Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Khám bệnh, cấp phát Thuốc miễn phí cho người dân miền Trung

Đoàn khám bệnh gồm hơn 100 y bác sỹ của bệnh viện trung ương Huế, Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Quảng Bình, Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị...

Kham benh, cap phat thuoc mien phi cho nguoi dan mien Trung hinh anh 1Lãnh đạo Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam tặng quà cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ ngày 20-22/11, Trung ương Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam triển khai , và tặng quà cho nhân dân 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Thừa Thiên Huế.

Đoàn khám bệnh gồm hơn 100 y bác sỹ của bệnh viện trung ương huế, hội thầy Thuốc trẻ tỉnh thừa thiên huế, hội thầy Thuốc trẻ tỉnh quảng bình, hội thầy Thuốc trẻ tỉnh quảng trị và nhiều nhà tài trợ...

Giáo sư Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam cho biết đợt thiên tai lịch sử, gây ảnh hưởng nặng nề tới các tỉnh miền Trung cả về người và của cải. Trong giai đoạn bình thường mới hiện nay, khi vẫn diễn biến khó lường, có chiều hướng gia tăng và nguy cơ kéo dài, ảnh hưởng của thiên tai bão lũ sẽ càng khó khắc phục và công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phục hồi sau bão lũ sẽ rất khó khăn.

Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam mong muốn trợ giúp và đồng hành đến những nơi khó khăn nhất, khi tổ quốc cần, cả mặt trận phòng chống dịch bệnh và thiên tai thảm họa.

Tại thừa thiên huế, đoàn đã tổ chức khám bệnh phát Thuốc và tặng quà cho 500 người dân tại xã hương phong, thị xã hương trà và 500 người dân tại xã phong chương, huyện phong điền, đây là 2 xã chịu ảnh hưởng nặng của đợt bão lũ lịch sử vừa qua. ngoài ra, đoàn tặng ủy ban nhân dân xã 20 bộ lọc nước và hơn 100 phao cứu sinh trực tiếp để ứng phó bão lũ, tặng 02 điểm trường tiểu học mỗi điểm 02 bộ máy lọc nước và 10 triệu đồng cùng nhiều phần quà cho học sinh tại các điểm trường.

Đoàn đã đi thăm, tặng quà 2 hộ gia đình bị thiệt hại nhiều do bão, lũ, tặng mỗi gia đình 5 triệu đồng và 1 phần quà giá trị cùng thiết bị lọc nước.

Tại quảng trị, đoàn đã tổ chức khám bệnh tại trạm y tế hướng lộc, hướng hóa cho hơn 1.000 người dân, tặng hơn 1.000 suất quà nhu yếu phẩm, thăm và tặng quà các hộ gia đình chính sách, thăm tặng 700 suất quà cho các em học sinh tại trường tiểu học xã hướng lộc, 2 hệ thống lọc nước và nhiều trang thiết bị, nhu yếu phẩm khác.

Đoàn cũng hỗ trợ hướng dẫn chính quyền xã và đoàn thanh niên sử dụng trang thiết bị lọc nước di động, đảm bảo công tác cứu hộ cứu nạn và đảm bảo vệ sinh an toàn nguồn nước sau bão lũ.

Tại quảng bình, đoàn đã thăm khám bệnh tại tại xã hoa thủy, huyện lệ thủy và xã vạn ninh, huyện quảng ninh cho tổng số hơn 1.000 người dân, tặng 1.000 phần quà giá trị, 1.000 áo phao cứu sinh; thăm hỏi gia đình chính sách và 2 điểm trường tiểu học trên địa bàn, hỗ trợ hệ thống lọc nước, nhu yếu phẩm cho nhân dân và trẻ em. đoàn, hội còn tặng lực lượng cứu hộ của xã 1 chiếc xuồng máy cho ủy ban nhân dân huyện quảng ninh để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn.

Trung ương tặng các bệnh viện và trường học trên địa bàn khẩu trang y tế phục vụ công tác phòng chống dịch. Hội tặng 50.000 khẩu trang y tế cho bệnh viện trung ương Huế, 10.000 khẩu trang y tế cho bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam, 10.000 khẩu trang y tế cho bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, 200.000 khẩu trang cho người dân và học sinh trên địa bàn 3 tỉnh.

Nhân dịp này, Quỹ Ngày mai tươi sáng hỗ trợ bệnh nhân ung thư đang điều trị tại các bệnh viện Trung ương Huế, Quảng Bình, Quảng Trị mỗi tỉnh 50 triệu đồng./.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/kham-benh-cap-phat-thuoc-mien-phi-cho-nguoi-dan-mien-trung/678292.vnp)

Tin cùng nội dung

  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY