứu tâm lý, xã hội học, và giáo dục mới nhất xung quanh sự phát triển hòa bình.
Tầm nhìn của chúng tôi về giáo dục hòa bình bao gồm hai hình thức liên kết với nhau, hòa bình bên trong và giữa các cá nhân. Hòa bình bên trong đòi hỏi sự hiểu biết và nhận thức về cảm xúc cá nhân, thế giới quan văn hóa, suy nghĩ và hành vi của chúng ta, trong khi bối cảnh hóa chúng trong kiến thức của tâm lý học hiện đại và triết học Phật giáo. Sự gắn kết này với sự tự nhận thức chánh niệm vượt xa các nghiên cứu của hầu hết các học giả truyền thống, thay vào đó thu hút các sinh viên một cách toàn diện thông qua các cuộc điều tra hợp lý, cảm xúc và tâm linh.
Hơn nữa, hòa bình giữa các cá nhân giúp mở rộng nhận thức của sinh viên về tình trạng con người với thế giới bên ngoài nơi các hành động có thể được thực hiện để thay đổi theo hướng cộng đồng hài hòa, chấp nhận và đa dạng. Khía cạnh phát triển hòa bình này tập trung vào học sinh nhận ra hiệu ứng gợn sóng của các lựa chọn hàng ngày của họ đối với cộng đồng và thế giới rộng lớn hơn, và yêu cầu sinh viên sử dụng kiến thức đó để ban hành sự thay đổi ngày nay thông qua các lựa chọn cá nhân, các phong trào xã hội và hoạt động hòa bình.
Truyền thống triết học phương Tây và triết học giáo dục truyền đạt sự tương đồng đáng kể về cảm xúc. Ví dụ trong tác phẩm “Phaedrus” của Plato, những cảm xúc thái quá được miêu tả là “con ngựa xấu” của linh hồn trong câu chuyện ngụ ngôn của người đánh xe ngựa, và người chỉ có thể được quản lý thông qua việc tu luyện lý trí.
- Trí thông minh – một biến thể của lý trí, như trong các xu hướng gần đây nhấn mạnh vào EQ ‘trong một sự thúc đẩy để đo lường nhận thức cảm xúc.
Tâm lý học phân biệt giữa ảnh hưởng như biểu hiện cảm xúc và tâm trạng như một điều gì đó mà bệnh nhân trải qua. Như vậy, ảnh hưởng của bệnh nhân có thể không phù hợp với tâm trạng của họ.
Quan sát thực hành Phật giáo đặt ra thành thạo không bị phán xét như một phương tiện nhận thức sâu sắc hơn. Lợi ích của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) là phát triển cách tiếp cận của Phật giáo đối với nhận thức và thực hành về các ảnh hưởng khác nhau như là một vấn đề khéo léo để thực hiện hòa bình trong cộng đồng của một người. Bởi vì điều này, trường đã phát triển một loạt các lớp tập trung đặc biêt vào sự phát triển và thực hành các đức tính cụ thể quan trọng trong Phật giáo nhưng được chấp nhận rộng rãi như những phẩm chất mong muốn. Hiện tại, chuỗi đó bao gồm:
Trên thế giới, Hawaii là một nơi độc đáo, thể hiện rõ nét trong văn hóa, môi trường và lịch sử của hòn đảo.
Tại Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA), chương trình giảng dạy được thiết kế để nhấn mạnh tầm quan trọng và mức độ phù hợp của quá khứ, hiện tại và tương lai của Hawaii thông qua các tìm hiểu dự án, dựa trên địa điểm kết nối sinh viên với vùng đất, môi trường và lịch sử của Hawaii. Một kết quả mà trường tìm kiếm là cho sinh viên hành động theo cách có trách nhiệm với xã hội, nơi sinh viên trở thành công dân coi trọng sự bền vững của hành tinh và cơ hội cho mọi người sống với phẩm giá con người.
Người ta thường lưu ý rằng, trong khi các kỹ năng và kiến thức mà học sinh có được là những yếu tố quan trọng nhất trong mục đích của trường, thì những ký ức lâu dài nhất của học sinh đến từ các hoạt động ngoại khóa mà họ tham gia và từ những tình bạn hữu được làm phong phú bên ngoài lớp học.
Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) nhận ra tầm quan trọng của việc cung cấp một tấm thảm hoạt động phong phú cho sinh viên và nhân viên, và xem những khía cạnh này của đời sống học đường là một phần của văn hóa có chủ ý của trường. Sinh viên Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tham gia vào một loạt các hoạt động, từ điền kinh đến các câu lạc bộ, đến các truyền thống trường học mà sinh viên cần được hưởng hàng năm.
Đây là triết lý của Điền kinh để Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) cung cấp các chương trình thể thao chất lượng cao trong một môi trường nuôi dưỡng. PBA tìm cách phát triển thế hệ trẻ về thể chất, tinh thần, cảm xúc. PBA đánh giá cao môn Điền kinh và xem chúng như một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển và giáo dục toàn diện của giới trẻ.
Ngoài ra, Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tin rằng Điền kinh có thể dạy các giá trị tích cực, xây dựng sự tự tin và thúc đẩy sự tôn trọng đối với người khác. PBA khuyến khích các vận động viên sinh viên nỗ lực hết mình cho mỗi lần luyện tập và thi đấu như một cách thể hiện lòng Tri ân đối với đồng đội, huấn luyện viên và đối thủ của họ. PBA nhấn mạnh giá trị của tinh thần đồng đội và dạy rằng thể thao tốt và sự phát triển cá nhân và đội nhóm sẽ thay thế chiến thắng. PBA cũng tin rằng chiến thắng mà không có danh dự hay sự liêm chính không thực sự là chiến thắng.
Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) là một thành viên của Liên đoàn Interscholastic của Honolulu (ILH) và Pac-Five Athletics. Pac-Five mang đến cho sinh viên từ các trường nhỏ như PBA cơ hội tham gia vào một loạt các môn thể thao như bóng đá, bóng chày, bóng mềm, đấu vật và Judo, bơi lội, bóng nước và điền kinh. Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tuân thủ tất cả các quy tắc và chính sách của Liên đoàn Interscholastic của Honolulu (ILH) và HHSAA, bao gồm cả các quy định liên quan đến tuyển dụng và thúc giục các vận động viên sinh viên tương lai.
Các dịch vụ thể thao của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) được chia thành 3 loại: các đội độc lập, các đội kết hợp và các đội PAC-Five. Các đội độc lập của PBA bao gồm Nam và Nữ Bowling, Nam và Nữ xuyên quốc gia và Sân gôn nam và nữ. PBA kết hợp với Trường tài sản cho bóng rổ nam và cho nữ ở Tu viện St. Andrew. Và PBA tham gia với Pac-Five Athletics trong tất cả các môn thể thao khác.
Điều hướng đến trang Thể thao Mùa để xem các môn thể thao có sẳn theo mùa, Để xem lịch cập nhật nhất cho bất kỳ môn thể thao ILH nào, hãy tuy cập trang wen ILH http://ilhsports.com/ và tìm “Lịch ILH – nhấp vào Thể thao” ở góc dưới bên phải.
Phản ánh di sản dân tộc đa dạng của Hawaii, 42% sinh viên của Học viện Phật giáo Thái Bình Dương (PBA) tự nhận mình có nhiều hơn nhóm dân tộc, với sự phân chia chung như sau: Người Mỹ da đỏ 5,45%; Châu Á 89.09%; người Phippine 14,55%, Tây Ban Nha hoặc La Tinh 18,18%; Đảo Thái Bình Dương 16,36%; da Trắng không có nguồn gốc Tây Ban Nha 25,45% và Khác 1,82%.
Một phần ba các gia đình sinh viên tự nhận mình là Phật tử, một phần ba Thiên Chúa giáo và phần còn lại chỉ định không có liên kết tôn giáo.
Chủ đề liên quan:
bình dương hoa kỳ học viện Học viện Phật giáo học viện Phật giáo thái bình dương phật giáo thái bình thái bình dương